Đi chơi đâu dịp Noel 2016 ở Hà Nội?

Không khí Noel đang lan tỏa khắp phố phường Hà Nội. Những tuyến phố sầm uất hơn, các trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi được trang hoàng lộng lẫy với cây thông, đèn, ông già Tuyết và nhiều trò chơi hấp dẫn là điểm đến lý tưởng cho các gia đình và bạn trẻ mùa Giáng Sinh năm nay.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
di choi dau dip noel 2016 o ha noi Thị trường trang trí Giáng sinh: Hàng Việt chiếm ưu thế
di choi dau dip noel 2016 o ha noi Tâm sự của những ông già Noel dịp Giáng sinh

Mua và ngắm ở Hàng Mã, Lương Văn Can…

Cứ mỗi dịp Noel về, nếu muốn đi mua sắm đồ trang trí, chắc chắn khu phố Hàng Mã, Lương Văn Can là những địa điểm mà bạn nghĩ tới đầu tiên. Từ thời Pháp thuộc, con phố có tên Rue du Cuivre là nơi có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Rực rỡ và tràn ngập hàng, các món quà Giáng Sinh. (nguồn: Báo Giao thông)

Dịp Noel, các con phố này lại được trang trí bởi rất nhiều màu sắc, với ông già Noel leo ống khói, những bông hoa tuyết, hoa chuông cùng những cây thông lấp lánh đèn màu. Bạn có thể mua mọi thứ để trang trí cho dịp Noel ở đây.

Càng đến gần ngày Giáng Sinh, khu phố càng trở nên đông vui nhộn nhịp hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm, trở thành điểm đến yêu thích của các gia đình cùng trẻ nhỏ.

Xem và chơi ở các trung tâm thương mại lớn

Cứ mỗi dịp Noel, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội lại trang hoàng rực rỡ với cây thông khổng lồ, đèn hoa trang trí lung linh và tung ra nhiều chương trình khuyến mại, chiếu phim dành cho giới trẻ.

Mùa Noel năm nay, trung tâm thương mại giải trí Royal City được trang trí với nhiều hạng mục hoành tráng như những cây thông khổng lồ, một khu vực đài phun nước với ánh sáng ngoạn mục. Đây là một trong những địa điểm đón Noel lãng mạn ở Hà Nội với những tạo hình trang trí Noel cầu kỳ, đẹp mắt và lung linh hơn về đêm.

Times City cũng rực rỡ ánh đèn và những tạo hình trang trí lung linh màu sắc. Dòng chữ "Happy New Year" cũng đã sáng bừng mỗi đêm. Đặc biệt, những chú tuần lộc quen thuộc được trang trí cầu kỳ cùng dòng chữ "Merry Christmas” đã sẵn sàng cho một đêm Giáng sinh đáng nhớ. Khu quảng trường tràn ngập sắc màu với các bóng đèn led, tạo hình hộp quà và cây thông Noel… chào đón cư dân và khách tham quan.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Vincom rực rỡ trước Giáng Sinh. (nguồn: Athgroup)

Tại Trung tâm thương mại Vincom, một tuần trước Giáng sinh, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà. Bốn phía của tòa tháp này đều được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy, với biển đèn led rực sáng, một "con đường tuyết" được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo, những cỗ xe tuần lộc và ông già Noel. Đặc biệt, các bộ phim với chủ đề Giáng sinh cũng đã sẵn sàng phục vụ người xem.

Công viên Hồ Tây nhộn nhịp

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Công viên Hồ Tây sẵn sàng cho Noel 2017. (Ảnh: VA)

Cứ vào mỗi dịp Noel, Công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lung linh và tổ chức lễ hội vui Giáng sinh với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Năm nay, Công viên Hồ Tây được trang trí thành “Công viên Tuyết Trắng” với các khu tiểu cảnh: Vườn Sao Băng, Dòng Sông Băng, Ông già Noel khổng lồ, Núi tuyết… Công viên cũng tung ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn âm nhạc đường phố với các ban nhạc rock, vũ đoàn Emmy… Đặc biệt, khu Công viên Nước và Công viên Mặt trời được trang trí đẹp mắt cùng các hoạt động bổ ích cho các em nhỏ cùng gia đình trong cả ngày, đặc biệt là vào buổi tối.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi

Hồ Gươm và các tuyến phố cổ lung linh

Với các hoạt động của tuyến phố đi bộ, khu vực Hồ Gươm vốn đã đẹp, lung linh và nhộn nhịp thì dịp Noel về, Hồ Gươm như khoác thêm áo mới đẹp hơn, huyền ảo hơn.

Đi chơi Noel ở Hồ Gươm bạn sẽ được chứng kiến những ánh đèn lấp lánh, cây thông, ông già tuyết... Các hoạt động của các bạn trẻ với những trò chơi dân gian như: kéo co, ô ăn quan, đánh chuyền... dường như nhộn nhịp hơn, sôi động hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động âm nhạc hiện đại như nhảy flashmop, chơi guita cũng tưng bừng hơn.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Các tuyến phố xung quanh Hồ Gươm sẽ lung linh sắc màu hơn trong dịp Giáng Sinh.

Đặc biệt, bạn có thể ngắm Giáng sinh tuyệt đẹp của Hà Nội từ các quán cà phê có không gian lãng mạn như: Avalon Cafe (73 Cầu Gỗ và số 9 Đinh Tiên Hoàng), với một mặt trông ra Hồ Gươm, một mặt nhìn ra khu phố cổ. Hay City View ở phố Đinh Tiên Hoàng cũng đem đến cho bạn một góc nhìn khác về Hà Nội trên cao. Nếu sánh đôi cùng người yêu, bạn hãy vừa đi dạo vừa ngắm nhìn, ghé thăm phiên chợ đêm trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung... là điểm "hội tụ" những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel.

Mừng Chúa Giáng sinh tại Nhà Thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long

Có thể khẳng định, Nhà Thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long hay các nhà thờ khác ở Hà Nội sẽ được trang hoàng đẹp nhất, rực rỡ nhất vào mỗi dịp Noel hàng năm. Năm nào cũng vậy, vào đêm Giáng Sinh, nếu muốn đến chơi ở Nhà Thờ Lớn và Nhà thờ Hàm Long, bạn phải đến từ rất sớm.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Nhà thờ Lớn sẽ lung linh hơn trong dịp Noel. (nguồn: Báo Giao thông)

Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Vì thế, bạn đừng ngỡ ngàng khi thấy nơi đây được trang hoàng lộng lẫy nhất. Những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh ánh đèn và hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến bạn như lạc vào nơi tiên cảnh.

Nhà thờ Hàm Long được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng theo kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại. Mùa Noel, Nhà thờ được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già Noel khiến người xem mê mẩn.

di choi dau dip noel 2016 o ha noi
Nhà thờ Hàm Long sẽ là địa điểm lý tưởng để tham quan dịp Giáng Sinh. (nguồn: Báo Giao thông)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan tại các địa điểm khác như: Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)...

di choi dau dip noel 2016 o ha noi Những ứng dụng di động miễn phí tốt nhất cho Giáng sinh

Hãy tự tặng cho mình một món quà đầu năm với một trong rất nhiều ứng dụng Giáng sinh đã được phát hành gần đây. 

di choi dau dip noel 2016 o ha noi Tấm thiệp Giáng sinh cuối cùng của gia đình Tổng thống Obama

Tấm thiệp in hình cả gia đình Tổng thống Obama, được chụp tại một bữa tiệc tối trong tháng 3/2016 do Thủ tướng Canada chủ ...

di choi dau dip noel 2016 o ha noi “Ông già Noel bị bắt cóc” nối dài ước mơ bay

Lần đầu tiên, một vở nhạc kịch Việt Nam, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên nhí và ê-kíp sản xuất, thu hút ...

Dương Liễu

Đọc thêm

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, chiếc bán tải Trung Quốc BYD Shark 2024 đã lộ diện trên đường phố trước khi được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới ...
Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số 912 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda CR-V.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 25/4
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ số ngày 25/4
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền Nam thứ 5.
XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số hôm nay 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Phiên bản di động