Kết thúc ngày làm việc thứ sáu trong khuôn khổ SOM 2

Ngày 14/5, Hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan tiếp tục với 5 hoạt động của Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI), Nhóm công tác phát triển nguồn nhân lực (HRDWG), Nhóm Bạn của Chủ tịch (FotC) về Đô thị hoá, Nhóm Đối thoại chính sách về phụ nữ và kinh tế (PPWE) và Nhóm adhoc về kinh tế mạng (AHSGIE).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2 Tạo động lực mới cho đô thị hóa bền vững trong APEC
ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2 ASCC: Gợi mở nhiều ý tưởng nâng cao sự năng động của APEC

Trong ngày họp hôm nay, Lãnh đạo của nhiều bộ, ngành Việt Nam đã tới tham dự các hoạt động.

Tại "Đối thoại APEC về Đô thị hóa bền vững" do Nhóm Bạn của Chủ tịch (FotC) về Đô thị hoá tổ chức, Chủ tịch SOM APEC 2017, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đã tới dự và phát biểu khai mạc, đề cao ý nghĩa của Đối thoại đối với việc triển khai ưu tiên của APEC trong năm 2017 về "Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm".

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2
 Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, phát biểu tại Phiên họp Bạn của Chủ tịch (FotC) về Đô thị hóa - Đối thoại APEC về Đô thị hóa bền vững, ngày 14/5. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã phát biểu định hướng, đề nghị các đại biểu thảo luận các hướng giải pháp cho những khó khăn và thách thức các nền kinh tế APEC đang gặp phải như khó khăn của các chính quyền địa phương trong công tác quản lý đô thị trong bối cảnh đô thị hóa đang phát triển nhanh chóng, sự phát triển thiếu đồng bộ giữa hạ tầng kỹ thuật và xã hội; tác động của biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng...

Tham dự Đối thoại có 150 đại biểu và diễn giả đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, các cơ quan của Việt Nam và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á… Các đại biểu đã tích cực thảo luận về khung thể chế và chính sách phát triển và đô thị hóa bền vững. Trong các cuộc thảo luận nhóm vào buổi chiều, các đại biểu các các vấn đề được nhiều đại biểu đề cập gồm liên kết trong phát triển đô thị khu vực tiến tới bền vững; phát triển nhà ở đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, các mô hình phát triển hiệu quả năng lượng và tăng trưởng xanh.

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2
Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại biểu dự Phiên họp Bạn của Chủ tịch (FotC) về Đô thị hóa - Đối thoại APEC về Đô thị hóa bền vững, ngày 14/5. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hôm nay, Nhóm HRDWG tổ chức họp phiên toàn thể. Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp đã tham dự và phát biểu khai mạc. Ông Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh chìa khóa của sự phát triển năng động của châu Á – Thái Bình Dương chính là nguồn nhân lực dồi dào với trình độ tay nghề kỹ thuật cao cùng sự hợp tác chặt chẽ của các nền kinh tế thành viên. Nội dung thảo luận của cuộc họp chủ yếu xoay quanh công tác chuẩn bị cho Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số cũng như rà soát việc triển khai các chiến lược và kế hoạch hoạt động của nhóm trong thời gian tới.

Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI) cũng có phiên làm việc ngày thứ 2, tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan đến thuận lợi hóa thương mại, kết nối, thúc đẩy tăng trưởng sáng tạo, đối thoại giữa các ngành công nghiệp và tăng cường tham gia của doanh nghiệp. Cuộc họp Ủy ban CTI sẽ có phiên làm việc cuối cùng trong ngày 15/5.

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2
Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp phát biểu tại Phiên toàn thể Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực (HRDWG), ngày 14/5. (Ảnh: Tuấn Anh)

Các hoạt động đầu tiên của Nhóm AHSGIE trong khuôn khổ SOM 2 cũng đã bắt đầu vào sáng nay. Trên cơ sở các thảo luận trong dịp Hội nghị SOM 1 tại Nha Trang, các đại biểu tiếp tục trao đổi về các vấn đề liên quan tới Lộ trình APEC về kinh tế mạng. Lộ trình APEC về kinh tế mạng được đề ra nhằm phát huy tối đa các tiềm năng của Internet và nền kinh tế số thông qua việc thúc đẩy áp dụng công nghệ mới nổi như kết nối vạn vật (Internet of things - IOT), khuyến khích các luồng thông tin xuyên quốc gia được bảo đảm an toàn, đồng thời giúp thu hẹp khoảng cách số.

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2
Các đại biểu dự Họp Nhóm Adhoc về kinh tế mạng lần thứ 4 (AHSGIE). (Ảnh: Tuấn Anh)

Nhóm PPWE trong ngày đã tổ chức "Hội thảo về Phụ nữ trong Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM)" nhằm tìm các giải pháp xây dựng môi trường thích hợp cho phụ nữ tham gia khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán; thu hẹp khoảng cách giới trong giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán; tăng cường vai trò và hỗ trợ phụ nữ tham gia, đóng góp trong lĩnh vực này. Hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 16/5.

Chiều nay, Việt Nam cũng đã đăng cai tổ chức cuộc họp Ủy ban điều hành của Hội đồng hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (PECC). Có khoảng 40 đại biểu đến từ 26 ủy ban thành viên của PECC đã tham dự cuộc họp.

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2 APEC 2017 - Kết nối hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

Năm APEC 2017 có rất nhiều phiên họp, hội nghị, hội thảo, đối thoại bàn luận về vấn đề làm thế nào để phát triển ...

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2 Việt Nam mong muốn xây dựng tầm nhìn dài hạn cho khu vực

Năm APEC 2017 là trọng tâm của đối ngoại Việt Nam giai đoạn hiện nay. Đây là vinh dự lớn của nền kinh tế Việt ...

ket thuc ngay lam viec thu sau trong khuon kho som 2 Hướng tới kế hoạch hành động giáo dục bao trùm trong APEC

Chiều 11/5, trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM2) trong năm APEC 2017, Nhóm công tác về phát ...

(theo BTK APEC 2017)

Xem nhiều

Đọc thêm

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao vừa công bố vừa qua.
Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang ở phong độ ấn tượng tại mùa giải này, PSG có được cơ hội giành cú ăn 3 UEFA Champions League, Ligue 1 và Cup quốc gia ...
Phiên bản di động