Canada cam kết theo đuổi TPP vì người dân

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 11/11 tại Đà Nẵng, Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định, Canada sẽ tiếp tục theo đuổi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và sẽ không vội vã trong quá trình đàm phán nhằm đạt được một thoả thuận có lợi cho tất cả người dân.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan APEC 2017: TPP sẽ tới đích trong ngày hôm nay?
canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan Hy vọng về một kết quả tích cực cho TPP

Tại buổi họp báo, Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 là dịp để Canada và các đối tác cùng đánh giá tiến triển kể từ những cuộc gặp mặt trước, cùng thảo luận cách thức để cải thiện và đẩy mạnh hợp tác sâu hơn nữa nhằm hỗ trợ người dân.

“Hội nghị là cơ hội để Canada khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế với khu vực châu Á dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và đối thoại mở”, Thủ tướng Justin Trudeau nói.

Theo Thủ tướng Canada, trong năm nay, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chứng tỏ là khu vực phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới, đồng thời khẳng định cam kết của Canada “trong việc mở cửa thị trường, thúc đẩy hợp tác thương mại nội địa và quốc tế, tăng trưởng cho tất cả người dân”.

canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan
Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại cuộc họp báo chiều 11/11 tại Đà Nẵng. (Ảnh: Nguyễn Tùng)

Thủ tướng Canada đánh giá cao những thành quả đã đạt được trong việc xây dựng khung cho một hiệp định TPP mới tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nhưng cũng nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc quan trọng cần phải làm để đảm bảo có một thoả thuận tối ưu nhất cho đất nước và người dân Canada.

“Chính phủ của tôi sẽ tiếp tục chứng tỏ khả năng lãnh đạo ở lĩnh vực này, đảm bảo lợi ích của Canada, đặc biệt là trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)”, ông nói.

canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan
Thủ tướng Canada Justin Trudeau khẳng định cam kết theo đuổi TPP vì người dân. (Ảnh: Nguyễn Tùng)

Thủ tướng Canada cho rằng, một thoả thuận thương mại tốt được ký kết sẽ mang lại lợi ích cho những hộ gia đình trung lưu cho tới những doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được một thoả thuận tiến bộ với tất cả những đối tác và đem lại lợi ích cho tất cả mọi người và phù hợp với giá trị của chúng tôi. Với ý nghĩ đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phần việc của chúng tôi trong đàm phán TPP và sẽ không vội trong quá trình đàm phán hướng tới một thoả thuận có lợi cho tất cả người dân Canada”, ông Justin Trudeau khẳng định.

Giải đáp về thông tin ông vắng mặt tại cuộc họp về TPP chiều ngày 10/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, “chúng tôi sẽ không vội vàng khép lại TPP, trừ phi điều này là đúng đắn cho Canada. Trách nhiệm của tôi là đảm bảo thoả thuận này là lựa chọn đúng cho Canada, đại diện cho những giá trị của chúng tôi”.

Trả lời phóng viên về việc Canada dường như đang “ưu ái” TPP hơn Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), đặc biệt là khi tiến trình NAFTA vẫn đang diễn ra, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết, ông không đồng ý với điều này và sự đa dạng là cần thiết trong thương mại.

“Canada luôn gắn kết gần gũi với nền kinh tế Mỹ trong nhiều mối quan hệ và cả về mặt địa lý, nhưng chúng tôi cũng thể hiện mong muốn thực hiện những thoả thuận khác. Vì vậy, Canada vẫn đang nỗ lực cải thiện những khuôn khổ của TPP và cố gắng đạt được một cam kết cho thỏa thuận này”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói.

canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan Báo chí Canada đưa tin đậm nét về chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trudeau

Trong những ngày qua, hầu hết các tờ báo lớn của Canada đều đăng nhiều ảnh và bài viết đưa tin đậm nét về chuyến ...

canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan Những hình ảnh đầu tiên của Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Hà Nội

Đúng 11h05 trưa 8/11, chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, bắt ...

canada cam ket theo duoi tpp vi nguoi dan Thủ tướng Canada Justin Trudeau bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Ngày 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8-9/11/2017, theo lời mời của ...

Nhóm PV - TGVN (từ Đà Nẵng)

Bài viết cùng chủ đề

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Con bạn theo đuổi ước mơ du học, bạn là một nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường bất động sản tại Australia.
Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Người đồng sáng lập ứng dụng Telegram Pavel Durov nói về kinh doanh, triết lý sống và ý đồ của đặc vụ Mỹ.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng ...
Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ thực thi quyền phủ quyết trong cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm ngăn cản Palestine trở thành ...
Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá từ 1.724.000 đồng/chặng-1.929.000 đồng/chặng trong khung giờ muộn một số chặng bay nội địa.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh ...
Phiên bản di động