Facebook đang có kế hoạch phát triển một ứng dụng hình ảnh mới. (Nguồn: WSJ) |
Một nhóm kỹ sư của Facebook đang phát triển một ứng dụng chia sẻ hình ảnh tương tự ứng dụng “Hình ảnh biến mất” của công ty Snapchat. Theo đó, người sử dụng Facebook có thể tạo ra nhiều hình ảnh, video clip và chia sẻ lên mạng xã hội, nhưng các hình ảnh và video clip này sẽ được hẹn giờ để tự biến mất sau một khoảng thời gian nhất định nhằm tiết kiệm tài nguyên mạng.
Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới này cho biết, ứng dụng này cũng phù hợp với lý do bảo mật thông tin cá nhân, do nhiều người dùng Facebook chỉ muốn chia sẻ hình ảnh cho bạn bè xem trong một thời gian nhất định với mục đích giao lưu vui vẻ và không muốn bị ai đó sau này vào "đào xới" thông tin và hình ảnh cá nhân trong lịch sử đăng tải của họ.
Tuy nhiên, theo một nguồn tin nội bộ, dự án mới chỉ ở trong giai đoạn đầu và khả năng thành công là chưa chắc chắn. Trong khi đó, phát ngôn viên của Facebook cũng từ chối bình luận về kế hoạch công bố ứng dụng mới này.
Được biết, ứng dụng "Hình ảnh biến mất" của Snapchat ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là tất cả các ảnh hay video được người dùng chia sẻ cho nhau sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi bị xóa. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại nội dung hình ảnh do bạn bè gửi đến là lưu hoặc chụp lại thông tin hoặc hình ảnh trên màn hình.
Facebook từng hỏi mua ứng dụng trên của Snapchat với mức giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối. Sau đó, mạng xã hội này đã trình làng một ứng dụng có hoạt động tương tự với tên gọi Slingshot, tuy nhiên đã không thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng.