Hoà Bình Green Đà Nẵng: Điểm du lịch dát vàng “độc nhất vô nhị” của Việt Nam

Không chỉ “độc nhất vô nhị” với các kỷ lục về khách sạn 5 sao dát vàng, bể bơi vô cực dát vàng lớn nhất Việt Nam, Hoà Bình Green Đà Nẵng còn thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu về tốc độ xây dựng…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam Tập trung đầu tư 3 đô thị đại học chất lượng cao
hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam Việt Nam đăng cai Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47

Hàng trăm khách mời dự lễ Khai trương Hoà Bình Green Đà Nẵng ngày 1/10/2017 đã “choáng ngợp” trước sự lộng lẫy, sang trọng dát vàng của dự án. Từ hàng cột treo cờ, trần, phào, vách, thang máy, sảnh… đến nội thất như đèn, vách, lan can, toàn bộ thiết bị vệ sinh… đều được dát vàng lóng lánh, rực rỡ.

Đặc biệt là bể bơi vô cực dát vàng với chiều dài 68m, rộng 12m trên tầng 29 đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao chứng nhận cho Hòa Bình Green Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ khách sạn có Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cũng xác nhận và công bố là Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất thế giới hiện nay.

“Sau Lễ khánh thành 2 ngày, Ban tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC và đại diện Đại sứ quán Mỹ đã đến thị sát công trình và có nhu cầu đặt 1.000 phòng phục vụ APEC 2017, từ ngày 01-13/11/2017. Họ rất ngạc nhiên bởi một công trình có tới 1.824 phòng tiêu chuẩn 5 sao lại được xây dựng chỉ mất 15 tháng, trong khi đó, ở Mỹ, nơi có công nghệ xây dựng tiên tiến nhất thế giới cũng phải mất ít nhất 36 tháng. Họ bảo tôi: Ông là phù thuỷ!”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hoà Bình Group cho biết.

hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam
Bể bơi vô cực dát vàng của Hòa Bình Green Đà Nẵng.

Thưa ông, Hoà Bình Green Đà Nẵng đã thiết lập một kỷ lục xây dựng nhanh nhất, vững bền nhất Việt Nam, vì sao Hoà Bình làm được điều đó?

Tháng 4/2016, Hoà Bình quyết định đầu tư xây dựng Tổ hợp khách sạn 5 sao cao 45 tầng tại Đà Nẵng. Tháng 5/2016, sau khi họp với Tiểu ban phục vụ APEC và được biết để phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 cần khoảng 14.500 phòng khách sạn 5 sao nhưng thời điểm đó, Đà Nẵng mới chỉ có 1.900 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Chúng tôi đã đề nghị Chính phủ và UBND TP.Đà Nẵng cho phép chúng tôi vừa thiết kế, vừa thi công và hoàn thiện chỉ trong vòng 15 tháng để hoàn thành một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao kịp đưa vào phục vụ Hội nghị APEC và được đồng ý.

Nhưng thời điểm đó, khi làm việc với các nhà thầu xây dựng lớn nhất, uy tín nhất Việt Nam như Coteccons, HBC, Detal… đưa ra yêu cầu xây dựng 3 toà nhà cao 29 tầng với tốc độ 4 ngày/tầng. Nếu đạt tiến độ này tôi sẽ thưởng 50 tỷ đồng, nhưng nếu chậm tiến độ ngày đầu tiên phạt hợp đồng 1 tỷ đồng, ngày thứ 2 phạt 2 tỷ đồng… tất cả đều “lắc đầu” không thể làm được. Tốc độ xây dựng trung bình tại Việt Nam lúc này mới đạt khoảng năm ngày/tầng. 

Chúng tôi đã quyết định tự xây dựng. Lúc đó, Hoà Bình đã có kinh nghiệm xây dựng Tháp đôi Hoà Bình International Tower, Chung cư cao cấp Hoà Bình 25 tầng ở 376 đường Bưởi và Hoà Bình Green City 505 Minh Khai và cũng đã xây dựng Nhà máy Malt với tốc độ 1 ngày/tầng và đã có rất nhiều kinh nghiệm phát triển và thi công các dự án có chất lượng xây dựng rất cao.

Hoà Bình đã rút ngắn thời gian xây dựng bằng cách nào và nó có ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình?

Thông thường việc thiết kế mất 6 tháng, việc khoan cọc nhồi, thử tải mất 3 tháng và hoàn thành xây hầm khoảng trong 6 tháng, xây thô 7 ngày/sàn. Tổng cộng mất khoảng 36 tháng. Nhưng chúng tôi vừa thiết kế, vừa khoan thử tải đồng thời khoan đại trà luôn và tăng cọc chịu lực thêm hơn 20%. Tất cả mác xi măng được đẩy từ M350 lên M600, chi phí tăng lên gấp 1,5 lần nhưng cũng sẽ đảm bảo sự vững chắc và tiến độ. Các vật liệu khác cũng đảm bảo chất lượng tốt nhất trên thị trường như kính hộp 3 lớp, gạch xây 3 lớp… Thực tế xây dựng trên công trường cứ khoảng 58-60 giờ là hoàn thành một sàn xây dựng rộng tới 3.800m2, tốc độ xây dựng nhanh nhất thế giới đến thời điểm này. Tốc độ thi công này có thể nói là “không tưởng” đối với các dự án cao tầng hiện nay. Và hiển nhiên, đây là tiến độ thi công nhanh kỷ lục trên thị trường xây dựng Việt Nam hiện tại. Cán bộ, công nhân thay phiên nhau làm việc 3 ca, 24/24h, riêng Ban Giám đốc làm việc 14-16 giờ/ngày.

Tất nhiên là chất lượng xây dựng luôn luôn được chúng tôi đặt lên ưu tiên hàng đầu. Tiến độ thi công thần tốc nhưng chất lượng xây dựng vẫn phải đảm bảo ở mức cao nhất, đảm bảo kết cấu dự án có thể chống được động đất cấp 8 trong khi toà nhà khác chỉ cần chống được cấp 7 đã là cao nhất. Đặc biệt là dự án từ khi thi công đến nay chưa xảy ra một tai nạn nào, an toàn nhất Việt Nam.

hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam

Nhiều người cho rằng việc dùng rất nhiều vàng cho công trình là “hoang phí”, ông nghĩ sao về điều này?

Bạn biết đấy, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn thu hút được khách du lịch quốc tế Việt Nam cần có các sản phẩm du lịch độc đáo, công trình du lịch ấn tượng. Singapore chỉ có 5,3 triệu dân nhưng đón tới hơn 16,4 triệu khách du lịch vì họ có Marina Bay Sands bể bơi khổng lồ dài 151m trên đỉnh, Paris với tháp Eiffel đón gần 20 triệu khách mỗi năm, Dubai dân số khoảng hơn 1 triệu người đón gần 30 triệu khách du lịch vì họ có Đảo Cây Cọ (Palm Jumeirah) và Burj Khalifa là Tòa tháp cao nhất thế giới…

Trong khi đó, Việt Nam với lợi thế hàng trăm bãi biển đẹp nhất thế giới, nhiều di sản tự nhiên, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và có tới gần 100 triệu dân nhưng chỉ đón được hơn 10 triệu khách du lịch, quá nhỏ bé so với tiềm năng.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Đường đang ấp ủ kế hoạch xây dựng 63 Trung tâm thương mại miễn phí trên khắp các tỉnh thành Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hoá, sản phẩm và thúc đẩy phát triển du lịch tại Việt Nam.

Ngoài toà nhà văn phòng TTTM, tổ hợp ẩm thực 5 châu tại Hoà Bình Green Đà Nẵng, ông Đường đang có kế hoạch xây một Tổ hợp du lịch TTTM tại trung tâm TP. Đà Nẵng. TTTM này sẽ miễn phí thuê mặt bằng cho doanh nghiệp vào bán hàng, kích cầu tiêu dùng và tiêu thụ sản phẩm, tạo một điểm đến mua sắm tập trung cho Đà Nẵng.

Muốn thu hút khách du lịch, tôi nghĩ, chúng ta phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có, phải ghi một dấu ấn đậm nét để họ đến với chúng ta.

Tôi quyết định xây dựng một dự án khách sạn 5 sao dát vàng, một bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới và một Công viên 9 kỳ quan thế giới thu nhỏ dát vàng. Tôi còn cho xây dựng một Phòng khám quốc tế với chi phí khám tiêu chuẩn quốc tế, giá chỉ bằng 1/3 nước ngoài do các bác sỹ uy tín từ Mỹ, Pháp, Singapore và Việt Nam và kết quả khám được bảo hiểm.

Tôi tin rằng, bể bơi vô cực dát vàng của Hoà Bình Green Đà Nẵng không những sẽ mang đến cho du khách ấn tượng khó quên như được bơi lội giữa không trung mà đây sẽ trở thành điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách khi đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Đà Nẵng. Tôi hy vọng, khách du lịch khi rời Việt Nam, rời Đà Nẵng trở về sẽ quảng bá và nhớ đến Việt Nam có một “khách sạn dát vàng, bể bơi dát vàng”.

Với lượng phòng lớn tới 1.824 phòng khách sạn và căn hộ của thương hiệu là Danang Golden Bay và Citadines sẽ được cho thuê như thế nào?

Năm 2018 tôi quyết định miễn phí toàn bộ số lượng phòng khách sạn cho khách hàng theo hình thức: Khách hàng mua một bộ dao dĩa hoặc bát đĩa hay bộ bình hoa trang trí… được dát vàng 24K với giá từ 1.000 USD đến 1.500 USD, giá này thấp hơn so với giá thị trường, thì sẽ được miễn phí 5 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn và 1 tour du lịch trọn gói các địa điểm danh lam thắng cảnh Đà Nẵng - Huế - Hội An bao gồm cả đưa đón tại sân bay và phục vụ ăn uống 3 bữa/ngày.

Như vậy, khách du lịch vừa được ăn, nghỉ, chơi miễn phí mà còn được mua bộ sản phẩm dát vàng 24K độc nhất vô nhị được mua bảo hiểm và bảo hành trong 5 năm. Nhiều đơn vị du lịch, lữ hành đã đăng ký toàn bộ đêm nghỉ hoặc đặt mua riêng sản phẩm dát vàng để bán nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn những sản phẩm dát vàng thủ công làm bằng tay sẽ trở thành những sản phẩm du lịch thu hút khách đến Việt Nam.

Đặc biệt, sau APEC 2017, tôi sẽ mời gần 200 các Đại sứ quán tại Việt Nam tới Hoà Bình Green Đà Nẵng tham gia tour du lịch miễn phí 2 đêm - 3 ngày Đà Nẵng - Huế - Hội An để giới thiệu du lịch miền Trung.

Xin cảm ơn ông!

hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam Phu nhân các Lãnh đạo Cấp cao APEC tham quan Hội An

Cùng tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, các phu nhân các Lãnh đạo Cấp cao đã có chuyến tham quan ...

hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam Tuyên bố Đà Nẵng: "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung"

Báo TG&VN xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố Đà Nẵng tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25.

hoa binh green da nang diem du lich dat vang doc nhat vo nhi cua viet nam Phó Thủ tướng Australia giao lưu với lực lượng cứu hộ Đà Nẵng

Nhân chuyến sang Việt Nam dự APEC 2017, Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Australia dự buổi Diễn tập kỹ năng cứu hộ trẻ đuối nước ...

Hữu Tuấn

Đọc thêm

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Ngoại trưởng Trung Quốc hội kiến các nhà lãnh đạo Indonesia

Ngoại trưởng Trung Quốc hội kiến các nhà lãnh đạo Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ mong muốn hòa bình và ổn định trong khu vực.
Bật mí những bí mật về CEO Apple Tim Cook

Bật mí những bí mật về CEO Apple Tim Cook

Chính sự lèo lái của Tim Cook đã giúp Apple trở thành một đế chế và tập đoàn giá trị nhất thế giới.
Biển Đông: Mỹ-Philippines sắp tập trận chung, Trung Quốc cảnh báo, New Zealand nêu hy vọng

Biển Đông: Mỹ-Philippines sắp tập trận chung, Trung Quốc cảnh báo, New Zealand nêu hy vọng

Các lực lượng của Philippines và Mỹ sẽ tập trận chung từ 22/4, bên ngoài lãnh hải quốc gia Đông Nam Á, trong vùng biển đối diện với Biển Đông.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024 duy trì ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Kể từ cuối tháng 3, tình hình thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ (NDT) từ Nga đã trở nên tồi tệ hơn.
Mức tăng trưởng 'khoảng 5%' không còn là vấn đề với Trung Quốc, chuyên gia lo 'có quá nhiều trứng trong một giỏ'

Mức tăng trưởng 'khoảng 5%' không còn là vấn đề với Trung Quốc, chuyên gia lo 'có quá nhiều trứng trong một giỏ'

Khi GDP quý I/2024 của Trung Quốc được công bố, chuyên gia cho rằng, mức tăng trưởng GDP "khoảng 5%" năm 2024 của đất nước nằm trong tầm tay.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động