Cần Thơ quyết nắm bắt cơ hội từ APEC 2017

Ngày 18/7, Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với Ban Thư ký Quốc gia APEC năm 2017 về công tác chuẩn bị cho các sự kiện sẽ diễn ra tại Cần Thơ trong tháng 8.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017 APEC tìm nguồn tài chính cho phát triển nông nghiệp, nông thôn
can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017 Hạ nghị sĩ Rick Larsen tin tưởng Việt Nam đăng cai thành công APEC 2017

Theo đó, trong 5 ngày từ 21-25/8, tại Cần Thơ sẽ diễn ra 15 cuộc họp, hội thảo, hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu thuộc chuỗi các sự kiện Diễn đàn Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Trong đó, Hội nghị cấp Bộ trưởng dự kiến sẽ thu hút đông đảo Lãnh đạo cao cấp của các nền kinh tế thế giới, cùng hơn 500 đại biểu là các chuyên gia, học giả, giới truyền thông và doanh nghiệp tham dự.

can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017
Cần Thơ được đánh giá là thành phố đầu tàu của vùng trọng điểm về nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu. (Nguồn: Apec2017.vn)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Cần Thơ. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, sự kiện APEC quốc gia năm 2017 có 4 bốn ưu tiên hợp tác trong chương trình nghị sự năm nay, đó là: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; Thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; Nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong đó, ưu tiên thứ 4 về tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu do Việt Nam đề xuất đã nhận được sự đồng thuận cao của các thành viên. Hội nghị về lĩnh vực nông nghiệp, được tổ chức tại Cần Thơ - địa phương được đánh giá là thành phố đầu tàu của một vùng trọng điểm về nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu, vì vậy sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho Cần Thơ cũng như khu vực.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, một trong những nhân tố làm nên thành công cho sự kiện là sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp. Do đó, Cần Thơ cần chú trọng công tác tuyên truyền để các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện, tranh thủ cơ hội vàng quảng bá doanh nghiệp, xúc tiến thương mại...

Về phía địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết, Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tổ chức tại Cần Thơ được địa phương xác định là cơ hội để xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch địa phương. Vì vậy, Cần Thơ đã chủ động lên phương án phối hợp tổ chức giữa các bộ, ngành một cách chặt chẽ để đảm bảo sự kiện diễn ra hiệu quả, an toàn, tạo tiếng vang tốt với đối tác.

can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017
Chợ nổi Phong Điển, Cần Thơ (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Theo kế hoạch, tại Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức các hội chợ, triển lãm nông sản sạch và an toàn; triển lãm các mô hình tiêu biểu ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp tại những điểm diễn ra sự kiện; phối hợp cùng các tỉnh An Giang, Đồng Tháp thiết kế tour du lịch mang đậm bản sắc miệt vườn sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, lồng ghép với tham quan những mô hình sản xuất nông nghiệp, làm du lịch xanh tiêu biểu của vùng…

Bằng các hoạt động thiết thực, địa phương phấn đấu đạt mục tiêu những doanh nghiệp nước ngoài tham dự sự kiện APEC tại Cần Thơ đều có biên bản ghi nhớ, ký kết hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017 Đảm bảo công tác phục vụ truyền thông Tuần lễ Cấp cao APEC

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tại Thành phố Đà Nẵng. Ban Tổ chức đang khẩn trương hoàn tất ...

can tho quyet nam bat co hoi tu apec 2017 Ủy ban quốc gia APEC 2017 họp phiên toàn thể lần thứ 8

Sáng 22/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội đã diễn ra phiên họp toàn thể lần thứ 8 của Ủy ban Quốc ...

Trung Kiên

Bài viết cùng chủ đề

APEC Việt Nam 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc và Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)
Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Volkswagen của các dòng Polo 2018, Passat 2019, Tiguan 2021, T-Cross 2022, Tiguan 2022, Polo 2022, Touareg 2022, Touareg 2023, Teramont 2023, Virtus 2023, Viloran 2023 ...
Những hãng smartphone có thể soán ngôi Apple

Những hãng smartphone có thể soán ngôi Apple

Với doanh số giảm mạnh trong quý I/2024, Apple đã bị đối thủ đối thủ không đội trời chung soán ngôi nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.
Bầu cử Nghị viện châu Âu tới gần, Thủ tướng Hungary bất ngờ lên tiếng, cảnh báo rõ điều này...

Bầu cử Nghị viện châu Âu tới gần, Thủ tướng Hungary bất ngờ lên tiếng, cảnh báo rõ điều này...

Thủ tướng Hungary kêu gọi thay mới lãnh đạo EU hiện nay vì nhiều lý do...
Phiên bản di động