Các nhà xuất bản Pháp chung sức thách thức Google và Facebook

17:19 | 12/07/2017

Mối đe dọa hiển hiện từ Google và Facebook đang khiến các tập đoàn báo chí lớn của Pháp phải liên kết với nhau để đối phó.  

TIN LIÊN QUAN
cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook Ra mắt cuốn "Luật báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành"
cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook Canada: Tập đoàn in lớn nhất rút khỏi lĩnh vực xuất bản báo chí

Theo trang Digiday, các tập đoàn báo chí lớn của Pháp đang gạt sang một bên sự ganh đua vốn có nhằm mở rộng quy mô các dịch vụ quảng cáo số để cạnh tranh với 2 gã khổng lồ đang lũng đoạn thị trường. Đồng thời, loại bỏ những bước trung gian không cần thiết trong chuỗi cung ứng quảng cáo số của họ.

Tờ Le MondeLe Figaro - 2 đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong làng báo của Pháp, đang để cho các nhà quảng cáo đặt hàng chiến dịch quảng cáo số trên khắp danh mục xuất bản của họ, đã lần đầu tiên sử dụng định dạng quảng cáo video giống nhau.

cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook
Le Monde và Le Figaro hợp sức để đối đầu Google và Facebook. (Nguồn: Le Point)

Cùng lúc đó, Lagardère, Prisma Media, Condé Nast, Le Parisien và nhà phát sóng M6 cũng đang dồn chung dữ liệu khách hàng trong một sáng kiến với sự tham gia của khoảng 15 nhà xuất bản.

Cả Le MondeLe Figaro đều nhấn mạnh, đây là một bước đi cần thiết nếu họ muốn cạnh tranh được với những đối thủ như Facebook hay Google về chi tiêu quảng cáo.

Với tên gọi là Skyline, cùng với nhau, các tập đoàn truyền thông này thu hút thêm 35 triệu người dùng riêng biệt trong tháng 5 vừa qua, theo Médiamétrie.

Từ tháng 9 trở đi, các nhà quảng cáo sẽ có thể lựa chọn tiến hành các chiến dịch quảng cáo trên khắp các trang web của tổng số 20 nhãn hiệu truyền thông của họ, trong đó có HuffPost.fr, một đối tác truyền thông của Le Monde ở Pháp.

“Dự án Skyline hoàn toàn là để gửi đi một thông điệp tới thị trường, rằng các lực lượng truyền thông này to lớn và mạnh mẽ hơn - rằng họ muốn hợp lực và lấy lại sức mạnh trong mắt các nhà quảng cáo”, Etienne Watrigant, Giám đốc điều hành mảng nhà xuất bản thuộc Integral Ad Science ở Pháp cho biết.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, tại thị trường Pháp, khả năng tiếp cận thị trường của Google đạt 60% và Facebook đạt  70%. Tuy nhiên, Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer lại đánh giá tỷ lệ tiếp cận của Facebook chỉ đạt 40% ở thị trường này.

cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook Vợ chồng ông Obama ký hợp đồng kỷ lục 60 triệu USD viết hồi ký

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đạt được thỏa thuận viết hồi ký với nhà xuất bản ...

cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook Toàn cảnh thị trường truyền thông quốc tế qua 8 biểu đồ

Hàng năm, Ofcom, cơ quan điều tiết truyền thông của Anh lại xuất bản Báo cáo Thị trường Truyền thông Quốc tế của họ. Báo ...

cac nha xuat ban phap chung suc thach thuc google va facebook Trung Quốc ra mắt sách về Lưỡng quốc Tướng quân Nguyễn Sơn

Ngày 21/10, tọa đàm ra mắt sách “Người Cha của chúng tôi Nguyễn Sơn-Hồng Thủy, Lưỡng quốc tướng quân Việt Nam-Trung Quốc” do Nhà xuất ...