Đêm trắng kinh hoàng ở Ai Cập

Chiều tối 1/1, khi chiếc máy bay chở 9 nạn nhân của vụ đánh bom đẫm máu xe chở khách du lịch Việt Nam đêm 28/12 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tôi mới được Đại sứ Trần Thành Công dành thời gian tiếp chuyện. Chia sẻ về những đêm trắng vừa qua ở Cairo, giọng tân Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập vẫn chưa hết xúc động...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dem trang kinh hoang o ai cap Vụ đánh bom xe du lịch tại Ai Cập: Đưa 9 người về nước an toàn
dem trang kinh hoang o ai cap Tin tốt lành từ Ai Cập: Hôm nay 9 du khách về đến Việt Nam

Cuộc trò chuyện của chúng tôi kéo dài khoảng 1 giờ, nhưng liên tục bị ngắt quãng bởi hàng loạt cuộc gặp, cuộc điện thoại đến điện thoại của Đại sứ. Tất cả các câu chuyện đều xoay quanh một chủ đề duy nhất: Giải quyết các vấn đề còn tồn tại liên quan đến công tác bảo hộ công dân (BHCD) Việt Nam sau vụ việc.

Thử thách ở địa bàn mới

12 ngày - đó là thước đo thời gian cho kinh nghiệm ít ỏi của Đại sứ Trần Thành Công tại địa bàn mới. Từng là Đại sứ tại Romania, nhưng theo tân Đại sứ: “Vụ đánh bom tại Giza gây sốc với bất cứ cán bộ ngoại giao nào, vì có lẽ đây là lần đầu tiên người Việt là nạn nhân đánh bom khủng bố ở nước ngoài”.

dem trang kinh hoang o ai cap
Chiếc xe khách bị đánh bom ở Ai Cập khiến 3 người Việt thiệt mạng. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập)
Chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh: Các cơ quan liên quan của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực triển khai các hoạt động bảo hộ công dân, thăm hỏi, động viên những người bị nạn, làm việc với cơ quan chức năng sở tại và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam yêu cầu phối hợp, hỗ trợ cứu chữa người bị nạn, tạo mọi điều kiện, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu trợ giúp của gia đình các nạn nhân Việt Nam, cấp thị thực khẩn cấp cho thân nhân của các khách du lịch bị thiệt mạng và bị thương sang Ai Cập để giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

Đó là buổi tối thứ Sáu - ngày làm việc cuối cùng của năm. Khi mọi người vừa ngồi vào bàn tiệc tất niên thì Đại sứ Công nhận được tin: Xe buýt chở 15 du khách Việt Nam bị trúng bom và có người Việt thiệt mạng. “Lúc đó, tôi không dám tin vào tai mình, nhưng như một bản năng, tôi yêu cầu anh em lập tức thẩm định thông tin qua các kênh sở tại. Chỉ ít phút sau, được báo cáo: Có người Việt Nam thương vong. Thi thể vẫn đang được bảo vệ tại hiện trường, còn người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện” – Đại sứ nhớ lại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập có số lượng nhân viên khá khiêm tốn. Chính vì vậy, trong tình huống cụ thể này, Đại sứ đã nhanh chóng quyết định chia nhân viên thành 3 nhóm: Hai nhóm chính đến hiện trường và bệnh viện, nhóm còn lại “trực chiến” tại Đại sứ quán để tiếp nhận tất cả các liên hệ từ trong nước và sở tại. Đại sứ chia sẻ: “Có công dân tử nạn là điều vô cùng đau xót, nhưng điều khiến tôi lo lắng hơn là con số thiệt mạng có thể tăng lên, trong khi chúng tôi chưa có ngay được danh sách đoàn khách, con số thương vong, bị thương như thế nào. Vì thế, tôi quyết định dẫn đầu đoàn đến bệnh viện và cử đoàn còn lại đến ngay hiện trường”.

Bình tĩnh trong khủng hoảng

Hiện trường vụ tấn công cách Cairo khoảng 30km. Đại sứ chia sẻ: “Trong tình hình này, tất cả đều bị xáo trộn và người dân hạn chế ra đường. Có ai đi ôtô qua sa mạc ban đêm mà không hề có lực lượng bảo vệ lại không lo sợ cho tính mạng của mình? Nhưng khi đó, những suy nghĩ bộn bề về các tình huống có thể xảy ra, các phương án đối phó, cũng như những cuộc điện thoại liên tục từ Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự  và các cơ quan hữu quan trong nước cũng như sở tại trên suốt quãng đường... đã át hết nỗi sợ của chúng tôi”.

dem trang kinh hoang o ai cap
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập thăm hỏi nạn nhân trong vụ đánh bom.

Tại hiện trường vụ tấn công, tất cả đều choáng váng trước khung cảnh hoang tàn, chiếc xe buýt vỡ nát ám khói bom đen kịt, máu của nạn nhân... Khi đoàn đến Bệnh viện Al Harmal, khung cảnh nơi đây cũng hỗn loạn không kém hiện trường vụ tấn công. Vượt qua vòng vây của giới truyền thông, qua vòng bảo vệ của lực lượng an ninh, đoàn do Đại sứ Trần Thành Công dẫn đầu phải khó khăn lắm mới vào được bên trong. “Lúc đó, tôi bỏ qua hết những hình thức lễ tân ngoại giao. Dù tôi chưa trình Quốc thư, nhưng đi đến đâu tôi cũng xưng danh Đại sứ Việt Nam để người ta cho đi tiếp. Chúng tôi vào từng phòng bệnh để tìm xem ai là công dân Việt Nam. Tổng cộng có 12 người Việt, trong đó có 2 du khách (là một cặp vợ chồng) không bị thương. Nhưng đoàn ở hiện trường báo lên rằng đại diện an ninh của Ai Cập tại đó cho biết chỉ có 2 thi thể là người Việt. Vậy người còn lại đi đâu?” – Đại sứ kể lại.

Để đảm bảo không bỏ sót, Đại sứ đã yêu cầu nhóm hiện trường xin nhận dạng thi thể tại nhà xác. Tại đây, các cán bộ Sứ quán xác nhận, trong số các thi thể được đưa về từ hiện trường có 3 thi thể là người Việt.

Nói đến đây, giọng Đại sứ nghẹn lại. Ông bảo, “phải có mặt ở hiện trường ở thời điểm đó, chứng kiến khung cảnh hoang tàn, các mảnh vỡ và máu, chứng kiến các nạn nhân tử vong và bị thương, trong đó có đồng bào mình, mới cảm nhận hết được nỗi đau mà ‘tấn công khủng bố’ đã và đang reo rắc ở khắp nơi trên thế giới”.

Không chỉ là một đêm trắng

“Sau khi hỏi thăm từng bệnh nhân và chắc chắn về con số người Việt thương vong, tôi đến gặp Giám đốc Bệnh viện và yêu cầu họ khẩn trương làm tất cả những gì tốt nhất có thể để cấp cứu cho các nạn nhân. Có hai vợ chồng không bị thương, nhưng quá hoảng loạn nên khi nhìn thấy chúng tôi, hai anh chị một mực “Đại sứ đi đâu cho chúng tôi đi theo với!”, nên chúng tôi đã đưa họ về Đại sứ quán để nghỉ ngơi, trấn tĩnh”.

Đêm 28/12, Đại sứ quán có được danh sách đoàn khách và rạng sáng ngày 29/12 đã xác minh được danh tính từng người. Tiếp theo đó là hàng loạt những cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Du lịch Ai Cập, cùng các cơ quan sở tại để triển khai công tác BHCD, cũng như chăm sóc các thành viên của đoàn và các thủ tục cho họ về nước theo nguyện vọng... Sau cuộc làm việc giữa Đại sứ Việt Nam với Bộ trưởng Y tế Ai Cập, các bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized, bệnh viện tốt nhất tại Ai Cập.

Đến lúc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập vẫn đang khẩn trương giải quyết các vấn đề liên quan đến 3 nạn nhân bị nặng, đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized và làm việc với các hãng vận chuyển để sớm đưa được thi hài của 3 nạn nhân xấu số về nước, theo nguyện vọng của gia đình.

Cuối cuộc trò chuyện, Đại sứ Trần Thành Công đã chia sẻ những trăn trở của ông trong suốt những ngày tất bật vừa qua: “Ai Cập không chỉ là một thiên đường du lịch. Trong bối cảnh tình hình quốc tế ngày càng phức tạp, bất kỳ ai đều có thể trở thành nạn nhân của một vụ tấn công. Dù tại các điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập, an ninh luôn được thắt chặt. Nhưng đau lòng thay, đoàn khách của chúng ta tình cờ trở thành mục tiêu tấn công khi đang trên đường trở về để ra sân bay, một kết thúc đau thương cho một chuyến đi đã được cho là tuyệt vời. Vì thế, trong tình hình hiện nay, các đơn vị cung cấp tour cần hết sức cân nhắc khi triển khai các tour tại các địa bàn nhạy cảm”.

Tại Sân bay quốc tế Cairo, các nạn nhân chuẩn bị lên máy bay về nước vào đêm 31/12 vẫn nhắc đến những tô cháo, bát mỳ được các cán bộ Đại sứ quán chăm sóc trong những ngày qua, đã giúp họ vững tin hơn khi không có người thân bên cạnh. Rơm rớm nước mắt, chị Nguyễn Thị Anh Thư đã cầm tay Đại sứ nói: “Cảm ơn Đại sứ và anh em Đại sứ quán thật nhiều, mong sẽ có ngày được gặp lại”.

“Việt Nam vô cùng phẫn nộ và cực lực lên án hành động khủng bố làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam vô tội và yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra, truy tìm và trừng trị thích đáng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này.

Việt Nam kêu gọi chính phủ cùng nhân dân các nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố một cách không khoan nhượng để xây dựng cuộc sống hòa bình và đi lại an toàn tự do cho người dân lương thiện trên toàn thế giới.

Việt Nam đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Chính phủ và nhân dân Ai Cập trong việc hỗ trợ điều trị và bảo hộ các công dân Việt Nam bị tấn công trong vụ việc này”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

dem trang kinh hoang o ai cap Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công: 9 nạn nhân Việt Nam trong vụ đánh bom đã có thể về nước.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết các bên đã thống nhất như vậy sau cuộc gặp giữa Đại sứ ...

dem trang kinh hoang o ai cap Ai Cập quyết chống khủng bố sau vụ đánh bom khách du lịch

Ngày 30/12, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mahmoud Tawfik khẳng định, các hành động ...

dem trang kinh hoang o ai cap Vụ đánh bom xe khách chở người Việt tại Ai Cập: Sẽ đưa người khỏe mạnh về nước trước

Tin mới nhất liên quan đến vụ đánh bom vào đoàn xe du lịch khiến 3 du khách Việt Nam thiệt mạng, Đại sứ Trần Thành ...

Khánh Nguyễn (ghi)

Đọc thêm

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã thao khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Trong hội họa, bức tranh được coi là hoàn hảo khi có một điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị ...
Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Hôm 28/3, Chu Thanh Huyền mặc 4 váy cưới đa phong cách, từ tối giản tới đầm ballgown xòe bồng, đậm chất Hoàng gia.
HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có ý định tìm HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển quốc gia, HLV Mourinho trong danh sách ứng cử viên HLV đội tuyển Hàn ...
Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập.
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2024.
Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

La Petite Ecole Hà Nội là trường mầm non quốc tế Pháp với phương châm giảng dạy tập trung vào chất lượng. Có lớp 9 học sinh nhưng có tới 8 quốc tịch.
Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Baoquocte.vn. Hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã thao khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc'.
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu được xem là cách cục đặc biệt trong lá số tử vi. Bởi cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, muốn luận giải phải nhờ vào phụ tinh và cung ...
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? – Độc giả Hùng Cường
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Về mặt lý thuyết, các loại thuốc trị liệu miễn dịch có thể tiêm được có thể được tạo ra, nhưng trọng lực ngăn cản chúng kết tinh một cách chính xác. Một công ty ...
Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Là thực phẩm đơn giản và được yêu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng trứng lại được cảnh báo không nên ăn cùng những thực phẩm này.
7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

Xã hội ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của sức khoẻ tinh thần, những vấn đề cảm xúc, tâm lý đã thực sự được quan tâm.
Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Việc thưởng thức món ăn dát vàng lộng lẫy hay đồ uống lấp lánh những vảy vàng xa xỉ liệu tác động như thế nào với sức khoẻ?
Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus. Các biến chứng của cúm có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong.
Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Các chuyên gia y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử vì có hại cho sức khỏe. Bệnh lý liên quan tới sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng.
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 29/3. dự đoán XSMT
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 29/3
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 tháng 3.
XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3 - SXMB 28/3. Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/3/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 28/3.
Phiên bản di động