Đại sứ VN tại Indonesia phát biểu về chuyến thăm của Tổng thống Joko Widodo

Trao đổi với Thế giới & Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo tới Việt Nam (11-12/9), Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang khẳng định, chuyến thăm đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ Việt  Nam – Indonesia.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo Việt Nam – Indonesia thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch
dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam từ ngày 11-12/9 nhân dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF – ASEAN). Đây cũng là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của ông Joko Widodo kể từ khi nhậm chức Tổng thống vào năm 2014. Xin Đại sứ cho biết những kết quả nổi bật của chuyến thăm này?

Chuyến thăm của Tổng thống Joko Widodo là chuyến thăm mang ý nghĩa quan trọng, tiếp nối chuyến thăm Indonesia của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2017. Chuyến thăm đã đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ Việt Nam – Indonesia với việc hai bên điểm lại những kết quả đạt được trong năm 5 năm đầu phát triển và xây dựng Đối tác chiến lược, từ đó thông qua Chương trình Hành động mới cho 5 năm tiếp theo 2019 – 2023, đưa quan hệ hai nước đi vào một giai đoạn mới gần gũi, sâu sắc và toàn diện hơn.

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đón Tổng thống Indonesia và Phu nhân tới dự buổi chiêu đãi. (Nguồn: TTXVN)

Về chính trị, hai nước sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của nhau thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc ở các cấp và các kênh Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ hai nước cũng như giao lưu nhân dân nhằm thắt chặt hơn nữa sự gắn bó và tin cậy chính trị, đồng thời tạo nền tảng thuận lợi để phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm mang lại kết quả hợp tác thực chất, hiệu quả cùng có lợi cho cả hai bên.

Về kinh tế, hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của nhau, nhằm đưa kim ngạch thương mại hàng hóa đạt 10 tỷ USD hoặc cao hơn vào năm 2020. Hợp tác biển, nông nghiệp, giao thông vận tải, năng lượng, du lịch… sẽ tiếp tục được đẩy mạnh tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của cả hai nước. Hợp tác an ninh – quốc phòng được tăng cường hơn nữa nhằm ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống đang ngày càng gia tăng tại khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó hợp tác về văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân… sẽ được chú trọng.

Nhìn tổng thể, quan hệ Việt Nam – Indonesia tiếp tục phát triển từ nền tảng quan hệ đối tác chiến lược, tin cậy lẫn nhau đi vào chiều sâu bao hàm tất cả các lĩnh vực hợp tác và là mối quan hệ hướng đến tương lai. Hai nước tiếp tục hợp tác hoàn thành mục tiêu xây dựng Tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025, xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường, sáng tạo và phát huy vai trò trung tâm ở khu vực; cũng như đóng góp vào việc gìn giữ hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Mối quan hệ Việt Nam – Indonesia đã có những bước phát triển như thế nào trong những năm qua?

Việt Nam và Indonesia có quan hệ truyền thống lâu đời suốt 63 năm qua. Ngay từ năm 1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đã thiết lập quan hệ hữu nghị trên cơ sở những giá trị tương đồng của dân tộc, đặt nền tảng vững chắc cho quan hệ của hai nước.

Qua nhiều năm thăng trầm của lịch sử, việc hai nước chính thức nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược sau chuyến thăm cấp Nhà nước tới Indonesia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 6/2013 đã mở ra một thời kỳ mới toàn diện và sâu sắc hơn. Quan hệ chính trị, quốc phòng – an ninh phát triển chặt chẽ, thực chất. Hợp tác thương mại và đầu tư mang lại hiệu quả cao, với việc thương mại giữa hai nước từ năm 2012 đến năm 2017 đã tăng 4 lần, đạt 6,5 tỷ vào năm 2017.

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang. (Nguồn: Đại sứ quán)

Hai bên hiện đã ký hơn 30 hiệp định hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Uỷ ban hợp tác song phương cấp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Ủy ban hợp tác Kinh tế, Khoa học, Công Nghệ và Kỹ thuật đã được thiết lập để điều tiết chung quan hệ hai nước. Trong lĩnh vực Quốc phòng và An ninh, hai bên đã có cơ chế thiết lập trao đổi đoàn ở cấp Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng và triển khai nhiều bản ghi nhớ hợp tác cụ thể.

Để đạt được mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2020, hai bên cần tập trung vào những lĩnh vực nào? Hai bên đã tận dụng những lợi thế từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại như thế nào, thưa Đại sứ?

Hợp tác kinh tế giữa hai bên tiếp tục tăng, từ năm 2012 đến năm 2017, thương mại hai chiều đã tăng 4 lần. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Indonesia 8 tháng đầu năm 2018 đạt 5,35 tỷ USD, tăng 27,17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những kết quả đáng mừng, song để đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 10 tỷ USD vào năm 2020 theo như cam kết của Lãnh đạo của hai nước, thì cả Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần phải chủ động, tích cực cùng thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều một cách mạnh mẽ, cân bằng và bền vững trên nền tảng của AEC và môi trường kinh doanh mở, ổn định và thuận lợi của khu vực ASEAN.

Đặc biệt, Chính phủ hai nước cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để thúc đẩy thương mại song phương như gỡ bỏ các rào cản, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa và dịch vụ của hai nước dễ dàng thâm nhập, tiếp cận thị trường của nhau một cách rộng hơn.

Doanh nghiệp hai nước cần tập trung thúc đẩy các lĩnh vực vốn là thế mạnh của mình như nông, lâm, thủy sản, công nghiệp khai khoáng, điện tử, vật liệu xây dựng … Bên cạnh đó, phải tập trung vào những lĩnh vực có tiềm năng như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng xanh, năng lượng tái chế, áp dụng khoa học công nghệ trong kỷ nguyên 4.0.

Là một “ngôi sao” về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong khu vực ASEAN, Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm gì từ Indonesia trong việc thu hút FDI, thưa Đại sứ?

Có thể nói, Indonesia là hình mẫu thành công trong việc thu hút vốn FDI trong khu vực ASEAN. Hiện nay,  Indonesia đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu thế giới như Tập đoàn Toyota, Honda, Samsung…

Theo tôi, một số kinh nghiệm của Indonesia ta có thể học tập như : cải thiện môi trường đầu tư, đưa ra một số chính sách ưu đãi thuế (như Tax Holiday); áp dụng công nghệ số trong việc cấp phép và đăng ký đầu tư (đưa ra quy định “nộp đơn trực tuyến”); hài hòa các chính sách và quy định chồng chéo giữa chính quyền trung ương và địa phương cũng như cắt giảm các quy định quá phức tạp về đầu tư; đồng thời coi trọng công tác kiểm tra giám sát với việc thành lập các lực lượng đặc nhiệm để giám sát và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Indonesia là một trong những nước trong khu vực có quan hệ sớm nhất về an ninh – quốc phòng với Việt Nam. Đại sứ đánh giá như thế nào về quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong thời gian qua?

Trong lĩnh vực an ninh – quốc phòng, Indonesia là một trong những nước trong khu vực có quan hệ sớm nhất với Việt Nam kể từ năm 1964, Indonesia đã đặt phòng Tùy viên Quân sự ở Hà Nộị. Đến năm 1985, Việt Nam đặt phòng Tùy viên Quân sự tại Jakarta. Hai bên trao đổi nhiều đoàn cấp Bộ trưởng và tướng lĩnh cao cấp Bộ Quốc phòng, Công an, triển khai hợp tác trên một số lĩnh vực như đào tạo sỹ quan, triển khai các hoạt động chung về tìm kiếm cứu nạn…

Trong chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo tới Việt Nam lần này, lãnh đạo hai nước đều đánh giá cao kết quả hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng-an ninh trong thời gian qua, nhất là việc triển khai Bản ghi nhớ về Tăng cường hợp tác giữa quan chức quốc phòng và các hoạt động liên quan giữa hai nước ký năm 2010 và Tuyên bố Tầm nhìn chung về Hợp tác Quốc phòng giữa hai nước giai đoạn 2017-2022; nhất trí tăng cường hợp tác về hải quân, không quân, công nghiệp quốc phòng, phòng chống tội phạm.

Trên cơ sở đó, tôi tin tưởng hợp tác quốc phòng, an ninh thời gian tới sẽ tiếp tục được củng cố đi vào chiều sâu

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo
Hội thảo giới thiệu về đất nước, con người và cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch tại Việt Nam tại Indonesia. (Nguồn: TTXVN)

Indonesia và Việt Nam đều là hai nước có tiềm năng du lịch lớn nhưng hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai bên vẫn chưa thực sự khởi sắc. Vậy Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ có kế hoạch gì trong những năm sắp tới nhằm giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam tại Indonesia?

Indonesia là quốc gia vạn đảo với thiên nhiên tươi đẹp và bề dày văn hóa đa dạng, nơi giao thoa của nhiều nền văn minh, tôn giáo lớn trong khu vực trải dài từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương. Trong khi đó, Việt Nam cũng là quốc gia lớn trong khu vực với dân số hơn 90 triệu người và có một nền văn hóa phong phú và đa dạng với nhiều địa danh du lịch thu hút. Dễ dàng nhận thấy tiềm năng du lịch giữa hai nước là rất lớn.

Việt Nam và Indonesia cũng đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực du lịch năm 2006 và đây là cơ sở cho việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

Dù vậy, tôi đánh giá hợp tác trong lĩnh vực du lịch còn rất hạn chế, lượng khách du lịch của Indonesia đến Việt Nam năm 2017 chỉ khoảng 80.000 lượt khách, đây là con số khiêm tốn và chưa xứng với tiềm năng của hai nước.

Những năm gần đây, bên cạnh công tác ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tích cực tăng cường hơn nữa công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thúc đẩy hợp tác du lịch. Có thể kể đến một số hoạt động lớn như: Triển lãm tranh Việt Nam tại Indonesia gồm 62 tác phẩm của các nghệ sỹ Việt Nam và có một số nghệ sỹ Indonesia; 4 chương trình Roadshow “Duyên dáng Việt Nam” tại Jakarta nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam tại các hội chợ và các hoạt động đối ngoại của Đoàn ngoại giao.  

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Hội thảo giới thiệu về đất nước, con người và cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch tại Việt Nam cho gần 100 doanh nghiệp của cả Việt Nam và Indonesia.

Dự kiến, cuối năm nay, Đại sứ quán sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến Việt Nam thân thiện và hấp dẫn với thị trường Indonesia tại thành phố Bandung, Indonesia với quy mô khoảng 100 đại diện của các doanh nghiệp du lịch.

Để tiếp tục quảng bá cho du lịch Việt Nam, Đại sứ quán cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình “Việt Nam điểm đến của những ước mơ” vào năm 2019 và cho những năm tiếp theo.

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo Việt Nam – Indonesia hướng tới mốc giao thương 10 tỷ USD

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo và Phu nhân sẽ ...

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo Việt Nam – Indonesia: Phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD vào năm 2020

Ngày 1/8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi bên lề Hội nghị ...

dai su vn tai indonesia phat bieu ve chuyen tham cua tong thong joko widodo Quan hệ Việt Nam – Indonesia: Tốt nhất từ những ngày đầu tiên

Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á mà Indonesia lập quan hệ hợp tác hữu nghị và toàn diện. Quan hệ giữa ...

Linh Anh (thực hiện)

Đọc thêm

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về ...
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Được tặng danh hiệu Gương sáng Pháp luật, với Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, là sự ghi nhận đối với cán bộ ngoại giao làm công tác pháp luật.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Phiên bản di động