Chống buôn lậu xăng dầu, thuốc lá tại khu vực biên giới Tây Nam Bộ

Sáng 19/6, tại TPHCM, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị triển khai đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép xăng dầu tại vùng biển phía nam, chống buôn lậu đường cát, thuốc lá tại khu vực biên giới Tây Nam Bộ trong 6 tháng đầu năm 2018.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20180619155135 Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
tin nhap 20180619155135 Quy định chi tiết phạm vi địa bàn hoạt động hải quan

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

tin nhap 20180619155135
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi của đối tượng buôn lậu

Theo Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, trong 6 tháng đầu năm 2018, Bộ đội Biên phòng đã chủ trì và phối hợp bắt giữ, xử lý tổng số 293 vụ và 176 đối tượng. Tạm giữ tang vật 1.786.663 lít xăng dầu và 14.000 lít dung môi xăng, 297.741 bao thuốc lá các loại, 47.850 kg đường cát, 278 thùng bia và nước ngọt, 1.106 kg động vật hoang dã và 6.770 kg tê tê, 18 ô tô, hơn 1 tỷ đồng, 35.176 USD, hơn 74 triệu Riel và nhiều hàng hoá khác. Tổng giá trị hàng hoá tạm giữ khoảng hơn 28 tỷ đồng.

Phân tích phương thức, thủ đoạn của các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh cho rằng, các đối tượng lợi dụng cơ chế chính sách kinh tế, những bất cập trong một số văn bản pháp luật, sự sơ hở trong hoạt động tuần tra, kiểm tra của lực lượng chức năng và luôn tìm cách móc nối với các lực lượng chức năng, nhất là người đứng đầu đơn vị, người trực tiếp làm việc ở các cửa khẩu, cảng biển hoặc lợi dụng việc chuyển tải, vận chuyển xăng dầu nhập kho, gửi kho ngoại quan, hợp thức hoá đơn, chứng từ và vận chuyển trực tiếp đến nơi tiêu thụ.

Đối tượng buôn lậu cũng lợi dụng triệt để điều kiện khu vực biên giới để lôi kéo trực tiếp hoặc thuê dân khu vực biên giới tham gia vận chuyển hàng lậu. Tại các cửa khẩu và cảng biển, các đối tượng buôn lậu lợi dụng hệ thống phân luồng trong thực hiện thủ tục hải quan điện tử để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng như khai báo sai số lượng, chủng loại, xuất xứ, trị giá hàng hoá hoặc huỷ tờ khai nếu hệ thống phân luồng đỏ hoặc uỷ thác cho các doanh nghiệp mới, có uy tín làm thủ tục thông quan… bên cạnh đó, các đối tượng còn lợi dụng tạm nhập tái xuất hoặc quá cảnh hàng hoá để buôn lậu với số lượng lớn các mặt hàng có giá trị cao hoặc lợi dụng các tàu chuyên tuyến để nhập lậu hàng hoá…

Lực lượng chống buôn lậu có “chống lưng” cho đối tượng buôn lậu?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng thẳng thắn đặt câu hỏi “Lực lượng chống buôn lậu có chống lưng, tiếp tay cho buôn lậu hay không trong khi chúng ta rất nhiều lực lượng chuyên trách nhưng buôn lậu vẫn hoành hành? Không lẽ buôn lậu từ trên trời rơi xuống?”

Vì thế, ông Nưng đề nghị phải có giải pháp mới, thật sự quyết liệt đối với công tác này để có biện pháp thật sự hữu hiệu. Không để tình trạng tháng nào các lực lượng chống buôn lậu làm quyết liệt, ráo riết thì nói buôn lậu tăng, ít làm thì báo cáo buôn lậu giảm. “Những người làm trong lực lượng này là rất đáng tự hào. Do đó, càng phải giữ mình trong sạch không để bị đối tượng buôn lậu mua chuộc”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nói.

Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia Đàm Thanh Thế cũng nêu vấn đề, lực lượng chức năng đã thực sự trong sạch chưa? Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo cũng được giao nhiệm vụ kiểm tra đột xuất, bí mật, bất ngờ một số nơi mà các lực lượng buông lỏng nhiệm vụ để có biện pháp xử lý.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An Lê Minh Đức cho biết, thời gian qua tỉnh Long An luôn là điểm nóng trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại nên đích thân Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo 389 của tỉnh (hiện nay Long An là địa phương duy nhất Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo). Khi Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban thì sự chỉ đạo quyết liệt hơn, chặt chẽ hơn, các lực lượng chức năng phối hợp nhịp nhàng hơn.

Ông Đức đề nghị cần xây dựng quy chế phối hợp chống buôn lậu giữa các lực lượng chống buôn lậu, giữa các tỉnh trọng điểm như Long An, Tây Ninh, TPHCM… đồng thời, kiến nghị lắp đặt camera tại một số vị trí trọng yếu dọc tuyến biên giới.

Báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tại Hội nghị cho hay qua công tác rà soát nội bộ các đơn vị bộ đội biên phòng tuyến biển và các tỉnh Tây Nam Bộ từ đầu năm đến nay, chưa phát hiện trường hợp cán bộ có nghi vấn hoặc liên quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn khả năng bị móc nối, tiếp tay cho buôn lậu trước sự tác động về lợi ích vật chất của tội phạm buôn lậu.

Bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm buôn lậu lớn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chỉ rõ công tác chống buôn lậu không phải riêng của một lực lượng nào, ngành nào hay địa phương nào mà là của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền và toàn dân với các lực lượng chuyên trách đóng vai trò nòng cốt.

Để đấu tranh có hiệu quả công tác chống buôn lậu, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện thật tốt sức mạnh tổng hợp của mình, tập trung vào một số nội dung như quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; yêu cầu Chủ tịch UBND và Trưởng Ban chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố nêu cao trách nhiệm người đứng đầu để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt đối với lực lượng chức năng địa phương thực hiện tốt công tác chống buôn lậu. Bộ Quốc phòng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng như cảnh sát biển, hải quan, công an, quản lý thị trường để ngăn chặn buôn lậu từ biên giới, khu vực tiếp giáp biên giới, tuyên truyền vận động nhân dân không tiếp tay cho buôn lậu…

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị Bộ đội Biên phòng tiến hành đồng bộ các mặt công tác chuyên môn, duy trì và  thực hiện nghiêm túc các quy định trong đấu tranh, bắt giữ, xử lý vụ việc. Tập trung điều tra, bóc gỡ đường dây ổ nhóm buôn lậu có tổ chức, các đầu nậu lớn, liên kết trong-ngoài biên giới, xác lập đối tượng, chuyên án cụ thể để đấu tranh xử lý theo quy định của pháp luật.

Xác định trách nhiệm của người chỉ huy, đứng đầu đơn vị, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để chiến sĩ bị mua chuộc và lôi kéo bảo kê, tiếp tay hoặc làm ngơ cho buôn lậu, không bị sa ngã bởi những viên đạn bọc đường, chống tiêu cực ngay trong các đơn vị lực lượng chức năng chống buôn lậu, kịp thời xử lý cán bộ có biểu hiện tiêu cực, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát biên giới và vùng biển, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền các cấp vùng biên, coi trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tiếp tay cho buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, xây dựng tuyến biên giới hoà bình, hữu nghị, phát triển với các nước bạn.

tin nhap 20180619155135

Chăm lo phát triển KT-XH vùng biên giới để nhân dân không tiếp tay cho buôn lậu

Phân tích về các nguyên nhân khách quan của thực trạng buôn lậu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ rõ về khách quan thì xuất hiện buôn lậu theo quy luật cung-cầu, giá cả chênh lệch, hàng hoá sản xuất trong nước chưa đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng là môi trường để buôn lậu xuất hiện như mặt hàng đường cát hiện nay; đời sống nhân dân khu vực biên giới còn nhiều khó khăn nên bị đối tượng buôn lậu lôi kéo tiếp tay cho buôn lậu; tuyến biên giới rộng, quản lý khó, lực lượng mỏng…

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng yêu cầu phải đánh giá có nguyên nhân chủ quan như luật pháp chưa đầy đủ, chưa nghiêm nhưng mấu chốt vẫn là con người. Lực lượng chống buôn lậu phải đủ, phải mạnh, chế độ phải tốt để cán bộ yên tâm công tác; sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng phải chặt chẽ không để đối tượng buôn lậu mua chuộc, lôi kéo bằng thủ đoạn làm quen, lễ tết, quà cáp để từ đó có hiện tượng “chống lưng”, tiếp tay cho buôn lậu.

Trên cơ sở đó, cần xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với quốc phòng toàn dân, biểu dương các điển hình nhưng thực tế vẫn còn lỗ hổng như phối hợp chưa tốt, trang bị chưa đầy đủ,phương tiện còn thô sơ... “Lực lượng chống buôn lậu gắn camera để theo dõi buôn lậu thì đối tượng buôn lậu cũng gắn camera theo dõi lại lực lượng để nắm tình hình, án binh bất động khi lực lượng đi làm nhiệm vụ”, Phó Thủ tướng nói.

Qua đây, Phó Thủ tướng đề ra các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu thời gian tới.

Phó Thủ tướng chỉ rõ giải pháp căn cơ nhất trong công tác chống buôn lậu vẫn là chăm lo ổn định công ăn việc làm cho bà con nhân dân vùng biên giới, nâng cao dân trí, an sinh xã hội, quan tâm hộ nghèo, gia đình chính sách để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. Xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị trên địa bàn biên giới với nhiều phong trào thiết thực, tiêu biểu, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân không tiếp tay cho buôn lậu.

Chính quyền các địa phương cần có chính sách kêu gọi doanh nghiệp lên vùng biên giới để đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho nhân dân. Nhà nước có các chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp lên khu vực biên giới đầu tư, kinh doanh… Như vậy, tình trạng buôn lậu sẽ từng bước được ngăn chặn khi mà người dân có đời sống ấm no, dân trí được nâng cao, không tiếp tay cho buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu rõ cần xác định “trọng điểm của trọng điểm”, mặt hàng trọng điểm, khi vực trọng điểm, thời gian trọng điểm của đối tượng buôn lậu, có kế hoạch cụ thể, phân công xác định rõ trách nhiệm của chỉ huy các cấp và các lực lượng, cán bộ giữ gìn uy tín và sự trong sạch của Bộ đội Biên phòng, xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ sai phạm.

tin nhap 20180619155135
Năm 2017, giá trị hàng hóa vi phạm pháp luật hải quan tăng 89%

Năm 2017, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có nhiều diễn biến phức tạp. ...

tin nhap 20180619155135
Báo cáo Thủ tướng kết quả điều tra vụ Khaisilk trước ngày 15/12

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã ...

tin nhap 20180619155135
Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu tại Long An

Ngày 23/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đi khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, ...

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Nợ công bằng ngoại tệ tương đương của Ukraine đã tăng 50 tỷ USD trong hai năm.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động