5 điểm du xuân mới không thể bỏ qua ở Quảng Ninh

Ngoài Vịnh Hạ Long, Danh thắng Yên Tử, Bán đảo Tuần Châu... Quảng Ninh còn rất nhiều điểm du lịch thú vị khác để du khách có thể trải nghiệm vào mùa xuân này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh Chủ tịch Quốc hội chúc Tết quân và dân vùng biên giới Quảng Ninh
5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh Trọng tài đầu tiên bị “treo” ở V-League 2017?

Quần thể Chùa Ba Vàng

Tọa lạc trên núi Ba Vàng, chùa Ba Vàng nằm ở độ cao 340 m so với mực nước biển. Ngọn núi này xưa kia gọi là Thành Đẳng Sơn, nơi có địa thế đẹp, hai bên có Thanh Long, Bạch Hổ chầu phục, sơn thủy hữu tình.

Chùa được xây dựng bằng gỗ vào năm Ất Dậu, triều vua Lê Dụ Tông (năm 1706). Trải qua thời gian chùa đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo. Ngày nay ngôi chùa được đầu tư xây dựng khang trang, đẹp đẽ, tựa lưng vào núi.

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh

Sau khi hành hương về núi thiêng Yên Tử, chùa Ba Vàng thường là ngôi chùa được du khách đến chiêm bái lễ Phật trong hành trình về đất mỏ Quảng Ninh.

Dừng chân nơi cổng chùa, bước qua cổng tam quan du khách đi theo những bậc đá đi dần lên cao. Từ đây, một không gian êm đềm mở ra với tiếng róc rách của suối, cây và đá bài trí hài hòa khiến mọi người như quên hết mệt nhọc của chuyến hành trình.

Lên đến lưng núi, không gian chùa càng rộng mở. Đánh mắt từ cổng tam quan rộng lớn và kỳ vĩ, ngước nhìn lên Đại Hùng Bảo Điện là những mái vòm cong vút in hình lên trời xanh. Đứng trên sân chùa, phóng tầm mắt ra xa là rừng thông bạt ngàn, vi vu trong gió. Xa xa là những ngọn núi nhấp nhô nối tiếp và dòng sông Bạch Đằng gợn sóng bên những mái nhà ẩn hiện trong sắc xanh của rừng. Trên cao lộng gió, trước không gian khoáng đạt và thanh tịnh, lắng lòng mình trước cửa Phật, mọi ưu phiền của khách hành hương phút chốc như được xua tan…

Làng chài Cửa Vạn

Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, làng chài Cửa Vạn thuộc phường Hùng Thắng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng hút khách nhất Quảng Ninh. Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, mà còn được những người con làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt cá, tôm…

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh

Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, cùng với quần thể các đảo, trở thành một bộ phận cấu thành Vịnh Hạ Long, nay thuộc địa phận phường Hùng Thắng. Làng chài Cửa Vạn hiện là nơi sinh sống của 176 hộ, với trên 750 nhân khẩu, hầu hết sống bằng nghề chài lưới.

Đến với Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn với nụ cười hồn nhiên, vui vẻ… Một khung cảnh yên bình, hiền hoà, chứa đựng những nét nguyên sơ của một làng chài trên biển.

Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng dân chài kéo lưới, ra khơi câu mực, hoà trong vị mặn mòi của ngư dân vùng biển.

Bảo tàng Quảng Ninh

Là một trong những điểm du lịch mới trong danh sách những điểm tham quan của Quảng Ninh, Bảo tàng Quảng Ninh nằm trên địa bàn phường Hồng Hải, TP. Hạ Long. Mới đi vào hoạt động hơn 1 năm, nhưng Bảo tàng Quảng Ninh đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi, được đánh giá là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, niềm tự hào của Quảng Ninh.

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh

Nhằm mang đến cho du khách trong và ngoài nước cái nhìn đầy đủ nhất về mọi mặt của tỉnh Quảng Ninh, bảo tàng với nhiều khu trưng bày quy mô, khoa học, nội dung đặc sắc, tỉ mỉ và tinh tế sẽ thu hút sự quan tâm của du khách.

Quần thể Đền An Sinh

Nằm trong hệ thống kiến trúc và di tích cổ, từ thời nhà Trần ở Đông Triều, ngôi đền An Sinh giản dị mà linh thiêng là một trong số những công trình tín ngưỡng vô cùng quan trọng ở Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những điểm tham quan du lịch tâm linh đáng để du khách gần xa ghé thăm.

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh

Đền An Sinh toạ lạc trên một đồi đất thuộc địa phận thôn Trại Lốc, xã An Sinh, huyện Đông Triều. Phía sau Đền là lăng miếu và bàn thờ 5 vị vua thời nhà Trần. Sau đợt đại trùng tu vào thời nhà Nguyễn, đền An Sinh ngày nay có kiến trúc gồm ba toà nhà rộng 5 gian theo kiểu chữ “Tam”; không chỉ thờ 5 vị mà là 8 vị hoàng đế triều Trần, cùng hai miếu nhỏ thờ Bà Hoàng và Đức Thánh Khổng Tử. Xung quanh Đền có thành gạch bao bọc. Ngôi chùa kiến trúc cổ dung dị, hội tụ đầy đủ phong cách kiến trúc thời xưa, là nơi tìm về cho những người hoài cổ.

Đền An Sinh với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc còn là nơi dừng chân ý nghĩa dành cho những du khách muốn tìm hiểu tìm về lịch sử, cội nguồn.

Công Viên Đại Dương bên bờ Vịnh Hạ Long

Dự án Công viên Đại Dương do Tập đoàn Sun Group triển khai tại TP. Hạ Long có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Đây là tổ hợp với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland trên quy mô gần 200 ha tại phường Bãi Cháy và phường Hồng Gai. Công viên Đại dương Hạ Long bao gồm các hạng mục chính như: Hệ thống cáp treo Nữ hoàng với 3 cabin sức chứa 230 khách/cabin; vòng xoay khổng lồ Mặt trời Hạ Long, khu thuỷ cung lớn, công viên nước khổng lồ, các công trình thương mại, dịch vụ cao cấp... và các công trình phụ trợ.

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh

Cáp treo Nữ hoàng là hệ thống cáp treo xuyên Vịnh đầu tiên xuất hiện tại Quảng Ninh, điểm đầu của cáp treo đặt tại phường Bãi Cháy xuyên qua vịnh Cửa Lục, chạy song song theo cầu Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo (phường Hồng Gai). Cột tháp của cáp treo phía đầu Bãi Cháy cao 188,8m; chiều cao cột tháp trên đồi Ba Đèo hơn 133m. Chiều cao tĩnh không của cáp treo cao hơn so với cầu Bãi Cháy khoảng 30m. Một điểm rất đặc biệt là ở công viên này là trò chơi tàu lượn dài nhất Đông Nam Á với đường tàu hơn 1km.

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh Quảng Ninh: Một năm thu hút đầu tư nông nghiệp thành công

Ưu đãi về tiền thuê đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xúc tiến thương mại... là những chính sách hỗ trợ đầu ...

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh Quảng Ninh đối thoại với các đơn vị tham gia OCOP

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức, đơn vị, cơ sở và hộ sản xuất tham gia ...

5 diem du xuan moi khong the bo qua o quang ninh Thêm một điểm đến hấp dẫn du khách ở Hạ Long

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch của tỉnh; giới thiệu, triển ...

PV ST.

Bài viết cùng chủ đề

Xuân Đinh Dậu 2017

Đọc thêm

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Phiên bản di động