​Đồng hành cùng doanh nghiệp bằng cách thiết thực

Với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, tạo niềm tin cho doanh nghiệp, Quảng Ninh đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc Quảng Ninh họp quyết định các vấn đề quan trọng của năm 2018
dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc "Cô Tấm" Quảng Ninh và ước mơ đẹp cho trẻ em

Việc triển khai các chương trình đã được thực hiện theo hướng thiết thực và hiệu quả. Hiện tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã giảm 201 thủ tục, ở ba cấp còn lại 1.534 thủ tục. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính giảm trung bình 40% thời gian so với quy định của Trung ương. 14/15 Trung tâm hành chính công các địa phương trong tỉnh đã đưa 100% thủ tục hành chính vào thực hiện, cung cấp 1.286 dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt, tỷ lệ hài lòng của công dân về chất lượng cung ứng dịch vụ công đạt trên 98%.

Fanpage DDCI hỗ trợ doanh nghiệp

Trong hoạt động gần đây nhất, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh ra mắt Fanpage DDCI Quảng Ninh và tổ chức Tọa đàm về Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm mục đích tiếp nhận thông tin trực tiếp từ cộng đồng doanh nghiệp, để các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển của tỉnh.

dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc
Lãnh đạo tỉnh trao kỷ niệm chương cho các sở, ban, ngành, địa phương và cá nhân lãnh đạo các đơn vị có chất lượng điều hành xuất sắc trong DDCI 2016.

2016 là năm thứ hai Quảng Ninh tổ chức khảo sát và thực hiện bộ chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, địa phương (DDCI). Theo đó, bộ chỉ số năm 2016 có nhiều nét mới. Đối tượng khảo sát mở rộng hơn, gồm 29 cơ quan (14 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh và 15 sở, ngành). Bộ chỉ số DDCI năm 2016 cũng đã có bổ sung tiêu chí mới, đưa vào đánh giá trách nhiệm, xếp hạng của người đứng đầu từng địa phương và các sở ngành trên cơ sở tích hợp dữ liệu từ các câu hỏi trong bộ chỉ số DDCI. Đây được xem là bước đột phá, mạnh dạn và quyết liệt của tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến khảo sát 989 doanh nghiệp với hai bộ câu hỏi liên quan đến chất lượng điều hành của các địa phương và sở, ban, ngành, Bộ chỉ số được tính toán dựa theo tám chỉ tiêu: tính minh bạch và tiếp cận thông tin; tính năng động của lãnh đạo; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ Doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; trách nhiệm, xếp hạng của người đứng đầu.

Để thực hiện mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại vào năm 2020, Quảng Ninh đang tiếp tục tập trung đẩy mạnh các giải pháp, sáng kiến đột phá, tạo chuyển biến căn bản trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tích cực triển khai chủ đề năm 2017 của tỉnh là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” đến các sở ngành, địa phương, tạo sự tham gia, hưởng ứng sâu rộng của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long hy vọng, với tinh thần cầu thị, mong muốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng đi vào thực chất, với sự phối hợp của cộng đồng doanh nghiệp, Quảng Ninh sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Hình ảnh Quảng Ninh sẽ gắn với thương hiệu môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 35/NQ-CP và Nghị quyết 19-2016/NQ-CP của Chính phủ…

Giúp doanh nghiệp hiểu rõ luật

Cũng trong dịp này, hơn 50 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đại hiện Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ninh cũng đã tham dự Tọa đàm về Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tại Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận những chính sách của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV (có hiệu lực từ năm 2018); những chính sách của tỉnh Quảng Ninh còn hiệu lực, đặc biệt là các chính sách cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa liên quan đến nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, đề xuất kiến nghị, giải pháp để các chính sách này đi vào cuộc sống.

Đánh giá về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đại diện một số doanh nghiệp cho rằng quy định tại một số điều trong Luật còn chung chung, chưa có điểm mới. Để triển khai thực tế, Trung ương và tỉnh Quảng Ninh cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ về đất đai và vốn, tư vấn và đào tạo… Nhóm doanh nghiệp này khi mới thành lập gặp nhiều khó khăn, tài sản ít, khó tiếp cận vay vốn do trở ngại về thủ tục tín chấp, thế chấp.

Tại đây, đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Ninh làm rõ những thắc mắc của doanh nghiệp về điều kiện nguồn vốn vay tín chấp, ngân hàng dựa vào một trong các yếu tố gồm doanh nghiệp có tình hình tài chính minh bạch và lành mạnh, sự bảo lãnh của Quỹ bảo trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, có báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm của doanh nghiệp.

Hiện nay, trong tổng số trên 98 nghìn tỷ dư nợ của Quảng Ninh thì có 30% dư nợ, doanh nghiệp được các ngân hàng cho vay dựa trên tín chấp. Bởi vậy, việc các địa phương tăng cường tuyên truyền Luật đến với doanh nghiệp, nhằm tiếp cận cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh rất quan trọng. Ngoài ra, các cơ hội để doanh nghiệp và các sở, ngành liên quan trao đổi nhiều ý kiến trở nên rất hữu hiệu. Tại đây, mọi vấn đề từ tiếp cận và áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; hoạt động của các cụm công nghiệp địa phương; vấn đề quy hoạch quỹ đất, mặt nước; GPMB thực hiện các dự án đầu tư theo Luật đất đai 2013… đều được hỗ trợ giải quyết.

dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức tập huấn năm 2017

Sáng 24/11, tại tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tổ ...

dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc Quảng Ninh có 2.240 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Ninh, ước tính đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 2.240 doanh nghiệp thành lập mới, tổng ...

dong hanh cung doanh nghiep bang cach thiet thuc Đặc khu Vân Đồn sẽ có khu phức hợp giải trí lớn nhất Đông Nam Á

Dự án Con đường di sản sẽ là một điểm nhấn tại Đặc khu Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, bao gồm hệ thống du ...

Yên Ninh

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh - 2017

Đọc thêm

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại VCK Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng ...
3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

Snipping Tool là một tiện ích được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Công cụ này cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và lưu ảnh chụp màn hình ...
Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng là siêu mẫu Dianka Zakhidova và con trai là tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sân tập của CLB Hoàng Anh Gia ...
Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Hai quan chức Mỹ xác nhận với CBS News rằng, một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran trong cuộc tấn công ngày 19/4 (giờ Hà Nội).
Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được áp dụng khi máy gặp tình trạng hết dung lượng. Hơn nữa, việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp ...
Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý I/2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,1 triệu thiết bị khiến cho Apple đánh mất ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động