BIDV và VINASME hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 3/8/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm mục đích hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, giai đoạn 2017-2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022 BIDV bàn giao trường mầm non Châu Hòa, tỉnh Bến Tre
bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022 Hà Nam - Điểm đến ấn tượng của các nhà đầu tư

Tham dự lễ ký kết có Đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, các chuyên gia kinh tế cao cấp, Ban lãnh đạo, Ban thường vụ, các Viện nghiên cứu, Trung tâm trực thuộc Hiệp hội DNNVV VN, trưởng chi hội tại các địa phương, Hiệp hội Doanh nhân Nữ các tỉnh và một số DNNVV hội viên trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hiện thực hóa mục tiêu liên tục đổi mới – Đồng hành cùng DNNVV

Theo Thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc cung ứng các giải pháp hỗ trợ phát triển DNNVV. Thỏa thuận hợp tác tập trung vào một số nội dung sau:

BIDV cam kết cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho hội viên của VINASME; BIDV cam kết phối hợp hỗ trợ VINASME trong việc xây dựng các đề án liên quan đến phát triển DNNVV do Chính phủ giao tại Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/06/2017, bao gồm: “Đề án Hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp” và “Đề án giải pháp gắn kết, thúc đẩy doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi giá trị trong nước và quốc tế”; Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, hướng tới xây dựng cộng đồng DNNVV vững chắc, minh bạch và lành mạnh.

bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022
BIDV và VINASME ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. (Nguồn: Dân trí)

Phát biểu tại lễ ký, ông Phan Đức Tú, UVHĐQT, Tổng giám đốc BIDV cho biết: “Với vai trò là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, trong các năm gần đây BIDV đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho phân khúc DNNVV: từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DNNVV tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều chương trình đào tạo, tư vấn hỗ trợ DNNVV về các giải pháp tài chính cũng như liên tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi dành cho DN Start-up, DN siêu nhỏ, DNNVV...

Chính vì vậy việc ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay với VINASME là một sự kiện quan trọng của BIDV trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu Liên tục đổi mới – Đồng hành cùng DNNVV”. Ông Phan Đức Tú cũng nhấn mạnh: “BIDV hy vọng sự hợp tác song phương giữa BIDV và VINASME sẽ tiếp tục phát huy và góp phần vào việc hình thành cộng đồng 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 theo Nghị quyết số 35 của Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam hiện đại, năng động, bền vững!”.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, phát biểu tại buổi ký kết thỏa thuận, Ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch VINASME - hy vọng rằng “Sự hợp tác này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điều kiện để khai thác nhiều hơn, có hiệu quả hơn thế mạnh của mỗi bên trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện và cùng có lợi..., do đó, sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các DNNVV, góp phần ổn định và phát triển kinh tế của đất nước”.

Cũng trong ngày 3/8/2017, BIDV triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho các hội viên của VINASME và các DNNVV do VINASME giới thiệu đáp ứng đủ các điều kiện vay vốn theo quy định của pháp luật và BIDV. Gói tín dụng cũng hướng tới các thành viên của nhóm doanh nghiệp tương hỗ với mục đích khuyến khích phát triển mô hình liên kết, hợp tác của các DNNVV trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đáp ứng đòi hỏi của nền kinh tế thị trường

Đến 30/6/2017, BIDV có tổng tài sản đạt trên 1.1 triệu tỷ đồng. Có hơn 200.000 khách hàng DNNVV với dư nợ khoảng 200.000 tỷ đồng, chiếm 23% tổng dư nợ của BIDV và khoảng 16% tổng dư nợ DNNVV trong nền kinh tế.

Trước những đòi hỏi của nền kinh tế thị trường cũng như nhu cầu của DNNVV, BIDV không ngừng nghiên cứu và xây dựng đa dạng các sản phẩm dành cho DNNVV, từ các sản phẩm tín dụng đến các sản phẩm phi tín dụng. Trong đó:

Đối với sản phẩm tín dụng, BIDV tập trung nghiên cứu mô hình cho vay khép kín, tạo chuỗi giá trị gia tăng từ khâu vay thu mua, sản xuất đến khâu chế biến và xuất khẩu cho các nhóm DNNVV có liên kết với nhau theo chuỗi giá trị hoặc làm vệ tinh trong chuỗi sản xuất cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp lớn.

Đồng thời, BIDV tập trung nghiên cứu cải cách mạnh mẽ thủ tục cấp tín dụng cho khách hàng, hướng tới xây dựng quy trình cấp tín dụng đơn giản, gọn nhẹ, phù hợp với đặc điểm hoạt động của DNNVV, nhất là với doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp.

BIDV thường xuyên triển khai các chương trình/gói tín dụng ưu đãi dành cho DNNVV với mức lãi suất cạnh tranh; Đối với sản phẩm phi tín dụng, BIDV luôn quan tâm nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ khách hàng triển khai sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, góp phần giúp khách hàng tiết giảm chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả nhất như: sản phẩm thu hộ tiền điện, nước, truyền hình cáp; nộp thuế điện tử; nộp ngân sách nhà nước; thanh toán lương tự động ...

Đồng thời BIDV đang phối hợp với các đơn vị có chức năng tổ chức các khóa đào tạo kiến thức quản trị kinh doanh, hướng dẫn lập KHKD/dự án đầu tư,… miễn phí dành cho DNNVV ở các địa phương trong cả nước; Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin thị trường, thông tin ngành nghề và thông tin kết nối cơ hội hợp tác đầu tư dành cho DNNVV.

Thông tin về BIDV:

Đến 30/06/2017, BIDV có tổng tài sản đạt trên 1.1 triệu tỷ đồng. Có hơn 200.000 khách hàng DNNVV với dư nợ khoảng 200.000 tỷ đồng, chiếm 23% tổng dư nợ của BIDV và khoảng 16% tổng dư nợ DNNVV trong nền kinh tế.

 

bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022 BIDV tài trợ vốn 3000 tỷ đồng cho HUD xây nhà ở xã hội

Ngày 28/1, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tín dụng giai đoạn ...

bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022 Thêm lựa chọn mua sắm trực tuyến cùng BIDV

Từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/7/2012, với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng khi sử dụng kênh ...

bidv va vinasme ky thoa thuan hop tac giai doan 2017 2022 Bình Định - Điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Đó là tên của Hội nghị do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng Đầu ...

PV.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại ...
Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Mới đây, thiết kế của dòng iPhone 16 được cho là đã lộ diện thông qua các mô hình 3D được chia sẻ trên mạng.
Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Vụ khủng bố tại Moscow rung lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đánh giá cao những đóng góp của Báo Thế giới & Việt Nam trong việc củng cố và phát triển quan ...
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Nợ công bằng ngoại tệ tương đương của Ukraine đã tăng 50 tỷ USD trong hai năm.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động