Cán bộ ngoại giao say mê, trách nhiệm tạo thành công đối ngoại 2018

Chiều 21/1, tại Hà Nội, phát biểu tại Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, với sự say mê và trách nhiệm cao của các cán bộ công chức, viên chức ngành Ngoại giao đã tạo nên những thành công trong công tác đối ngoại 2018.   
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018 Bế giảng Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên phiên dịch cho cán bộ, công chức ngoại vụ
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018 Tưng bừng chương trình Trại hè thiếu nhi Bộ Ngoại giao

Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường; Phó Chủ tịch công đoàn viên chức Việt Nam Đặng Thị Phương Hoa cùng đông đảo cán bộ là công chức, viên chức trong Bộ Ngoại giao.

Năm 2018 - một năm thành công rực rỡ

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn; Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tô Anh Dũng và Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải, Hội nghị đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019 của Công đoàn Bộ Ngoại giao.

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn, Trợ lý Bộ trưởng Tô Anh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải chủ trì Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, tiếp nối những thành công của năm 2017 với sự thành công của Hội nghị APEC, năm 2018 cũng là một năm thành công rực rỡ về công tác đối ngoại như tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN. Quan hệ với các đối tác ưu tiên, quan trọng, nhất là các nước láng giềng và các nước lớn đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.

Các vấn đề về xây dựng đội ngũ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện chế độ, chính sách và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được trao đổi, bàn bạc kỹ lưỡng, công khai, dân chủ, với mục tiêu là xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao chính quy, tinh nhuệ và bảo đảm quyền lợi, tạo điều kiện, môi trường phù hợp để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, báo cáo tổng kết công tác công đoàn Bộ năm 2018, ông Hoàng Xuân Hải khẳng định, Công đoàn Bộ đã hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ được giao. Ngay từ đầu năm 2018, Công đoàn Bộ đã tổ chức thành công Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2017, tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2018 với phương châm bám sát nhiệm vụ công tác năm 2018 của Bộ và kế hoạch hoạt động năm 2018 của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Theo đó, Công đoàn Bộ đã tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên như phối phợp cùng Cục Quản trị Tài vụ tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn trong Bộ; làm tốt công tác hiếu hỉ, thăm hỏi động viên các đoàn viên bị ốm đau đột xuất, thực hiện trợ cấp thường xuyên cho công đoàn viên…

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải báo cáo công tác công đoàn năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2019. 

Trong năm qua, Công đoàn Bộ đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động, như phong trào: “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước đảm việc nhà”, “xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “kỷ cương, liêm chính, trách nhiệm, sáng tạo”; phát động phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, xây dựng lề lối làm việc khoa học, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Công tác nữ công tiếp tục được triển khai sôi động với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, bám sát chức năng đối ngoại của ngành, mang lại hiệu quả cao như phát động các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động thường niên vào các ngày lễ; Ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; Tổ chức chương trình Quốc tế Thiếu nhi và Vui tết Trung thu cho con cán bộ, công chức, viên chức trong Bộ.

Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh với nhiều hình thức và nội dung phong phú, tập trung triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, các Nghị quyết của Đảng bộ các cấp, các Nghị quyết, chỉ thị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Công tác xã hội từ thiện cũng là một trong những điểm nổi bật khác trong hoạt động công đoàn của Bộ năm 2018 với số tiền ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng. Các mặt công tác khác như công tác kiểm tra, giám sát; hoạt động văn hóa, thể thao; công tác Nữ công được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu.

Với những thành tích nổi bật trên, Công đoàn Bộ đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Cục Quản trị Tài vụ báo cáo về công tác tài chính của Bộ năm 2018; nghe đại diện Ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác nhiệm kỳ 2018-2019; nghe đại diện Công đoàn các đơn vị Nữ công Bộ; đại diện CLB hưu trí có tham luận về thành tích của công đoàn đơn vị mình, đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Bộ…

Đóng góp chung của toàn cán bộ công chức, viên chức

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngoại giao và những thành tích nổi bật của Công đoàn Bộ trong năm qua. “Thành công về đối ngoại trong năm qua, chính là nhờ sự đóng góp, nỗ lực hết sức mình của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành Ngoại giao”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nêu rõ, trong năm 2018, Hội nghị Ngoại giao 30 được đón tiếp các Lãnh đạo Cấp cao đến dự và đều đưa ra những đánh giá cao về tinh thần làm việc, sự đóng góp không nhỏ của cán bộ công chức, viên chức ngành ngoại giao. Điều này cho thấy rõ sự trách nhiệm, tận tụy say mê với nghề của các cán bộ, góp phần tạo nên thành công của công tác đối ngoại của cả 2017 và 2018. Phó Thủ tướng tin rằng, trong năm 2019 tới đây, bằng sự hăng say, trách nhiệm, lòng yêu nghề của mỗi cán bộ, công tác đối ngoại sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn.

Phó Thủ tướng đánh giá, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức toàn ngành ngoại giao hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa. Chính vì vậy, Phó Thủ tướng cho rằng, một việc hết sức quan trọng hiện nay đó là làm sao để có thể khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, cần cù và sự cống hiến trong trong cán bộ trẻ - đội ngũ kế cận của ngành ngoại giao. Để làm được điều đó, các cán bộ đi trước cần thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của chính mình trong mỗi hành động, mỗi việc làm để khơi gợi tình yêu nghề, yêu ngành trong mỗi cán bộ trẻ.

Phó Thủ tướng khẳng định, công tác tuyển dụng, lựa chọn người giỏi, đề bạt người tài vào Bộ, chính sách đào tạo bồi dưỡng luân chuyển luôn được thực hiện công bằng, minh bạch đã tạo nên động lực lớn cho cán bộ công chức, viên chức của ngành. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng mong muốn các cán bộ trẻ tiếp tục là lực lượng xung kích đi luân chuyển ở những địa bàn khó khăn. Đây cũng là nhiệm vụ mà Lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2019.

Với những thành tích đã đạt được, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành, đồng thời kỳ vọng các cán bộ vươn lên thực hiện tốt chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII”.

Nhân dịp Năm mới, Phó Thủ tướng chúc toàn cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngoại giao một Năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong công tác.

Tại Hội nghị, các cán bộ công chức, viên chức đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức Bộ Ngoại giao năm 2019.

Nhân dịp này, các cán bộ đã dự lễ tuyên dương, trao tặng các danh hiệu, khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại trong năm qua.

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Phó Chủ tịch công đoàn viên chức Việt Nam Đặng Thị Phương Hoa tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho Công đoàn Bộ Ngoại giao. 
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị của Bộ Ngoại giao đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017. 
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017. 
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017. 
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017. 
can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018

Phổ biến Luật cơ quan đại diện cho cán bộ ngành Ngoại giao

Ngày 21/11, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức của Bộ ...

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018

Thông báo Tuyển dụng của Bộ Ngoại giao năm 2018

Bộ Ngoại giao thông báo tổ chức thi tuyển dụng công chức, viên chức năm 2018 với các thông tin cụ thể như sau:

can bo ngoai giao say me trach nhiem tao thanh cong doi ngoai 2018

Cán bộ Bộ Ngoại giao tích cực tham gia Ngày hội hiến máu cứu người

Sáng 30/10, các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Ngoại giao đã tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo "Sẻ giọt máu ...

 

Minh Nhật

Đọc thêm

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 24/4/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ số Đồng ...
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày ...
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/4/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/4/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 24/4. Lịch âm hôm nay 24/4/2024? Âm lịch hôm nay 24/4. Lịch vạn niên 24/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 24/4/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động