TIN LIÊN QUAN | |
Chiếc nhẫn kim cương 26 cara được bán với giá "đồng nát" | |
Khai thác kim cương ở Congo |
Theo "gã khổng lồ" trong lĩnh vực khai thác và bán lẻ kim cương De Beers, nhu cầu kim cương ở Mỹ đã chạm mức 40 tỷ USD trong năm 2016, tăng 4,4% so với năm trước đó, và lần đầu tiên kể từ những năm 1990 chiếm đến 50% doanh thu kim cương trên toàn cầu.
Chuyên gia Stephen Lussier của De Beers cho rằng, nhu cầu kim cương đang gia tăng bất chấp tăng trưởng kinh tế ì ạch và tình trạng sản xuất dư thừa hàng trang sức vốn đã đẩy giá các mặt hàng này đi xuống.
Kim cương được nhiều người thuộc thế hệ millennial ở Mỹ ưa chuộng. (Nguồn: De Beers) |
Kim cương lấy lại được sự "sủng ái" ở Mỹ nhờ sự thành công của chiến lược marketing nhằm đến đối tượng khách hàng thuộc thế hệ millennial - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000.
Nhu cầu gia tăng của nhóm khách hàng chủ chốt này đã nâng doanh số bán các loại kim cương có giá từ 1.000-5.000 USD. Mỹ cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, được xem là những bộ phận cấu thành quan trọng nhất của thị trường kim cương toàn cầu trị giá 80 tỷ USD.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đối với các nhà kinh doanh loại đá quý này, trong đó, vấn đề gây quan ngại nhất là người tiêu dùng có xu hướng chuộng các loại kim cương nhân tạo có giá rẻ hơn.
Sự phát triển của các loại kim cương nhân tạo đã lấy đi thị phần của các "ông lớn" như Tiffany, Blue Nile và Signet Jewelers.
Ra mắt thương hiệu kim cương cao cấp Diamond Empire Ngày 15/4, tại Hà Nội, thương hiệu kim cương cao cấp Diamond Empire chính thức được ra mắt. Sự kiện thu hút sự tham gia ... |
Bị tóm gọn khi giấu... 1000 viên kim cương trong giày Các nhân viên hải quan đã tóm gọn một du khách nam đang băng qua biên giới từ Hong Kong vào Trung Quốc đại lục ... |
Bí ẩn phía sau những viên kim cương lớn nhất thế giới Những viên kim cương lớn nhất thế giới giúp các nhà khoa học tìm hiểu những bí ẩn bên trong lõi Trái Đất. |