TIN LIÊN QUAN | |
A strange business model in Viet Nam |
TIN LIÊN QUAN | |
CHC Paint: Hành trình của một thương hiệu sơn Việt |
Chủ tịch Hội đồng Quản trị CHC Group Ðỗ Thị Hoài. |
Nếu như các tập đoàn khác phát triển theo mô hình từ một công ty mẹ thành lập ra các công ty con, hoặc một công ty lớn sáp nhập nhiều công ty con thành tập đoàn, CHC Group có chiến lược của riêng mình. Với tư duy sắc bén và kinh nghiệm của người làm kinh doanh từ nhỏ, cùng với sự táo bạo “dám nghĩ, dám làm”, nữ doanh nhân Ðỗ Thị Hoài phát triển CHC Group theo mô hình phân quyền và phân cấp trách nhiệm. Có nghĩa là CHC Group có Tổng Công ty - cấp 1, các công ty lớn phụ trách kinh doanh các ngành cụ thể - cấp hai, các công ty con - cấp 3 phụ trách việc kinh doanh đa ngành tại 63 tỉnh thành và các công ty nhỏ hơn tại các huyện. Chiến lược của CHC Group đến năm 2020 là trở thành tập đoàn có quy mô khoảng 1.000 công ty con hoạt động trên khắp Việt Nam.
Ðỗ Thị Hoài giải thích: “Các công ty mẹ nắm giữ 51% cổ phần của các công ty con. Các công ty con giữ 49% và tự chịu trách nhiệm về các chi phí vận hành, lỗ lãi, phát triển… của công ty mình. Tôi tin các công ty con trong hệ thống CHC sẽ là một khối vững chắc, với tư duy làm việc chủ động, độc lập. Nếu làm ăn tốt, công ty con đó hưởng, nếu không tốt, chúng tôi có một hệ thống các bộ phận chức năng để giải quyết vấn đề, cả về kinh tế lẫn pháp lý”.
Thị trường rộng lớn thuộc các nền kinh tế APEC là đích mà CHC Group đang hướng tới cho các sản phẩm và dịch vụ thuộc tập đoàn đa ngành của mình. |
“CHC Group kinh doanh trên tinh thần “minh bạch là tối thượng”. Ngoài ra, chúng tôi có các công ty chức năng như công ty bảo vệ, luật, thuế, tài chính, truyền thông… với những nhân viên ưu tú, có trách nhiệm giám sát, định hướng hoạt động của các công ty con đúng tôn chỉ, mục đích của tập đoàn”, nữ doanh nhân cho biết thêm.
Với kinh nghiệm thương trường cùng truyền thống kinh doanh gia đình, đến nay doanh nhân Ðỗ Thị Hoài đã gây dựng CHC Group trở thành tập đoàn đa ngành với gần 100 công ty thành viên.
CHC Group được hình thành từ ngày 19/5/1999. Bằng những nỗ lực không ngừng, với từng bước đi quyết liệt, cẩn trọng và có chiến lược cụ thể, hiện CHC Group đã phát triển mạnh mẽ về mọi nguồn lực để thực hiện hóa mục tiêu thiết lập hệ thống các công ty thành viên trên khắp Việt Nam và vững tin bước ra sân chơi quốc tế.
Từ lâu, Ðỗ Thị Hoài đã nghĩ đến việc chinh phục các thị trường lớn trên thế giới. Trong đó, chị đặc biệt quan tâm đến các thị trường trọng điểm thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khu vực châu Á - Thái Bình Dương như CHLB Ðức, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada.
Chiến lược của CHC Group đến năm 2020 là trở thành tập đoàn có quy mô khoảng 1.000 công ty con hoạt động trên phạm vi khắp Việt Nam. |
Nữ doanh nhân chia sẻ: “Trong thế giới phẳng như hiện nay, không điều gì là không thể. Việc phát triển một hệ thống “chân rết” vững chắc của CHC Group tại Việt Nam sẽ là điểm tựa để thương hiệu CHC mạnh mẽ vươn ra thị trường thế giới”.
“Vươn” là một chuyện, nhưng cái gốc sức mạnh của CHC Group vẫn là phương châm kinh doanh trung thực, đặt mục tiêu vì khách hàng, vì xã hội lên trên lợi nhuận, chị Hoài chia sẻ.
Sơn CHC Paint - một trong những ngành kinh doanh đang làm ăn hiệu quả của Tập đoàn CHC, là một điển hình. Trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin về chất lượng, không rõ nguồn gốc, thì khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn mà mình mua đơn giản bằng việc quét mã QR tên tem nhãn.
“Chỉ một điều đơn giản như vậy để khẳng định chất lượng, củng cố niềm tin của khách hàng nhưng tôi thấy lạ là cho đến nay, riêng trong ngành sơn thì CHC Paint mới là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay triển khai việc này. Tôi tin rằng với cách làm có trách nhiệm và minh bạch như vậy, không có lý do gì Tập đoàn CHC không thể phát triển bền vững tại Việt Nam và vươn ra khu vực, cũng như trên thế giới”, Ðỗ Thị Hoài khẳng định.
NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CHC GROUP TÍN Đặt chữ TÍN lên hàng đầu, lấy chữ TÍN làm vũ khí cạnh tranh và bảo vệ chữ TÍN như bảo vệ danh dự của chính mình. Luôn cố gắng chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi, nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng và cao hơn các cam kết của mình với khách hàng, đối tác. TÂM Đặt chữ TÂM là một trong những nền tảng quan trọng của việc kinh doanh. CHC Group thượng tôn pháp luật và duy trì đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã hội ở tiêu chuẩn cao nhất. Coi trọng khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu; nỗ lực mang đến những sản phẩm - dịch vụ hoàn hảo nhất; coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công. Chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện; hiểu rõ sứ mệnh phục vụ và chỉ đảm nhận nhiệm vụ khi có đủ khả năng. TRÍ Coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển, nhằm tạo ra giá trị khác biệt và bản sắc riêng trong mỗi gói sản phẩm - dịch vụ. Đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm; khuyến khích tìm tòi, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ mới vào quản lý, sản xuất; luôn chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ. Đề cao chủ trương “Doanh nghiệp học tập”, không ngại khó khăn để học, tự học và “vượt lên chính mình”. TỐC Lấy “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động” làm tôn chỉ và lấy “Quyết định nhanh - Đầu tư nhanh - Triển khai nhanh - Bán hàng nhanh - Thay đổi và thích ứng nhanh…” làm giá trị bản sắc. Đề cao khát vọng tiên phong và xác định “Vinh quang thuộc về người về đích đúng hẹn”. Coi trọng tốc độ nhưng luôn lấy câu “Không nhanh ẩu đoảng” để tự răn mình. TINH Có mục tiêu: Tập hợp những con người tinh hoa để làm nên những sản phẩm - dịch vụ tinh hoa. Mọi thành viên được thụ hưởng cuộc sống tinh hoa và góp phần xây dựng một xã hội tinh hoa. Xây dựng đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đủ cả Đức và Tài, nơi mỗi thành viên đều là những nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực của mình. Quan niệm: Hệ thống phải giống như một người khỏe mạnh, săn chắc và không có mỡ dư thừa. Chúng tôi “chiêu hiền đãi sĩ” và “đãi cát tìm vàng” mong tìm ra những người phù hợp, đặt đúng người vào đúng việc để phát huy hết khả năng của họ. NHÂN Chữ Nhân ở đây có thể hiểu theo hai nghĩa đó cách dùng người và cách đối xử với người. Người lao động luôn là tài sản quý giá nhất của nhất cứ một công ty hay tổ chức nào đó. Họ có thể đứng ở nhiều vị trí khác nhau, làm các công việc khác nhau, nhưng họ gắn kết thành một dây chuyền mà nếu thiếu đi bất cứ một vị trí nào cũng làm cho mọi công việc bị ngắt mạch. Thấu hiểu lẽ đó, CHC luôn có sự sắp xếp nhân sự một cách thông minh, dùng người vào đúng việc và biết trọng dụng nhân tài. Và đương nhiên xây dựng cho họ một môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và năng động; thực thi các chính sách phúc lợi ưu việt, tạo điều kiện để họ có thu nhập cao. |
A strange business model in Viet Nam
APEC 2017: Nga muốn xây dựng mối quan hệ hài hòa với Mỹ Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn xây dựng một một mối quan hệ “hài hòa” với Mỹ không chỉ trong kinh doanh ... |
Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Slovakia Sáng 21/9 (giờ Việt Nam), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Slovakia do Bộ Kinh tế ... |
Doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư CNTT vào Nhật Bản Nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Điều ... |