APEC 2017: CEO Summit bước vào ngày làm việc cuối cùng

Ngày 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) bước vào ngày làm việc cuối cùng với phiên thảo luận về vai trò của chính phủ và doanh nghiệp trong sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển bền vững.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung APEC 2017: Ngày làm việc thứ hai CEO Summit gợi mở nhiều vấn đề thiết thực với doanh nghiệp
apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung APEC 2017: Vì thành công của cộng đồng doanh nghiệp

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern chia sẻ, New Zealand chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Do đó, chính phủ có trách nhiệm hợp tác với doanh nghiệp để tái cấu trúc nền kinh tế, khuyến khích phát triển công nghệ để sử dụng tài nguyên hiệu quả và đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Ông Robert Franklin, Chủ tịch, Công ty Tiếp thị Khí gas và Năng lượng Exxon Mobil, bày tỏ việc lập kế hoạch trong một môi trường  chính sách thay đổi liên tục rất khó khăn, vì thế chính phủ cần có những chính sách ổn định và công bằng. Ông khuyến khích các doanh nghiệp hướng tới các giải pháp ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao nhất.

apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung
Các diễn giả tại phiên thảo luận. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bà Thái Hương, Chủ tịch tập đoàn sữa TH, nhấn mạnh vấn đề an ninh lương thực và đảm bảo nguồn lương thực bền vững cho người dân, trong khi đó ông Mark Konyn, Giám đốc đầu tư công ty bảo hiểm AIA, khẳng định điều duy nhất có thể mang lại giá trị cho cổ đông chính là việc mang những yếu tố bền vững vào mô hình kinh doanh, cụ thể là việc đầu tư vốn bền vững và lâu dài.

Trong phiên thảo luận sáng nay, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và bà Sheryl Sandberg, Tổng Giám đốc điều hành của Facebook đã trao đổi về việc xây dựng kết nối và xã hội trong thế giới công nghệ phát triển.

Ngài Turnbull nhấn mạnh, “chúng ta đang sống trong thời kỳ đổi mới, công nghệ đã làm thay đổi thế giới. Và chúng ta phải làm thế nào để bảo đảm mọi người có thể sử dụng được công nghệ và các lợi ích của công nghệ”.

apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung
Ông Mark Konyn - Giám đốc Đầu tư AIA, ông Robert S. Franklin - Phó Chủ tịch Tập đoàn ExxonMobil . (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong khi đó, bà Sandberg lấy những ví dụ cụ thể của những người dân bình thường lập nên các hoạt động kinh doanh nhỏ, các dự án tình nguyện thông qua sử dụng Facebook, từ đó, thể hiện rằng mạng xã hội góp phần quan trọng để kết nối con người và tạo ra những cơ hội kinh doanh.

Bà cũng bày tỏ quan điểm về đầu tư vào phụ nữ, cung cấp cho họ các kỹ năng cần thiết để tham gia vào các lĩnh vực khoa học công nghệ, nâng cao khả năng lãnh đạo. Ngài Turnbull hoan nghênh ý tưởng và lấy ví dụ Australia đã lập ra các trung tâm đổi mới sáng tạo để tạo điều kiện cho mọi người, trong đó có phụ nữ, tham gia các công trình khoa học.

Cuối cùng, chia sẻ về Tầm nhìn APEC hướng tới 2020 và tương lai, Thủ tướng Papua New Guinea Peter O’Neill và Thủ tướng Malaysia Najib Razak chia sẻ vinh hạnh là thành viên của APEC và những thành tựu diễn đàn đạt được trong hỗ trợ các nền kinh tế nhỏ hơn trong quá trình phát triển bao trùm. Trong bối cảnh những khó khăn và thách thức của toàn cầu hóa như thiếu kỹ năng công nghệ, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ, Ngài Peter O’Neill và Ngài Najib Razak cho rằng, APEC cần xây dựng cầu nối giữa các nền kinh tế thành viên và các nền kinh tế khác trên thế giới nhằm tạo các cơ hội kinh doanh và phát triển.

apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung Tổng thống Duterte: APEC chỉ mang tính thời sự khi mọi người được hưởng lợi

Chiều 9/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có bài phát biểu trước 1.500 doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp của APEC. Ông là một ...

apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung Robot sẽ khó thay thế con người

Liệu robot và tự động hóa sẽ thay thế con người cướp mất công việc của con người trong tương lai? Vấn đề tương lai ...

apec 2017 ceo summit buoc vao ngay lam viec cuoi cung APEC có thể vươn cao và đi xa hơn nữa

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017) ngày 8/11 tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn ...

Nhóm PV - TGVN (từ Đà Nẵng)

Bài viết cùng chủ đề

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet (Lào) tổ chức tuần tra song phương đoạn biên giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng thế giới tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô ...
'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

Trung Quốc khởi xướng dự án thí điểm nguồn nước tại Lào, cho phép khoảng 2.000 cư dân địa phương có thể tiếp cận với nước uống an toàn.
Phiên bản di động