Bộ Ngoại giao tổng kết công tác Đảng năm 2017

Sáng 5/2 tại Trụ sở Bộ, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018. Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20180205173448 Bộ Ngoại giao tổng kết công tác Đảng năm 2016
tin nhap 20180205173448 Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương; các đồng chí đại diện cho Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương.

Về phía Bộ Ngoại giao có các đồng chí thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc; các đồng chí Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; đại diện cấp ủy cơ sở và đại diện lãnh đạo các đơn vị; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ Ngoại giao…

tin nhap 20180205173448
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 nêu rõ, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên bám sát Chương trình công tác năm 2017 của Bộ Ngoại giao, thực hiện đạt hiệu quả cao các nhiệm vụ chính trị theo đúng đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất phức tạp, công tác đối ngoại đã được triển khai chủ động, hiệu quả, phục vụ đắc lực các lợi ích an ninh và phát triển, nâng cao hơn nữa vị thế đất nước thể hiện qua các điểm chính sau.

Thứ nhất, Bộ Ngoại giao đã thực sự nâng tầm đối ngoại đa phương qua việc đảm nhiệm xuất sắc vai trò chủ nhà APEC 2017 cũng như đóng vai trò chủ động hơn tại các diễn đàn ASEAN, ASEM, các cơ chế hợp tác tiểu vùng…

Thứ hai, Ngoại giao đã chủ động thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các đối tác ưu tiên, quan trọng, nhất là các nước láng giềng, khu vực và các nước lớn, tăng cường tin cậy chính trị và tạo được một số chuyển biến thực chất.

Thứ ba, Ngoại giao phục vụ phát triển đã góp phần quan trọng giữ đà tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thứ tư, Ngoại giao đã làm tốt công tác bảo hộ công dân, ngư dân, lao động Việt Nam, xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến biên giới lãnh thổ, dân chủ nhân quyền.

Thứ năm, công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài… đạt nhiều kết quả tích cực.

tin nhap 20180205173448
Các đại biểu làm lễ chào cờ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong nghị quyết Hội nghị lần thứ 7,8,9 và 10 của Ban chấp hành Đảng bộ Bộ khóa 27; lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ theo sát tình hình quốc tế và khu vực, làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại đồng bộ và toàn diện; tiếp tục quán triệt sâu rộng, cụ thể hóa và tổ chức triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội nhập quốc tế, Chương trình công tác năm 2017 của Bộ Ngoại giao, Chương trình công tác năm 2017 của Đảng ủy Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức Đảng, công tác tổ chức cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát…

Đồng chí Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh, công tác Đảng năm 2017 đã bám sát và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Với đặc thù làm công tá đối ngoại, cán bộ Bộ Ngoại giao thường xuyên tiếp xúc với các công việc có yếu tố nước ngoài. Do đó, công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Đảng bộ Bộ luôn được quan tâm và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng từ khâu chọn lựa đến khâu xác minh lịch sử chính trị.

tin nhap 20180205173448
Đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương phát biểu ý kiến tại Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ luôn được quan tâm. Đảng ủy Bộ đã và sẽ tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trẻ.

Cũng tại Hội nghị, đại diện cấp ủy một số đơn vị trong Bộ cũng đã tham luận về công tác đảng của đơn vị mình, đồng thời đóng góp vào Báo cáo công tác Đảng của Đảng ủy Bộ. Các tham luận đã tập trung đánh giá, bổ sung những kết quả đã đạt được cũng như những giải pháp thiết thực, cụ thể để triển khai công tác Đảng năm 2018.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương đã biểu dương những thành tích mà ngành Ngoại giao, Đảng bộ Bộ đã đạt được trong năm 2017, đặc biệt là thành công năm APEC 2017. Đồng chí Vũ Đức Nam cũng đánh giá cao việc Đảng bộ Bộ đã thực hiện tốt công tác quán triệt và thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và đảng bộ cấp trên…

Về trọng tâm công tác trong năm 2018, đồng chí Vũ Đức Nam mong muốn Đảng bộ Bộ tiếp tục học tập, quán triệt và xây dựng các kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 và 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, các chỉ thị, nghị quyết và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, các Ban Đảng và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Tiếp tục phát huy thành tích năm 2017

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Vũ Đức Nam cũng như tham luận của cấp ủy các chi bộ trực thuộc để tiếp tục hoàn chỉnh Báo cáo công tác của Đảng bộ Bộ năm 2017 và phương hướng năm 2018.

tin nhap 20180205173448
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu kết luận Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Nhìn lại công tác năm 2017, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn khẳng định, Đảng bộ Bộ Ngoại giao năm 2017 đã đoàn kết, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng bộ, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ triển khai một cách đồng bộ, toàn diện và hoàn thành tốt Nghị quyết công tác năm 2017 của Bộ Ngoại giao, đóng góp vào thành tích chung phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đây là sự nỗ lực rất lớn của toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Bộ trong năm qua”, Bí thư Đảng ủy Bộ nhấn mạnh. Điều đó thể hiện trên các lĩnh vực chính: Ngoại giao đóng vai trò nòng cốt thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ Năm APEC 2017 mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Ngoại giao đã triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp tục đưa quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác trên thế giới, đặc biệt là các đối tác quan trọng, các nước láng giềng đi vào chiều sâu, đi vào thực chất…, đảm bảo lợi ích của đất nước.

Ngoại giao phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành cơ quan trung ương thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài, công tác bảo hộ công dân… bảo đảm lợi ích chung của người Việt Nam trên thế giới.

tin nhap 20180205173448
Đồng chí Bùi Thanh Sơn trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017. (Ảnh: Tuấn Anh)

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2018, đồng chí Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, toàn Đảng bộ tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30; Làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Bộ và Ngành.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh những trọng tâm cần thực hiện trong tới, trong đó có công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trong Đảng bộ. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao đề nghị một trong những nhiệm vụ trọng tâm là củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, đặc biệt là các cấp ủy chi bộ, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện; kết hợp chặt chẽ giữa công tác đảng với công tác chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đảng và chuyên môn.

Thứ hai, Bí thư Đảng ủy Bộ Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh công đấu tranh đối với các luận điệu xuyên tạc, sai trái, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Bộ cần tiếp tục được đặt lên hàng đầu. Năm 2018, tiếp tục triển khai các Nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương… tiếp tục mở rộng các đợt học tập triển khai công tác chính trị tư tưởng.

Thứ ba, đồng chí Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị, các chi bộ tiếp tục triển khai các hình thức sinh hoạt chi bộ phong phú, thiết thực… hoàn thiện bồi dưỡng đào tạo chính trị, các buổi nói chuyện chuyên đề gắn với công tác phát triển đảng.

tin nhap 20180205173448
Nhân dịp này, đồng chí Bùi Thanh Sơn và đồng chí Vũ Đức Nam đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên trong Đảng bộ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thứ tư, năm qua, Đảng bộ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, công tác quy hoạch cấp ủy, rà soát lại quy hoạch 2015-2020, làm quy hoạch cấp Bộ, cấp cục, vụ viện… Năm nay tiếp tục lên kế hoạch để kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, nhất là thực hiện giám sát đảng viên, coi trọng giám sát phòng ngừa, cảnh báo, giám sát việc thiện hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng và quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, về tổ chức lại Đảng bộ Ngoài nước và Đảng bộ Bộ Ngoại giao nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng bộ Bộ trong việc thực hiện công tác Đảng trong nước và ngoài nước. Từ đó phát huy được sự lãnh đạo của đảng, vừa giữ được sự ổn định trong hoạt động của Đảng bộ… cần tập trung làm ngay từ những tháng đầu năm 2018.

Năm 2018 cũng là năm có nhiều việc triển khai thành tích năm 2017, Bí thư Đảng ủy Bộ đề nghị ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm này, toàn Đảng bộ tập trung, quán triệt bắt tay vào thực hiện công tác chính trị của Bộ, công tác của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho ngành Ngoại giao.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ một Năm mới An khang Thịnh vượng. 

tin nhap 20180205173448
Đảng ủy Bộ Ngoại giao sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 29/6, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng ...

tin nhap 20180205173448
Bộ Ngoại giao tổng kết công tác Đảng năm 2015

Sáng 2/2, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm ...

tin nhap 20180205173448
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015

Ngày 20/11, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2015 cho các đồng chí ...

Hoàng Nam

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động