Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc

Sáng 21/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến dự lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long-Vĩnh Phúc (khu công nghiệp thứ 10 được xây dựng trên địa bàn tỉnh).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170921220549 Chính phủ sẽ tạo điều kiện, bảo đảm bình đẳng giữa các nhà đầu tư
tin nhap 20170921220549 Giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu chạy bão số 10

Tham dự lễ khởi công có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện các nhà đầu tư Nhật Bản.

Lễ khởi công Khu công nghiệp diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 44 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

tin nhap 20170921220549
Hình ảnh tại lễ khởi công.

Khu công nghiệp Thăng Long-Vĩnh Phúc đặt tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được xác định là một trọng tâm trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, có diện tích 213 ha, được chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 70,1 triệu USD. Tiến độ hoàn thành xây dựng hạ tầng và khu xử lý nước thải giai đoạn 1 của dự án là 18 tháng kể từ ngày giao đất và đến tháng 12/2024 hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ của khu công nghiệp.

Đây cũng là khu công nghiệp thứ 3 của Sumitomo tại Việt Nam, là dự án thứ 26 do các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Vĩnh Phúc, nâng tổng số vốn đăng ký đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh này lên 795,8 triệu USD.

Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động, dự kiến sẽ thu hút 79 dự án đầu tư, với số vốn đăng ký khoảng 1,5 tỷ USD, giải quyết việc làm cho khoảng 25.000 lao động. Các ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư là các ngành công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường; ưu tiên các dự án có công nghệ kỹ thuật cao như sản xuất các loại động cơ, công nghiệp phụ trợ; sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, sản xuất phụ kiện điện tử, linh kiện bán dẫn…

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, tỉnh Vĩnh Phúc đã ứng 100% vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng và giao đất sạch cho nhà đầu tư. Đây là cách làm mới, phù hợp với điều kiện của tỉnh, qua đó mang lại niềm tin, sự chia sẻ giữa chính quyền và nhà đầu tư. Chỉ trong một thời gian ngắn, thủ tục đầu tư được hoàn thiện nhanh chóng. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vượt tiến độ 6 tháng.

Tính đến hết tháng 8/2017, cả nước đã có 328 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên là 96.300 ha. Chỉ tính riêng trong 8 tháng năm 2017, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được được 638 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 10,6 tỷ USD. Cùng với đó là 520 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là hơn 132.000 tỷ đồng.

Riêng tại Vĩnh Phúc, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 18 khu công nghiệp, quy mô 5.228 ha và đã có 12 dự án phát triển hạ tầng tại 11 khu công nghiệp được thành lập và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh cũng được triển khai tích cực, hiệu quả. Chỉ số "Cải cách hành chính" (PAR INDEX) năm 2016 tăng 29 bậc lên vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố. Chỉ số "Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh" (PCI) liên tục nằm trong TOP 10 cả nước từ 2004 đến nay.

Với những giải pháp toàn diện, Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến thành công của các nhà đầu tư, là điểm sáng trong thu hút đầu tư của cả nước.

tin nhap 20170921220549
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ khởi công.

Địa phương cần cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường kinh doanh

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc và các nhà đầu tư trong việc triển khai nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt, sớm đưa Khu công nghiệp Thăng Long-Vĩnh Phúc vào hoạt động.

Theo Phó Thủ tướng, để bảo đảm tăng trưởng một cách bền vững, toàn diện và bao trùm, tiếp tục phát triển công nghiệp là một động lực quan trọng, các cấp lãnh đạo, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục ưu tiên để cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh.

“Trước hết, rà soát lại chiến lược, quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu du lịch, các khu đô thị, các sản phẩm, các ngành, lĩnh vực của tỉnh, gắn quy hoạch với tái cấu trúc nền kinh tế, tái cấu trúc sản phẩm, tái cấu trúc nông nghiệp”, Phó Thủ tướng nói.

Tỉnh cũng cần chủ động về quỹ đất cho đầu tư phát triển; tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch…

“Xây dựng những cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương; đúng quy định của pháp luật để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp-dịch vụ tại địa phương.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

“Chính quyền phải đồng hành với doanh nghiệp, chủ động đến với doanh nghiệp, không bị động, vô cảm, ‘xin-cho’ với doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng nói.

tin nhap 20170921220549
Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, tỉnh Vĩnh Phúc đã ứng 100% vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng và giao đất sạch cho nhà đầu tư.

Xây khu công nghiệp cần quan tâm đời sống công nhân

Đối với Khu công nghiệp Thăng Long-Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng đề nghị trong quá trình xây dựng và hoạt động, chủ đầu tư, ban quản lý và mỗi doanh nghiệp trong khu công nghiệp cần luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định về môi trường, tuyệt đối không để xảy ra sự cố trong quá trình xây dựng, hoạt động sau này. “Tôi mong muốn trong tương lai, Khu công nghiệp Thăng Long-Vĩnh Phúc sẽ trở thành hình mẫu về bảo vệ môi trường”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư bố trí đủ vốn, bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng xây dựng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng.

“Doanh nghiệp cần ưu tiên đào tạo, sử dụng lao động tại chỗ; quan tâm đến đời sống của người lao động, đặc biệt cần có các chính sách phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu chủ đầu tư và các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp cũng cần có sự gắn bó mật thiết với nhân dân địa phương, phối hợp cùng chính quyền bảo đảm an sinh, xã hội; là cầu nối quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Phúc ra thị trường Nhật Bản và quốc tế.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền, nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, để các doanh nghiệp ngày càng gắn bó và đầu tư, kinh doanh có hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Sumitomo phát triển thêm những khu công nghiệp mới tại Việt Nam cũng như tỉnh Vĩnh Phúc.

“Chính phủ Việt Nam cam kết luôn đồng hành với các nhà đầu tư, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của mình, đồng thời sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, ngày càng hấp dẫn cho doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng khẳng định.

tin nhap 20170921220549
Phó Thủ tướng chỉ đạo ứng phó bão số 10 ở Quảng Bình

Sau cuộc họp chủ trì hội nghị trực tuyến ứng phó bão số 10 tại Hà Nội, trưa 14/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ...

tin nhap 20170921220549
Cấm biển, sơ tán triệt để người dân khỏi vùng nguy hiểm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền còn hoạt động ven bờ, triển khai cấm biển; khẩn trương ...

tin nhap 20170921220549
Hội nghị khẩn cấp ứng phó bão số 10

Sáng 14/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ...

PV

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Người sáng lập công ty khởi nghiệp có thể sử dụng vốn của nhà đầu tư để đáp ứng đủ tiêu chí về cư trú.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động