Cán bộ ngành Ngoại giao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Sáng 8/2, tại Hà Nội, phát biểu tại Hội nghị cán bộ công chức năm 2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngoại giao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, tạo nên một năm thành công rực rỡ về đối ngoại.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Ký ức của một thời “vừa đánh, vừa đàm”
can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Xứng đáng là người đại diện cho cán bộ, công chức ngành Ngoại giao

Tham dự Hội nghị về phía khách mời có: ông Đào Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, ông Trần Tam Giáp Chủ nhiệm CLB Hưu trí Bộ Ngoại giao.

Về phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; các Thứ trưởng Ngoại giao: Hà Kim Ngọc, Vũ Hồng Nam, Nguyễn Quốc Dũng; các vị Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ và hơn 400 đại biểu, đại diện cho các cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Một năm thành công rực rỡ

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn; Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tô Anh Dũng và Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải, Hội nghị đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018 của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu dẫn đề tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, năm 2017 được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân đánh giá là một trong những năm thành công rực rỡ về đối ngoại. Quan hệ với các đối tác ưu tiên, quan trọng, nhất là các nước láng giềng và các nước lớn đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững. Đặc biệt, việc tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam 2017 đã góp phần khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của đối ngoại đa phương Việt Nam.

Các vấn đề về xây dựng đội ngũ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện chế độ, chính sách và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được trao đổi, bàn bạc kỹ lưỡng, công khai, dân chủ, với mục tiêu là xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao chính quy, tinh nhuệ và bảo đảm quyền lợi, tạo điều kiện, môi trường phù hợp để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, báo cáo tổng kết công tác công đoàn Bộ năm 2017, ông Hoàng Xuân Hải khẳng định, Công đoàn Bộ đã hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ được giao. Đáng chú ý, Công đoàn Bộ đã tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên như: tổ chức các đợt nghỉ mát cho công đoàn viên, người nhà, cán bộ hưu trí đi nghỉ hè tại Sầm Sơn; Phối phợp cùng Cục Quản trị Tài vụ tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn trong Bộ; Kiến nghị Bộ xét trợ cấp với tổng số tiền là 216 triệu đồng cho 88 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức trong Bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trợ cấp đột xuất cho gia đình 03 đoàn viên công đoàn mất trong thời gian công tác; Tổ chức Lễ trao khen thưởng cho các cháu có thành tích học xuất sắc trong năm 2016 cho con cán bộ, đoàn viên trong Bộ nhân dịp tết Trung thu 2017.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Đông đảo các cán bộ, công chức ngành Ngoại giao đến dự Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Công đoàn các đơn vị đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, dã ngoại, thăm quan di tích lịch sử cách mạng, hoạt động xã hội - từ thiện,… giúp tăng cường hiểu biết, gắn bó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những ngày tháng làm việc vất vả  

Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh với nhiều hình thức và nội dung phong phú, tập trung triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, các Nghị quyết của Đảng bộ các cấp, các Nghị quyết, chỉ thị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất năm 2017 là Công đoàn đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2017-2022, các đại hội công đoàn ở các cấp và Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động ở tất cả 40 đơn vị trong Bộ.

Công tác xã hội từ thiện cũng là một trong những điểm nổi bật khác trong hoạt động công đoàn của Bộ năm 2017 với số tiền ủng hộ hơn 1,7 tỷ đồng. Công đoàn Bộ đã tham mưu và có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017 như: xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công; đóng góp kinh phí cùng các Bộ ngành trong Khối Thi đua I  xây nhà tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam anh hùng tại Tuyên Quang; thăm hỏi và trao quà cho 05 Mẹ Việt Nam anh hùng do Bộ phụng dưỡng tại các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Bắc Giang, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn; Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tô Anh Dũng và Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Các mặt công tác khác như: công tác kiểm tra, giám sát; hoạt động văn hóa, thể thao; công tác Nữ công được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu.

Với những thành tích nổi bật trên, Công đoàn Bộ đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2017.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Cục Quản trị Tài vụ báo cáovề công tác tài chính của Bộ năm 2017; nghe Trưởng ban Thanh tra nhân dân Phạm Việt Anh báo cáo công tác nhiệm kỳ 2018-2019; nghe đại diện Công đoàn các đơn vị: Vụ Tổ chức Cán bộ, Học viện Ngoại giao, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ có tham luận về thành tích của công đoàn đơn vị mình, đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Bộ…

Xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi toàn diện

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngoại giao và những thành tích nổi bật của Công đoàn Bộ trong năm qua. “Thành công về đối ngoại trong năm qua, chính là nhờ sự đóng góp, nỗ lực hết sức mình của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành Ngoại giao”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Năm 2017, Bộ đã làm tốt công tác xây dựng ngành, trong đó việc đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ cả về bản lĩnh chính trị, tư tưởng và nghiệp vụ chuyên môn. Đặc biệt, Luật Cơ quan đại diện sửa đổi đã được Quốc hội thông qua, góp phần tạo khuôn khổ pháp lý và động viên, khuyến khích tinh thần của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngoại giao.

Phó Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục rà soát lại, đánh giá lại bộ máy hoạt động của Bộ, trong đó có tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực trình độ của mỗi cán bộ, công chức để đóng góp tốt hơn vào công việc của Bộ Ngoại giao. Hoạt động này liên quan đến tất cả các cán bộ, công chức của Ngành.

“Chúng ta đang tiến hành thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Phó Thủ tướng nói. Vì vậy trong thời gian tới, toàn Ngành phải tích cực, coi đó là nhiệm vụ cơ bản,… tinh giản và tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy. “Mỗi người làm việc bằng hai”, Phó Thủ tướng nói. Để từ đó, đội ngũ cán bộ công chức vươn lên hơn nữa, nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, nâng cao trình độ của mình đáp ứng yêu cầu của công việc trong tình hình mới.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2019. (Ảnh: Tuấn Anh)

Qua tham luận của Vụ Tổ chức Cán bộ, Đoàn Thanh niên, có thể thấy Bộ đang dần trẻ hóa lực lượng cán bộ với tỷ lệ cán bộ dưới 30 tuổi chiếm 25% tổng số cán bộ, công chức. Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị, Vụ Tổ chức Cán bộ, thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, đào tạo lại, đào tạo tại chỗ… để nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên chức, đặc biệt là cho các cán bộ trẻ.

Vui mừng trước những thành tích của Công đoàn Bộ, trong đó có sự đóng góp của lực lượng cán bộ nữ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Lãnh đạo Bộ hết sức quan tâm đến công tác nữ. Đây không những là chủ trương, chính sách mà còn là trách nhiệm với lực lượng trên 40% là nữ, với sự nỗ lực của mỗi cán bộ nữ. “Số lượng đại sứ nữ tăng gấp đôi, gấp ba trước đây, rồi các cấp lãnh đạo trong đơn vị. Đó là sự vươn lên của các chị em, sự tạo điều kiện của Lãnh đạo các đơn vị và Lãnh đạo Bộ”, Phó Thủ tướng nói. Phó Thủ tướng mong muốn các chị em tiếp tục vươn lên, đóng góp vào công việc chung của Bộ.

Vừa qua, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm đến đời sống cán bộ, công chức. Điều đó thể hiện ở việc Lãnh đạo Bộ đã làm việc với Hà Nội và ngân hàng để hỗ trợ cho các cán bộ trẻ có điều kiện để mua nhà. Trong công tác luân chuyển tiếp tục thực hiện theo hướng tích cực, công bằng tương đối, đáp ứng yêu cầu công việc của Bộ. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng mong muốn các cán bộ trẻ tiếp tục là lực lượng xung kích đi luân chuyển ở những địa bàn khó khăn. Đây cũng là nhiệm vụ mà Lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2018.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Ông Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam trao Cờ thi đua vì thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức và công đoàn vững mạnh của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho ông Hoàng Xuân Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Với những thành tích đã đạt được, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành, đồng thời kỳ vọng các cán bộ vươn lên thực hiện tốt chủ đề “Chủ động, tích cực phát huy môi trường thuận lợi cho phát triển và hội nhập quốc tế”; các chương trình hành động năm 2018, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 vào tháng 8/2018… tiếp tục đạt những đỉnh cao mới trong công tác đối ngoại.

Nhân dịp Năm mới, Phó Thủ tướng chúc toàn cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngoại giao một Năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong công tác.

Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2019 và thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức Bộ Ngoại giao năm 2018.

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2019. (Ảnh: Tuấn Anh)
can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017
Ông Hoàng Xuân Hải, Chủ tịch Công đoàn phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và thay mặt toàn thể cán bộ, công chức hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2018. (Ảnh: Tuấn Anh)

* Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã dự Lễ công bố danh hiệu thi đua năm 2017 và trao một số khen thưởng cấp Nhà nước. Xin xem tại: https://baoquocte.vn/cong-bo-khen-thuong-cap-nha-nuoc-danh-hieu-thi-dua-cua-bo-ngoai-giao-nam-2017-66010.html

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội:

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Cán bộ nữ ngành Ngoại giao: Ba giỏi!

"Các cán bộ nữ của Bộ Ngoại giao không những giỏi kiến thức, giỏi làm đối ngoại mà còn giỏi công việc gia đình, hoàn ...

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Xây dựng Đảng để nâng cao hiệu quả đối ngoại

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thành bại của ngành Ngoại giao tuỳ thuộc vào thực lực và vị thế của đất nước. Vì ...

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Thư chúc mừng 72 năm thành lập ngành Ngoại giao của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng

Nhân dịp 72 năm kỷ niệm ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2017), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ...

can bo nganh ngoai giao da hoan thanh xuat sac nhiem vu nam 2017 Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao về nguồn tại Tuyên Quang

Hướng tới kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và 72 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 – 28/8/2017), trong hai ...

Hoàng Nam

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT ...
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ ...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động