Báo chí Indonesia đánh giá cao vị thế mới của Việt Nam

Tờ Jakarta Post số ra mới đây đăng bài phân tích của tác giả Anjaiah đánh giá cao vị thế của Việt Nam thông qua việc tổ chức Năm APEC 2017.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam Động lực mới cho nền kinh tế
bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam APEC 2017: Thành công toàn diện

Bài viết mang tựa đề “Vị thế mới của Việt Nam qua Năm APEC 2017” nhấn mạnh Hội nghị cấp cao 21 nền kinh tế thành viên APEC tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp.

Bài báo đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 khi Việt Nam triển khai 2.800 nhân viên an ninh và cứu hộ, gồm 1.500 cảnh sát đặc biệt và cơ động, 800 cảnh sát giao thông và 500 lính cứu hỏa tại Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho sự kiện này.

Cũng theo tác giả bài viết, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển bùng nổ, hoạt động xuất khẩu không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó, Việt Nam liên tục thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhờ cam kết mạnh mẽ vào thương mại tự do, toàn cầu hóa và cải cách kinh tế.

Theo bài viết, Việt Nam đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn từ một nước nông nghiệp sang nền kinh tế định hướng xuất khẩu cũng như một nước công nghiệp hóa-hiện đại hóa; đạt tiến bộ vượt bậc trong việc giảm tỷ lệ đói nghèo từ mức 58,1% vào năm 1993 xuống 7% vào năm 2015.

bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Bài báo nhận định với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, xuất khẩu tăng cao, tỷ lệ đói nghèo thấp và cải cách kinh tế chưa từng có, Việt Nam đang nhanh chóng nổi lên như một nhà đầu tư toàn cầu và là "ngôi sao mới của châu Á."

Theo tác giả bài viết, với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng vừa qua đã tập trung bàn về tăng trưởng kinh tế bền vững và hội nhập kinh tế khu vực. Tất cả các nền kinh tế thành viên APEC, trong đó có Indonesia, đều nhất trí với chủ đề của Việt Nam và các ý tưởng về hội nhập kinh tế.

Bài báo kết luận từ khi gia nhập năm APEC vào năm 1998, Việt Nam đã trở thành thành viên chính của tổ chức này, một diễn đàn nhằm tạo ra sự thịnh vượng hơn cho người dân trong khu vực bằng cách thúc đẩy tăng trưởng cân bằng, bao trùm, bền vững, sáng tạo, an toàn và thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực. Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng chiến lược của APEC ngay từ đầu và mong muốn được tham gia cũng như đóng góp cho tổ chức này.

bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam Ba Lan đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam

Ngày 16/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống ...

bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam Nhật Bản và các nước G7 ghi nhận vị thế của Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết như vậy khi trả lời phỏng vấn về chuyến thăm Nhật Bản và dự Hội nghị ...

bao chi indonesia danh gia cao vi the moi cua viet nam Đức coi trọng vị thế của Việt Nam ở Đông Nam Á

Đó là khẳng định của Thủ tướng Đức Thủ tướng Angela Merkel trong cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong khuôn ...

(theo Jakarta Post)

Xem nhiều

Đọc thêm

Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn vừa đăng một tấm ảnh bìa không ưng ý lên trang Facebook cá nhân mà không biết cách xóa ảnh bìa sao cho đúng? Đây thực chất là một ...
Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Các chuyên gia nhận định thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn qua từng năm nhờ vào sự bùng nổ cũng trí tuệ nhân tạo (AI).
Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Khi nhắc đến crypto, crypto phone hay blockchain phone có lẽ là cái tên quen thuộc khi được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ liên quan đến ...
5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

Tra cứu mã giao dịch MB Bank giúp bạn biết được giao dịch đã thực hiện thành công hay chưa, có sự cố gì xảy ra hay không. Hiện nay, ...
Cách đặt đơn hàng theo nhóm trên Grab cực đơn giản

Cách đặt đơn hàng theo nhóm trên Grab cực đơn giản

Giờ đây, bạn chẳng cần thay nhau chờ đợi đặt hàng trên cùng một điện thoại. Với tính năng Đặt đơn nhóm trên Grab mỗi người đều có thể tự ...
Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

8h40 sáng 19/3, đội tuyển Việt Nam bay sang Indonesia, quyết tâm giành kết quả cao nhất trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Phiên bản di động