Huế được công nhận Thành phố du lịch sạch của ASEAN

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lúc được nhận hai giải thưởng: Thành phố du lịch sạch ASEAN 2018 - 2020 và Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được nhận danh hiệu Khách sạn Xanh ASEAN 2018-2020.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean Họp báo quốc tế Festival Huế lần thứ X
hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean Huế: Nông dân chạy máy nổ cho cả thôn sạc điện miễn phí ngày lũ

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã cho biết thông tin trên tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2018 và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Thái Lan diễn ra vào cuối tháng 1/2018.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, giải thưởng Thành phố du lịch sạch có giá trị trong thời gian từ 2018-2020 (tức 3 năm xem xét 1 lần). Để được công nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN, thành phố Huế đảm bảo 7 tiêu chí: Quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn

Giá trị Thành phố du lịch sạch theo tiêu chí của ASEAN là những yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững, là một trong những giá trị có thể phát huy để quảng bá đến du khách, tạo nên thương hiệu du lịch địa phương của Thừa Thiên - Huế; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch mạnh, nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của điểm đến của thành phố Huế nổi trội hơn so với các điểm đến khác trong cả nước và khu vực.

hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean
Chợ quê ngày hội tại Hương Thủy – sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo ở Thừa Thiên Huế. (Nguồn: HueS.vn)

Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN 2018-2020 mà Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được đón nhận bao gồm 11 tiêu chí xét chọn. Đó là các tiêu chí về chính sách và các hoạt động thân thiện với môi trường trong hoạt động của khách sạn; sử dụng các sản phẩm xanh; hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng; phát triển nguồn nhân lực; quản lý chất thải rắn; sử dụng năng lượng hiệu quả; sử dụng nước hiệu quả; quản lý chất lượng không khí (trong khách sạn và ngoài trời); kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; quản lý và xử lý nước thải; quản lý việc xả thải chất độc và hóa chất. Đây là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.

Hàng năm sẽ có 10 cơ sở lưu trú du lịch của mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử trao danh hiệu này. Tuy nhiên, năm nay, Ban tổ chức thẩm định, đánh giá khắt khe hơn đối với các tiêu chí nên số lượng cơ sở lưu trú được chọn của mỗi nước chỉ còn 5 cơ sở - ông Nguyễn Văn Phúc cho biết thêm. Ngoài Làng Hành Hương của tỉnh Thừa Thiên - Huế, 4 cơ sở lưu trú còn lại gồm: Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam), Khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm và Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (đều thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (Pilgrimage Village) tọa lạc ở 130 Minh Mạng (phường Thủy Xuân, thành phố Huế) thuộc Công ty TNHH Du lịch & Thương mại Á Đông, đi vào hoạt động từ năm 2004. Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao có thiết kế mang đậm chất làng quê Việt, với  kiến trúc thể hiện sự cân bằng giữa văn hóa Huế với môi trường, giữa nghệ thuật hiện đại và phong cách truyền thống. Du khách đến đây không chỉ được trải nghiệm những tiện nghi và dịch vụ cao cấp về lưu trú và nghỉ dưỡng mà còn có cơ hội để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của văn hóa Việt Nam cũng như vẻ thơ mộng, quyến rũ của văn hóa Huế. Trong những năm gần đây, khu nghỉ dưỡng này đã nhận được một số giải thưởng của các tổ chức, hiệp hội, hãng du lịch danh tiếng trong khu vực và thế giới liên quan đến du lịch xanh và bền vững.

Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (Pilgrimage Village) cũng được nhận giải thưởng "Điểm lưu trú Kinh doanh thành công bền vững năm 2017" (Accommodation Award for Sustainable Successes 2017) của Chamäleon Reisen GmbH - một trong những hãng du lịch lớn của Đức có uy tín lớn trong việc phát triển du lịch bền vững. Lành Hành Hương là 1 trong 6 khách sạn, khu du lịch trên thế giới nói chung và duy nhất của Việt Nam nói riêng được bình chọn trong tổng số 40 nước được lựa chọn để bình bầu.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, giải thưởng Thành phố du lịch sạch và Khách sạn Xanh ASEAN 2018-2020 mà tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa vinh dự đón nhận sẽ góp phần tạo nên một phong trào để các cơ sở lưu trú trong tỉnh phấn đấu đảm bảo các tiêu chuẩn khách sạn xanh - bền vững, trở thành một trong những thương hiệu doanh nghiệp lưu trú du lịch mạnh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của điểm đến địa phương đối với các điểm đến du lịch khác trong cả nước và khu vực.

Du lịch đang trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên - Huế. Năm 2018, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 4 - 4,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2017 (trong đó khách quốc tế chiếm từ 40 - 45%); khách lưu trú ước đạt 2,1 - 2,2 triệu lượt người, tăng 12% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 4.000 - 4.200 tỷ đồng. Trong tháng 1/2018, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đón 302.000 lượt khách, trong đó có 262.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 30% so với năm 2017. Riêng trong 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2018 đã có hơn 35.000 lượt khách đến thăm khu di sản Huế, trong đó có hơn 80% là khách du lịch quốc tế.

Năm 2018, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục khai thác tốt tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản" (gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế, vốn được UNESCO công nhận là di sản thế giới) để thu hút khách tham quan.

hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean Vấn nạn du lịch ở Venice

Những người dân thành phố Venice đang nỗ lực thực hiện nhiều chiến dịch bảo tồn nhằm đưa Venice trở về với vẻ đẹp thuở ...

hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean Hàng Châu - vẻ đẹp thanh bình

Là một trong những thành phố du lịch của Trung Quốc, Hàng Châu nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp trầm mặc, phong cảnh hữu ...

hue duoc cong nhan thanh pho du lich sach cua asean Hội An tích cực “nói không” với thuốc lá

Mục tiêu đến cuối năm 2016, 100% cán bộ, viên chức tại Hội An sẽ không hút thuốc lá tại nơi làm việc và công ...

 

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Cơ hội nào cho doanh nghiệp ASEAN trong thời đại số?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp ASEAN trong thời đại số?

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác để chia sẻ về việc nắm bắt thời cơ trong thời đại số.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Ngày 23/4, Kubi nhà Khánh Thi - Phan Hiển và bạn nhảy Linh San lần thứ hai vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship 2024.
'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Phiên bản di động