Giữ ngọn lửa đam mê trong tâm hồn

Đối với Lãnh sự danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh Lý Nhã Kỳ, không có công thức chung nào cho sự thành công. Nhưng người phụ nữ tự tin, biết trân quý chính bản thân mình đã thành công rồi. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
giu ngon lua dam me trong tam hon Bộ Ngoại giao trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho bà Lý Nhã Kỳ
giu ngon lua dam me trong tam hon ​LHP Cannes 2018: Dấu ấn của Việt Nam

Chị có thể chia sẻ những trải nghiệm khi đảm nhận vai trò Lãnh sự danh dự Romania tại TP. HCM?

Công việc của một Lãnh sự danh dự hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Trên cương vị mới, trước mắt, tôi sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy, lan tỏa những giá trị văn hóa của Romania tại TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Trong chuyến công tác kéo dài ba tuần tại Romania (tháng 8/2018), tôi đã trao đổi nhiều ý tưởng hợp tác, xúc tiến kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia, giữa các thành phố của Romania với TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nhu cầu lao động của Romania rất lớn. Việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang Romania làm việc trong những năm tới hứa hẹn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Văn phòng Lãnh sự danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là một cầu nối tích cực trong hoạt động này.

giu ngon lua dam me trong tam hon

Vừa là doanh nhân vừa là nghệ sĩ, chị cân bằng thời gian thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ mới?

Là một phụ nữ đam mê công việc, tôi đã nhiều lần chia sẻ với bạn bè rằng mình có thể nhịn ăn nhiều ngày chứ không thể ngừng làm việc dù chỉ một ngày. Dù lâu nay bản thân đã quá quen với áp lực công việc ở các lĩnh vực văn hóa - giải trí và hoạt động kinh doanh, nhiệm vụ của một Lãnh sự danh dự hứa hẹn còn khó khăn và thách thức hơn. 

Thực sự, với những phụ nữ dành gần như trọn thời gian cho nghệ thuật và hoạt động xã hội như tôi, việc cân bằng quỹ thời gian cũng cần một giai đoạn để bắt nhịp.

Khi “lấn sân” sang lĩnh vực ngoại giao, chắc hẳn chị có những dự định của riêng mình?

Với tôi, công việc kinh doanh, kinh nghiệm thực tiễn từng là Đại sứ Du lịch Việt Nam khiến tôi mạnh dạn “lấn sân” và đã có những bước đi vững chắc trong vai trò người đứng đầu Văn phòng Lãnh sự danh dự Romania tại TP. Hồ Chí Minh.

Tôi hiểu ngoại giao là một công việc khó. Trong mọi lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…, người làm đối ngoại phải luôn bình tĩnh, mềm mại và làm chủ được cảm xúc. Ngoài ra, xây dựng các mối quan hệ cá nhân vô cùng quan trọng và luôn cần thiết trong hoạt động ngoại giao hiện đại.

Quan niệm của chị về thành công? 

Tôi là một người đam mê công việc. Vì vậy, với tôi, đam mê là thành công và thành công chỉ đến với những người có đam mê, có khát vọng cống hiến. Từ đó, tôi luôn thử thách giới hạn bản thân, chinh phục những đỉnh cao mới. Khi bạn thành công, dù ở lĩnh vực nào cũng sẽ có thêm cơ hội để hỗ trợ, giúp đỡ người cần đến mình. Với tôi, thành công chỉ giản dị như vậy!  

giu ngon lua dam me trong tam hon
Ông Valeriu Arteni, Đại biện lâm thời Rumani tại Việt Nam; ông Stefan Neagu, Tham tán chính trị và lãnh sự; bà Luiza Girleanu, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Rumani cùng chúc mừng bà Trần Thị Thanh Nhàn. (Ảnh: Trung Hiếu)

Liệu những hoạt động nghệ thuật của chị trong thời gian tới sẽ bị hạn chế?

Với một người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mới như tôi, công việc ngoại giao sẽ gặp nhiều khó khăn. Tôi không ngừng học hỏi hoàn thiện bản thân và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều người. 

Quỹ thời gian của mỗi người trong một ngày chỉ có 24 tiếng. Chắc chắn tôi phải giảm bớt một số hoạt động, trong đó có lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật. 

Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, tôi may mắn gặt hái một số thành công nhất định, đặc biệt là sự quan tâm, tin tưởng và yêu mến của công chúng. Tôi trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình và biến nó thành động lực để làm việc tốt hơn, đặt ra những mục tiêu mới và cố gắng chinh phục bằng năng lực.

Tôi quan niệm, mình còn trẻ và có một chút thành công trong sự nghiệp, nếu làm được điều gì đóng góp cho cộng đồng, đất nước sẽ cố gắng làm. Chuyện tôi không tham gia hoạt động nghệ thuật nhiều như trước - điều đó đúng nhưng chỉ là bề nổi. 

Với vai trò của một Lãnh sự danh sự, tôi đang thúc đẩy giao lưu nhân dân - kết nối hoạt động nghệ thuật giữa Romania và Việt Nam. Tôi nghĩ, đây là một phần hoạt động nghệ thuật của mình trên cương vị mới. Có thể không nhiều so với trước nhưng tôi sẽ có những hoạt động nghệ thuật chất lượng, tầm vóc để trả “món nợ ân tình” với khán giả.

Là một phụ nữ nổi tiếng và thành công trên nhiều lĩnh vực,  chị nghĩ thế nào về yếu tố tạo nên thành công của mình?

Là người nghệ sĩ, tôi thấy mình may mắn, hạnh phúc khi được khán giả, công chúng ghi nhận những nỗ lực trong lao động nghệ thuật. Còn với những hoạt động xã hội, ngoại giao, dù còn trẻ, còn phải học hỏi nhiều, song tôi đã tích lũy được những trải nghiệm quý giá.

Sau nhiều năm tháng làm việc bằng cả con tim, khối óc, tôi nghiệm ra có rất nhiều con đường cho ta lựa chọn. 

Dù trên lĩnh vực nào, thành công cũng là đích đến hấp dẫn. Tôi nghĩ, thành công ở mỗi lĩnh vực, đặc biệt với mỗi phụ nữ, sẽ có những cách hiểu khác nhau. Với tôi, truyền được hơi ấm nghệ thuật tới trái tim của khán giả là thành công của người nghệ sĩ.

Còn trên lĩnh vực xã hội và ngoại giao, mang hình ảnh một Việt Nam chân chất, hồn hậu tới được với bạn bè khắp năm châu luôn là đích đến hấp dẫn nhất. Vì vậy, tôi luôn ý thức và trân quý về vai trò của mình trên mỗi chặng đường.

giu ngon lua dam me trong tam hon

Vậy theo chị, có “công thức” chung nào cho một phụ nữ thành đạt?

Thực tế, không có công thức chung nào cho sự thành công, cũng như sự thành công của một người phụ nữ. Nhưng tôi nghĩ, phụ nữ tự tin, biết trân quý chính bản thân mình đã thành công rồi.

Nếu nói về bản thân, chị sẽ nói gì?

Thực sự, cảm nhận của khán giả, chia sẻ của đồng nghiệp, tổ chức mình gắn bó mới là sự đánh giá khách quan nhất về mình. Dù vậy, tôi cảm thấy bản thân có nguồn cảm hứng bất tận với nghệ thuật và những công việc mình đã lựa chọn. Tôi có thể làm việc quên thời gian, cháy hết mình nhưng cũng luôn yêu cầu cao, khắt khe với chính bản thân.

Tôi luôn muốn mình hoàn thiện hơn nữa. Vì vậy, những góp ý của khán giả chính là chiếc gương quý giá giúp tôi soi lại mình. Bản thân tôi nhận thức sâu sắc hình ảnh của mình càng hoàn thiện bao nhiêu, khi mang hình ảnh Việt Nam giới thiệu với bạn bè trên thế giới càng có sức thuyết phục bấy nhiêu.

Có hình mẫu phụ nữ nào chị theo đuổi hoặc lấy làm nguồn cảm hứng cho mình?

Tôi luôn bị hấp dẫn bởi những phụ nữ cá tính, tự tin. Tôi cảm thấy họ đẹp bởi sự tự tin ấy và đó cũng chính là nguồn cội của thành công. Với bản thân tôi, học hỏi - học hỏi nhiều hơn nữa luôn là phương châm sống và làm việc. Tôi học được ở những người phụ nữ Việt Nam bình dị nhất như mẹ mình, chị em, bạn bè. Họ luôn dịu dàng nhưng khi cần vẫn có sự vững vàng.

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel khiến tôi khâm phục bởi một hình mẫu thành công khác của phụ nữ. Tôi luôn tin, ẩn sau những quyết sách, đối thoại mang tinh thần thép của bà là một tâm hồn dịu dàng. Có lẽ, tinh thần thép ấy cũng là nguồn cảm hứng bất tận về sự tự tin của người phụ nữ chăng?

Chị có điều gì muốn gửi gắm với các bạn nữ?

Nói về triết lý là điều mà tôi thường e ngại nhất bởi cũng giống như chính con người tôi, luôn cụ thể hóa mọi lý tưởng bằng hành động. Tình yêu nghệ thuật hay những cống hiến cho xã hội, tôi luôn hành động nhiều hơn nói. Song, nếu được nhắn nhủ điều gì đó với một nửa thế giới giống mình, tôi mong mỗi chị em chúng ta luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong tâm hồn.

Cảm ơn chị và chúc chị Năm mới thành công!

giu ngon lua dam me trong tam hon Bộ Ngoại giao trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho bà Lý Nhã Kỳ

Ngày 30/5, ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Cục trưởng Cục Lãnh sự đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ...

giu ngon lua dam me trong tam hon ​LHP Cannes 2018: Dấu ấn của Việt Nam

Tại Liên hoan phim quốc tế Cannes năm nay có sự góp mặt của 2 đại diện từ nền điện ảnh Việt Nam. 

giu ngon lua dam me trong tam hon Mỗi kiều bào là một Đại sứ Du lịch

Trong những ngày Xuân đã cập kề đầu ngõ, tôi may mắn "bắt cóc" được một vị Đại sứ khá mới mẻ và đặc biệt ...

Yến Nguyệt (thực hiện)

Đọc thêm

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

8h40 sáng 19/3, đội tuyển Việt Nam bay sang Indonesia, quyết tâm giành kết quả cao nhất trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3, thế giới duy trì đà tăng khi sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iraq và Saudi Arabia giảm xuống, thị trường Trung Quốc ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có phần trả lời chất vấn thuyết phục đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân

Lần đầu tiên xuất hiện tại “ghế nóng” nhưng Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trả lời cặn kẽ, đầy đủ 38 câu hỏi được 32 đại biểu Quốc hội ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm 20/3. Lịch âm hôm nay 20/3/2024? Âm lịch hôm nay 20/3. Lịch vạn niên 20/3/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Xem tử vi 20/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động