TIN LIÊN QUAN | |
Hàn Quốc tưởng niệm 3 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol | |
Kinh tế Hàn Quốc phát đi tín hiệu tích cực |
Ông Sung Cheol Jin, cư dân sinh sống tại khu La Crescenta, thủ đô Seoul muốn tìm một căn nhà mới sau khi hai người con chuyển ra ở riêng. Sau hai tháng không chọn được nhà phù hợp với túi tiền, ông Sung quyết định tu sửa lại ngôi nhà mà ông đang ở.
Chỉ sau vài cuộc điện thoại trao đổi, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tân trang và tu sửa nhà đã xuống tận nơi khảo sát, tư vấn và ký hợp đồng trọn gói. Sau vài tháng, ông Sung đã có được không gian sống ưng ý mà không phải bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức.
Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng chi tiền để sửa chữa lại căn nhà theo sở thích. (Nguồn: The Korea Daily) |
Cô Lee Na Hyun (36 tuổi) sống ở Jamsil, phía đông Seoul cũng có dự định làm mới lại căn hộ sau khi chuyển đến sống cùng gia đình vào năm ngoái. Cô đã dành thời gian đến tham quan các cửa hàng kinh doanh nội thất lớn nhất của thành phố để tự tay lựa chọn mọi món đồ nội thất cho căn hộ.
“Dù mất nhiều thời gian và công sức nhưng mọi thứ đều có giá trị của nó. Tôi rất xúc động khi được chứng kiến toàn bộ quá trình tu sửa, thay đổi của căn nhà”, cô Lee chia sẻ.
Nhu cầu gia tăng
Trên thực tế, số lượng gia đình có nhu cầu làm mới không gian sống như ông Sung hay cô Lee không hề nhỏ. Thời gian gần đây, thị trường cung cấp dịch vụ tu sửa nhà và làm đẹp không gian sống của Hàn Quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng, với giá trị ước đạt 11 nghìn tỷ Won (tương đương 9,78 tỷ USD) vào cuối năm 2015.
Báo cáo của Hanssem - một công ty chuyên về đồ nội thất gia đình cho thấy, từ 2008 - 2015, doanh thu của bộ phận sửa chữa nhà đã tăng gấp 10 lần. Công ty này dự kiến sẽ tách bộ phận sửa chữa nhà thành một thương hiệu riêng và dự kiến mở khoảng 10 cửa hàng chuyên cung cấp đồ nội thất gia đình trong năm nay.
Số liệu cung cấp bởi trang mua sắm trực tuyến 11st.co.kr cũng cho thấy, doanh thu của các mặt hàng sửa chữa nhà và phụ kiện trang trí đã tăng 68% từ 2014-2015 và 92% từ 2015-2016. Doanh số bán đồ nội thất, bao gồm cả nội thất phòng tắm, tăng gần gấp 5 lần từ 2014-2016.
“Các đồ gia dụng và nội thất đang bán khá chạy vì người tiêu dùng có nhu cầu mua nhiều hơn, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20-30 sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để trang trí lại ngôi nhà của mình cho vừa ý”, Han Ji-hyun, Quản lý bộ phận đồ nội thất của trang 11st cho biết.
Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chính khiến nhu cầu tân trang và tu sửa lại nhà cửa tại Hàn Quốc gia tăng là do phần lớn các khu nhà hiện tại đều ở tình trạng khá cũ nát. Theo Cục Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT), hơn một nửa các căn hộ tại nước này có độ tuổi trên 15 năm, trong số đó những căn nhà được xây cách đây hơn 30 năm chiếm đến 16,3%.
Hur Yoon Kyung, nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng Hàn Quốc, phân tích: “Trước đây, khi điều kiện kinh tế còn khó khăn, các chủ căn hộ phải thích nghi với không gian sống của mình. Tuy nhiên, ngày nay, khi kinh tế phát triển, thị trường xây dựng và nội thất sôi động, đa dạng, nhiều người Hàn Quốc lại sẵn sàng mở hầu bao cho việc sửa sang lại căn nhà theo sở thích cá nhân”.
Chi phí trung bình tối thiểu cho việc tu sửa nội thất một căn hộ rộng 82m2 là khoảng 20 triệu Won, trong khi một căn hộ rộng 94m2 hoặc rộng hơn sẽ dao động từ 40-50 triệu Won.
Khoản đầu tư sinh lời
Cũng theo nhà nghiên cứu Hur Yoon Kyung, ngoài mục đích chính là làm mới tổ ấm của mình, không ít người Hàn Quốc coi đây là khoản đầu tư sinh lời vì những ngôi nhà sau khi được tu sửa thường có giá trị cao hơn rất nhiều. Dịch vụ môi giới các sản phẩm bất động sản đã qua quá trình tu sửa cũng trở nên sôi động.
Ông Song Joon Ho, Giám đốc phụ trách khai thác thị trường của Zipdeco - một trong những nhà cung cấp tiên phong về dịch vụ tu sửa nhà trực tuyến khá nổi tiếng ở Hàn Quốc cho hay, không ít khách hàng có nhu cầu bán trao tay sau khi tu sửa.
Được khai trương vào năm 2015, Zipdeco đang hợp tác với hơn 400 công ty thầu xây dựng và số lượng khách truy cập trực tuyến đạt 200.000 hàng ngày qua cổng thông tin Internet và các dịch vụ mạng xã hội (SNS).
Nhanh chân nắm bắt cơ hội, một số công ty khởi nghiệp về công nghệ thông tin cũng hào hứng tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này. Đáng chú ý, số lượng các công ty online-to-offline (O2O) chuyên môi giới dịch vụ giữa bên tư vấn sửa nhà với những người có nhu cầu cũng gia tăng nhanh chóng.
Không chỉ các công ty khởi nghiệp, nhiều nhà sản xuất vật liệu xây dựng cũng liên kết với công ty lớn để tham gia vào thị trường khi chuyển trọng tâm từ bán buôn sang phân phối trực tiếp. Mới đây, LG Hausys, đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng của Tập đoàn LG cũng đưa ra dịch vụ nội thất trực tuyến Z, cung cấp các hình ảnh mô phỏng cho khách hàng tham khảo, đồng thời mở rộng kênh bán hàng cho khách thích mua sắm qua truyền hình.
Các “đại gia” công nghệ Hàn Quốc "thắng lớn" trong quý I/2017 Hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics dự kiến lợi nhuận hoạt động của hãng tăng khoảng 50% trong quý I/2017 bất chấp ... |
Hàn Quốc chuyển giao công nghệ thành phố thông minh cho Việt Nam Đại học Anyang (Hàn Quốc) trong năm nay sẽ chuyển giao công nghệ xây dựng thành phố xanh thông minh cho Việt Nam thông qua ... |
Hàn Quốc lập quỹ 2,7 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Ngày 5/4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một gói các biện pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và công ty ... |