Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ 13

Sáng 24/7, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao khóa XXVII đã tổ chức hội nghị lần thứ mười ba dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20180724173021 Tổ chức lại Đảng bộ Ngoài nước và Đảng bộ Bộ Ngoại giao
tin nhap 20180724173021 Bộ Ngoại giao tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước, Thứ trưởng Ngoại giao và các đồng chí là thành viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ khóa XXVII.

tin nhap 20180724173021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung quan trọng như: thảo luận và thông qua “Báo cáo kết quả công tác từ Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới”; Thảo luận phương hướng, chương trình công tác quý III/2018 và thời gian tới của Đảng ủy Bộ.

Đặc biệt, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ mong muốn các đại biểu đóng góp ý kiến cụ thể vào từng mảng công tác Đảng, trong đó có công tác tuyên giáo; công tác tổ chức và bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể…

Báo cáo kết quả công tác từ Hội nghị Ban chấp hành lần thứ mười hai (tháng 4/2018) đến nay, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ cho biết, trong bối cảnh cục diện thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến nhanh, phức tạp và khó lường, Đảng ủy Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng Bộ lãnh đạo cơ quan Bộ Ngoại giao triển khai hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần tiếp tục duy trì môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, nâng cao thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các mảng công tác. Trong công tác tuyên giáo, Đảng ủy Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến các Nghị quyết của Đảng, trong đó có Hội nghị quán triệt, học tập các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ sáu và lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII được đông đảo các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đồng tình.

Trong công tác tổ chức và bảo vệ chính trị nội bộ, Đảng ủy Bộ phối hợp với Ban Cán Đảng và Đảng ủy Ngoài nước tiếp tục hoàn thiện lại Đảng bộ Ngoài nước và Đảng bộ Ngoại giao theo tinh thần Nghị quyết Trương ương 6 khóa XII; Phối hợp với Ban Cán sự Đảng Bộ nhận xét và cho ý kiến về việc bổ nhiệm 05 Vụ trưởng, 06 Phó Vụ trưởng… Làm thủ tục kết nạp Đảng cho 42 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển đảng chính thức cho 26 đảng viên dự bị…

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và Công tác dân vận, lãnh đạo các đoàn thể tiếp tục được củng cố và tổ chức thực hiện tốt.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Trung cho biết, Đảng ủy Bộ tiếp tục phối hợp với Ban Cán sự Đảng Bộ lãnh đạo cơ quan hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quý III/2018 và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác xây dựng Đảng.

Đáng chú ý, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm chuyên môn trong hoạt động đối ngoại, Đảng ủy Bộ sẽ phối hợp với Ban Cán sự Đảng bộ lãnh đạo việc tổ chức thành công Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 19 trong tháng 8/2018; Tiếp tục rà soát, sắp xếp, đổi mới tổ chức bộ máy của các đơn vị thuộc Bộ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết trung ương 6 khóa XII; Triển khai kịp thời, hiệu quả công tác bảo hộ công dân, ngư dân, định hướng hướng dư luận trong các lĩnh vực nhạy cảm…

Trong công tác Đảng, Đảng ủy Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tổ chức học tập, quán triệt, phố biến các Nghị quyết của Đảng; Tiếp tục phối hợp với Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Ngoài nước hoàn thiện Đề án tổ chức lại Đảng bộ Ngoài nước và Đảng bộ Bộ Ngoại giao theo tinh thần nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; Chuẩn bị nội dung, chương trình, tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn; Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng thường xuyên 100% tổ chức đảng hàng năm; Triển khai công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ đối với Chi bộ Vụ ASEAN và Đảng bộ cơ sở Trung tâm Vận tải Đối ngoại V75…

tin nhap 20180724173021
Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ 13.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về các mảng công tác Đảng nhằm hoàn thiện dự thảo Báo cáo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn hoan nghênh các ý kiến đóng góp và cho rằng, các ý kiến đã thể hiện trách nhiệm xây dựng và thống nhất cao nội dung dự thảo Báo cáo. 

Hoan nghênh ý kiến thảo luận về công tác tuyên giáo, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ chỉ đạo, ngay sau Nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 13 được thông qua, Văn phòng Đảng ủy làm thông báo nhanh, tổ chức học tập sớm. Cùng với đó, trong việc tổ chức học tập, quán triệt, phố biến các Nghị quyết của Đảng, ngoài việc mời các báo cáo viên cao cấp nên kết hợp mời 01 đồng chí Lãnh đạo Bộ để gắn với thực tiễn công tác của Bộ.

Trong công tác tuyên giáo, chính trị tư tưởng cho cán bộ, đặc biệt là cho cán bộ trẻ, cán bộ mới vào Ngành…, đồng chí Bí thư đề nghị toàn Đảng bộ làm tốt công tác giám sát, tiếp tục quán triệt các đơn vị trực thuộc quán triệt đến các đảng viên và trong báo cáo thường kỳ phải có phần diễn biến tư tưởng chính trị của đảng viên trong chi bộ đơn vị.

Các công tác sinh hoạt chi bộ thường kỳ, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ đề nghị quán triệt đến các chi bộ để việc sinh hoạt chi bộ đi vào nề nếp, có biên bản cụ thể… Trong công tác dân vận, đề nghị bổ sung thêm vào Báo cáo phần công tác đoàn thể, đặc biệt là công tác của thanh niên, khuyến khích hoạt động của thanh niên… Đồng chí Bí thư cũng đề xuất việc xây dựng lại mô hình điển hình trong công tác để từ đó khuyến khích tinh thần làm việc hăng say đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động đối ngoại của Nhà nước.

Về công tác xây dựng Ngành có những việc cần làm ngay và có những công việc cần tiếp tục hoàn thiện, bổ sung theo lộ trình, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, quan trọng nhất là xây dựng quy trình đánh giá cán bộ để từ đó hỗ trợ cho công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ...

Cuối cùng, đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị Văn phòng Đảng ủy tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện dự thảo Báo cáo, hoàn thiện nội dung Nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 13 để sớm ban hành.

tin nhap 20180724173021
Đảng ủy Bộ Ngoại giao tập huấn về công tác Đảng năm 2018

Từ ngày 4 - 5/5, tại Tuyên Quang, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã tổ chức chương trình tập huấn cấp ủy 2018 với sự ...

tin nhap 20180724173021
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ 12

Chiều 10/4, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao khóa XXVII đã tổ chức hội nghị lần thứ mười hai dưới sự chủ trì ...

tin nhap 20180724173021
Bộ Ngoại giao tổng kết công tác Đảng năm 2017

Sáng 5/2 tại Trụ sở Bộ, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và đề ...

Tin/ảnh: Tuấn Anh

Bài viết cùng chủ đề

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30

Đọc thêm

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động