Đại sứ Na Uy chia sẻ quan điểm về “hạnh phúc” và “hòa bình”

“Một sự cân bằng hài hòa giữa công việc với cuộc sống gia đình, các quyền tự do cá nhân; cơ hội tiếp cận các dịch vụ giáo dục và y tế có chất lượng, và được là một phần của cộng đồng”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh Na Uy: Đối tác tin cậy của Việt Nam và châu Á
dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh Trung Quốc, Na Uy nhất trí bình thường hóa quan hệ

Đó là quan điểm của Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Siren Gjerme Eriksen về “hạnh phúc”, “thịnh vượng” và “hòa bình” khi trả lời phỏng vấn TG&VN. Nhân dịp này, Đại sứ Siren Gjerme Eriksen cũng chia sẻ về mối quan hệ Na Uy – Việt Nam thông qua các mốc phát triển quan trọng và tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Đại sứ có thể chia sẻ những ấn tượng về Việt Nam khi sống và làm việc tại đây trên cương vị một nhà ngoại giao?

Tôi đã công tác nhiệm kỳ ở Việt Nam được hơn hai năm và đã có nhiều trải nghiệm thú vị ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Việt Nam là đất nước tươi đẹp với những con người chăm chỉ, tháo vát và thân thiện. Dù ở bất cứ đâu, tôi cũng đều gặp những con người luôn chào đón và quan tâm tới việc thúc đẩy mối quan hệ này. Được làm việc ở nhiều nước khác nhau, gặp gỡ nhiều người và trải nghiệm các nền văn hóa cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống chính là những điều khiến tôi yêu nghề ngoại giao của mình. Tôi rất trân trọng cơ hội hiện tại để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam và góp phần tăng cường hơn nữa các mối liên kết hiện tại giữa Na Uy và Việt Nam cũng như tạo ra những mối liên kết mới.

Tôi sống ở Hà Nội và đặc biệt ấn tượng vào khoảng thời gian trước Tết nguyên đán, khi đó Hà Nội trở thành một thành phố đầy hoa. Thật độc đáo!

dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh
Đại sứ Siren Gjerme Eriksen: "Tôi xin chúc mọi người một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, thịnh vượng và bình an".

Đại sứ quan niệm như thế nào về “hạnh phúc”, “thịnh vượng” và “hòa bình”?

Theo tôi, đây là những khái niệm thể hiện sự cân bằng và hài hòa giữa công việc với cuộc sống gia đình, và các quyền tự do cá nhân; cơ hội tiếp cận các dịch vụ giáo dục và y tế có chất lượng, và được là một phần của cộng đồng. Song, tất cả mọi người đều cần được hưởng hạnh phúc, thịnh vượng và hòa bình. Các mục tiêu phát triển bền vững mới mà Na Uy, Việt Nam và các nước thành viên Liên hợp quốc thông qua năm 2015 đã bao hàm trọn vẹn những giá trị này. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg đã từng nói “Các mục tiêu phát triển bền vững là con đường chính đưa chúng ta tới thế giới mà mình mong muốn”.

Na Uy xếp thứ bậc cao về Chỉ số Hạnh phúc toàn cầu và được coi là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, người Na Uy có những bí kíp sống như thế nào và nó được khái quát trong một câu hay một từ nào (chẳng hạn như từ Hygge-bí kíp sống của người Đan Mạch)?

Nếu được dùng một từ để mô tả xã hội Na Uy, tôi sẽ dùng từ “phúc lợi”. Điều cốt lõi chính là cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người. Theo kinh nghiệm của Na Uy và nhiều quốc gia khác, bình đẳng giới là một phần thiết yếu của mỗi gia đình và xã hội cân bằng. Đây cũng chính là động lực tạo nên sự thịnh vượng và phát triển kinh tế. Với Na Uy, một nền quản trị tốt, tính minh bạch và bảo vệ quyền con người chính là những yếu tố cốt lõi đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và toàn diện.

Quan hệ Việt Nam - Na Uy: Phát triển mạnh mẽ

Năm 2016 là năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Na Uy và Việt Nam cách xa nhau về địa lý và người dân hai nước chưa biết nhiều về nhau. Đại sứ có gặp phải những khó khăn nào trong quá trình công tác?

Đúng như vậy, hai nước chúng ta cách xa nhau về mặt địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng và theo kinh nghiệm của tôi, hai nước chúng ta rất hiểu nhau. Chính những sự liên kết giữa con người với con người là nền tảng cho điều này. Na Uy có cộng đồng người Việt lớn nhất trong số các nước Bắc Âu. Ngày càng nhiều du khách Na Uy tới Việt Nam và trở về với những kỷ niệm sâu sắc về Việt Nam. Việc trao đổi học sinh/sinh viên, kết nối doanh nghiệp và đầu tư không ngừng tăng lên cũng góp phần làm tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

Hợp tác giữa Na Uy và Việt Nam đã phát triển và lớn mạnh theo thời gian, chúng ta đã hỗ trợ nhau vượt qua những thời kỳ khó khăn và tìm ra nhiều lĩnh vực hợp tác mới. Năm vừa qua, chúng ta đã tổ chức một loạt các sự kiện để kỷ niệm mốc thời gian quan trọng trong quan hệ song phương. Chúng tôi đã có vinh dự được làm việc với một số cơ quan chính phủ và các bên liên quan ở cấp trung ương, địa phương và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ tuyệt vời từ tất cả các đối tác và bạn bè Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy cũng đã góp phần tích cực vào năm kỷ niệm lần thứ 45 quan hệ ngoại giao giữa hai nước theo nhiều cách khác nhau và tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, người vừa kết thúc nhiệm kỳ tại Na Uy, vì những nỗ lực mạnh mẽ của bà trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Quan hệ hai nước đã phát triển đủ mạnh để nâng lên một tầm cao mới hay chưa, thưa Đại sứ? Đâu là những lĩnh vực hợp tác ưu tiên trong hợp tác kinh tế?

Trong suốt 45 năm qua, hai nước chúng ta đã hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như năng lượng, quản trị, thủy sản, dầu khí, môi trường và biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, vệ sinh và nước sạch. Với sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, những lĩnh vực hợp tác mới đang được mở ra.

Quan hệ hai nước chúng ta đã phát triển lên một cấp độ mới trong suốt 45 năm qua và tôi tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ tiếp tục lớn mạnh. Từ mối quan hệ giữa một nước tài trợ và nước tiếp nhận tài trợ, Na Uy và Việt Nam đã trở thành các đối tác không chỉ ở cấp độ song phương mà còn ở cấp độ khu vực và quốc tế. Tôi nhận thấy rất nhiều cơ hội trước mắt để tăng cường hơn nữa mối quan hệ này.

Trong lĩnh vực kinh tế, các lĩnh vực hoạt động chính của hai nước chúng ta rất tương thích với nhau. Hàng hải, kinh tế biển và năng lượng là các ngành có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác song phương. Chính phủ Na Uy hiện đang xây dựng mới Kế hoạch Chiến lược về Đại dương nhằm tìm ra một cách tiếp cận toàn diện và tích hợp để hỗ trợ và tối đa hóa giá trị, đồng thời đảm bảo khai thác bền vững nguồn lợi đại dương. Tôi tin rằng kinh tế biển sẽ tiếp tục là một lĩnh vực hợp tác chính của chúng ta.

Na Uy (thông qua Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu, gồm 4 nước là Na Uy, Iceland, Liechtenstein và Thụy Sỹ) và Việt Nam đang đàm phán một thỏa thuận thương mại tự do toàn diện, hy vọng thỏa thuận này sẽ sớm được ký kết. Những thỏa thuận thương mại tự do như vậy sẽ giúp các nhà đầu tư thêm tự tin để đầu tư vào thị trường Việt Nam, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm, tăng thêm nhiều giá trị và góp phần vào sự phát triển hơn nữa của hai nước.

Nền tảng cho quan hệ giữa hai nước chúng ta là cam kết chung về một xã hội quốc tế công bằng, bình đẳng và tôn trọng pháp quyền dựa trên một hệ thống đa phương mà Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm. Na Uy là quốc gia đóng góp các khoản tài chính lớn cho nhiều tổ chức đa phương, vì thế Na Uy cũng hỗ trợ Việt Nam thông qua các kênh này.

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy, Børge Brende, gần đây có viết một bài báo với tiêu đề "Na Uy: Một đối tác tin cậy của châu Á", trong đó, ông nhấn mạnh ba lĩnh vực hợp tác rộng lớn gồm thương mại và đầu tư; Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và Chương trình Nghị sự năm 2030; và thúc đẩy hòa bình, ổn định, luật pháp quốc tế và quyền con người. Và điều này cũng đúng để nói về sự hợp tác của chúng tôi với Việt Nam.

Nếu sử dụng một cụm từ để khái quát mối quan hệ Việt Nam – Na Uy, Đại sứ sẽ dùng cụm từ nào?

Tôi muốn sử dụng cụm từ "phát triển mạnh mẽ". Mặc dù suốt nhiều năm kinh doanh từng là một phần nhỏ trong mối quan hệ song phương Na Uy - Việt Nam, song giờ đây, nó đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa hai nước. Việc ký kết một thỏa thuận thương mại tự do, như tôi đã đề cập ở trên, sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa chúng ta cũng như tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Na Uy và Việt Nam.

Na Uy và Việt Nam vừa là đối tác song phương lâu năm vừa là đối tác trong khuôn khổ ASEAN (Na Uy đã trở thành đối tác theo lĩnh vực của ASEAN năm 2015) và trong những vấn đề toàn cầu. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao trong thời gian qua, điều đó chứng tỏ cả Việt Nam và Na Uy đều coi trọng việc phát triển mối quan hệ này. Nhiệm vụ của tôi là làm tốt công việc của mình để tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước theo các cách thức phù hợp với bối cảnh hiện tại cũng như trong tương lai. Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng liên kết. Điều này cũng có những tác động nhất định đến mối quan hệ của chúng ta, khi mà các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu hội tụ với nhau.

Khoảng thời gian này trong năm là thời điểm để mỗi người hồi tưởng và suy ngẫm. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ Na Uy - Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh và phát triển trong năm 2017 nhờ sự hợp tác và hỗ trợ của tất cả các đối tác và bạn bè Việt Nam của chúng tôi. Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017 của Việt Nam, tôi xin chúc mọi người một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, thịnh vượng và bình an.

dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh "Hương sắc Việt Nam" tại Oslo

Vừa qua, tại Na Uy đã diễn ra triển lãm ảnh và biểu diễn nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam" nhân kỷ niệm 71 năm Quốc ...

dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh Việt Nam - Na Uy: mối quan hệ lành mạnh và thịnh vượng

Trước thềm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Na Uy và nhân dịp Đêm Văn hóa Việt Nam ...

dai su na uy chia se quan diem ve hanh phuc va hoa binh Việt Nam – Na Uy: Ghi dấu những bước phát triển tích cực

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Na Uy Tone Skogen đã ...

Hằng Phạm (thực hiện)

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại ...
Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Mới đây, thiết kế của dòng iPhone 16 được cho là đã lộ diện thông qua các mô hình 3D được chia sẻ trên mạng.
Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Vụ khủng bố tại Moscow rung lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đánh giá cao những đóng góp của Báo Thế giới & Việt Nam trong việc củng cố và phát triển quan ...
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bà Deidrah Kelly, Giám đốc điều hành IPAAO và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil trả lời phỏng vấn về hợp tác với Việt Nam và các nước khu vực.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất  về Ngày quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày quốc tế Vui chơi

Phát biểu giới thiệu Nghị quyết, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nêu bật vai trò và ý nghĩa của vui chơi đối với phát triển con người và đời sống xã hội.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

'Việt Nam an lòng' là bài thơ do Công chúa Maha Chakri Sirindhorn sáng tác, kể về những tình cảm tốt đẹp của bà trước phong cảnh, con người Việt Nam.
Australia cam kết tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường hơn nữa đối với hàng nông sản Việt Nam

Australia cam kết tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường hơn nữa đối với hàng nông sản Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm gặp Thượng nghị sĩ, đồng Bộ trưởng Thương mại Tim Ayres tại trụ sở Nghị viện Australia.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động