Khai mạc Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC 2017

Ngày 18/5, trong khuôn khổ Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC (SFOM) đã chính thức khai mạc tại Ninh Bình.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017 APEC tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trong lĩnh vực thông tin tín dụng
khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017 APEC triển khai Kế hoạch hành động Cebu

Tham dự Hội nghị có đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), IMF (Quỹ Tiền tệ quốc tế)...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch SFOM, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Tài chính) Vũ Nhữ Thăng cho biết, tại Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc NHTW APEC vào tháng Hai, các Thứ trưởng và Phó thống đốc đã thông qua 4 chủ đề ưu tiên của năm 2017 và kế hoạch hoạt động cho các chủ đề ưu tiên trong năm 2017.  Hội nghị SFOM lần này sẽ tiếp tục thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong 4 chủ đề ưu tiên, đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác, và dự kiến các kết quả báo cáo tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính vào tháng 10.

khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017
Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC 2017. (Ảnh: Thủy Trần)

Hội nghị sẽ đánh giá tình hình kinh tế tài chính toàn cầu và khu vực, thảo luận về các rủi ro và thách thức mà khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt, và dự báo triển vọng của khu vực trong thời gian tới. Hội nghị cũng sẽ rà soát tiến độ triển khai Kế hoạch hành động Cebu.

“Hội nghị SFOM lần này sẽ là hội nghị giữa kỳ quan trọng nhằm đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác và đề xuất các kết quả báo cáo tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính vào tháng 10”, ông Thăng khẳng định.  

Hội nghị sẽ tập trung vào các phiên thảo luận chính: Phiên thảo luận về triển vọng kinh tế và tài chính khu vực và toàn cầu; Phiên thảo luận về thực hiện kế hoạch hành động Cebu; Phiên thảo luận về đầu tư lâu dài vào cơ sở hạ tầng - phân bố rủi ro trong các dự án PPP; Phiên thảo luận về xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận (BEPS) - tiêu chuẩn tối thiểu; Phiên thảo luận về chính sách tài chính và bảo hiểm ứng phó với rủi ro thiên tai (DRFI); Phiên thảo luận về phát triển vì mọi người.

khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thủy Trần)

Đặc biệt tại Hội nghị SFOM lần này, lần đầu tiên các quan chức tài chính sẽ có phiên thảo luận chung với Diễn đàn Sáng kiến ​​Khoa học Đời sống (LSIF) và Nhóm Công tác Y tế (HWG) APEC về đánh giá tác động của sức khoẻ cộng đồng tới ngân sách và kinh tế.

Ngoài ra, Hội nghị sẽ diễn ra phiên thảo luận chung với Uỷ ban Kinh tế APEC (EC) về các vấn đề tài chính trong chương trình Cải cách cơ cấu và Phát triển cơ sở hạ tầng của APEC. Đây là những bước đi quan trọng, mở đầu cho các hoạt động hợp tác liên lĩnh vực trong tương lai giữa các quan chức tài chính và các nhóm công tác/ diễn đàn khác trong và ngoài APEC.

khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017 Tháo gỡ những “nút thắt tài chính” chung

Tháo gỡ những nút thắt về cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển bền vững; giảm thiểu tình trạng trốn lậu thuế, đặc biệt ...

khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017 Bế mạc Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017

Chiều 24/2, Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017 đã kết thúc thành công, ghi dấu ...

khai mac hoi nghi quan chuc tai chinh cao cap apec 2017 Bộ trưởng Tài chính APEC quyết đối mặt với các thách thức khu vực

Ngày 15/10, trong Tuyên bố chung kết thúc cuộc họp tại Lima (Peru), Bộ trưởng Tài chính các nước thành viên Diễn đàn Hợp tác ...

Thủy Trần

Xem nhiều

Đọc thêm

Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá điều gì đang là thứ quan trọng nhất với bạn nhé!
Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Phiên bản di động