Năm 2017: kiểm soát lạm phát ở mức 4%, tăng trưởng 6,7%

Ngày 1/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2017. Thủ tướng đề nghị thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng; phải bảo đảm đồng thời 2 mục tiêu này trong tổng thể khung khổ chính sách và từng cơ chế, chính sách và giải pháp thực hiện. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170301203629 Thủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết liệt 'trả lại vỉa hè cho người đi bộ'
tin nhap 20170301203629 Thủ tướng đề nghị Khánh Hòa tập trung phát triển 3 mũi ưu tiên

Tại phiên họp, Chính phủ đã thảo luận về: Báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2017; dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); dự án Luật Thủy sản (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tố cáo; dự thảo Nghị quyết của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 5/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; tình hình thực thi các FTA đã có hiệu lực, đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả thực thi, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng các cơ hội mới; tình hình phê chuẩn Hiệp định TPP và định hướng cho Việt Nam; báo cáo chuyên đề về các giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao;...

tin nhap 20170301203629
Thủ tướng cho rằng trong 2 tháng đầu năm nhận được nhiều tin vui như TPHCM quyết liệt ra quân tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, Hà Nội có kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe gắn máy cũ nát và dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè ở một số khu vực nội đô…

Tháng đầu năm bắt tay ngay vào việc

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, ngay sau Tết Nguyên đán, các cơ quan Trung ương và địa phương đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, không có tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” như quan niệm trước đây. Sau Tết, tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực và phát triển tốt.

Các bộ, ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06/CT-TTg về chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm. Các lễ hội xuân được quản lý chặt chẽ hơn so với năm trước, giảm tối đa các hành vi phản cảm; điều đặc biệt là giảm căn bản tình trạng sử dụng xe công đi lễ hội.

Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, du khách quốc tế tới Việt Nam đều tăng; thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm APEC 2017;...

“Chúng ta nhận được nhiều tin vui như TPHCM ra quân tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, rất quyết liệt; Hà Nội có kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe gắn máy cũ nát và dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè ở một số khu vực nội đô. Việc này không thể làm ngay tất cả, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết”, Thủ tướng phát biểu.

Thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 2/2017, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung, tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sản xuất nông nghiệp ổn định do thời tiết khá thuận lợi. Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục được kiểm soát; tháng 2/2017 tăng 0,23% so với tháng trước, tăng 0,69% so với tháng 12/2016.

Du lịch tiếp tục đà tăng trưởng, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016. Xuất nhập khẩu tăng cao so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm ước đạt 27,34 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2016. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng.

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, lao động-việc làm, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân và các lĩnh vực xã hội khác được quan tâm, đạt nhiều kết quả tích cực. Việc quản lý lễ hội đầu năm tốt hơn các năm trước.

Hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả tích cực. An ninh chính trị và trật tự xã hội ổn định....

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, còn nhiều khó khăn, thách thức. Tăng trưởng sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước, trong đó công nghiệp khai khoáng tiếp tục giảm sâu (-13,5%). Thu, chi ngân sách đạt thấp hơn so với cùng kỳ. Giải ngân các nguồn vốn đầu tư công còn chậm. Diện tích rừng bị thiệt hại còn lớn. Đời sống một bộ phận người dân ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng bị thiên tai, bão lũ, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Phát triển nhanh và bền vững

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực diễn biến phức tạp, thay đổi nhanh chóng, các bộ, ngành chức năng phải theo dõi sát những thay đổi lớn trong chính sách của các đối tác, các nước trong khu vực và những diễn biến của thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế; nhận diện rõ cơ hội, thuận lợi và khó khăn thách thức; chủ động có phương án và đối sách phù hợp.

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2017 đặt ra là hết sức nặng nề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải lấy Chủ đề của năm 2017 là “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững” làm trọng tâm hành động, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo phương châm là phải thực sự vào việc, quyết tâm hành động, nói đi đôi với làm, tăng cường kỷ luật kỷ cương; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trên mọi mặt.

“Nhân đây, một lần nữa, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao việc Quận 1, TPHCM cũng như một số đơn vị của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã kiên quyết lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè đường phố. Chúng ta cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buông lỏng quản lý, như trường hợp tòa nhà 18 tầng xây không phép thuộc Dự án Khu đô thị chức năng Đại Mỗ, Hà Nội; đồng thời xã hội cũng đang chờ TP. Hà Nội, TPHCM quyết định xử lý các vụ việc tương tự khác mà dư luận xã hội bức xúc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

tin nhap 20170301203629
Toàn cảnh phiên họp.

Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tập trung rà soát sửa ngay các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật nào không còn phù hợp, cản trở sự phát triển kinh tế-xã hội; phải coi đây là nhiệm vụ thường xuyên vì thực tiễn rất phong phú, diễn biến nhanh; phải kiên quyết không để thể chế chính sách cản trở mà phải thúc đẩy phát triển.

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng; phải bảo đảm đồng thời 2 mục tiêu này trong tổng thể khung khổ chính sách và từng cơ chế, chính sách và giải pháp thực hiện. Trước hết, năm 2017 phải nỗ lực phấn đấu để kiểm soát lạm phát ở mức 4%, tăng trưởng 6,7% và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế như mục tiêu đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục chủ động trong điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá; bảo đảm thanh khoản của các tổ chức tín dụng, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng của doanh nghiệp và người dân; tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên gắn với bảo đảm chất lượng tín dụng. Nghiên cứu, sửa đổi các chính sách tín dụng phù hợp để phát triển nông nghiệp công nghệ cao với lãi suất ưu đãi hợp lý.

Tập trung xử lý hiệu quả nợ xấu gắn với cơ cấu lại các ngân hàng thương mại yếu kém. Tinh thần là xử lý khẩn trương, quyết liệt nhưng phải có cách làm phù hợp, hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra bất ổn, phải bảo đảm an toàn hệ thống, không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

Tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách nhà nước; làm tốt công tác quản lý thu, chi NSNN, chống chuyển giá, trốn thuế; bảo đảm an toàn nợ công và tài chính quốc gia. Làm tốt công tác quản lý thị trường, giá cả, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Theo dõi sát tình hình và thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, khai khoáng.

Các bộ, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc toàn bộ các nhiệm vụ về cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng của cả nước, kịp thời báo cáo và đề xuất giải pháp phù hợp với những vấn đề mới phát sinh.

Có kế hoạch, giải pháp cụ thể thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao; thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách để thu hút và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Theo dõi thường xuyên, cập nhật diễn biến thời tiết, tình hình diễn biến dịch cúm A/H7N9; thông tin, tuyên truyền kịp thời trên các phương tiện để chủ động ứng phó và có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Tập trung hoàn thiện cơ chế đặc thù, trong đó có cơ chế huy động vốn đầu tư xã hội hóa, trình Chính phủ, Quốc hội phê duyệt theo thẩm quyền Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, triển khai các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và số người thương vong; tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải; đề ra các giải pháp cấp bách giảm tai nạn giao thông tại đường ngang qua đường sắt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp theo tinh thần các Nghị quyết 19, 35 của Chính phủ. Chú trọng xây dựng bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, chuyên nghiệp, có chất lượng cao theo tinh thần Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; nói đi đôi với làm, hành động quyết liệt với phương pháp, cách làm cụ thể, sát thực tiễn.

Các bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện báo cáo đánh giá về xã hội hóa dịch vụ công. Đẩy mạnh đấu thầu, đặt hàng, giảm dần việc giao nhiệm vụ kế hoạch. Kiên quyết thực hiện lộ trình tự chủ đầy đủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với lộ trình tự chủ tài chính và điều chỉnh giá dịch vụ công.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ là Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy các bộ, ngành, cơ quan chỉ đạo triển khai nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm các vi phạm, kiên quyết không để lợi ích nhóm, nhũng nhiễu, quan liêu, tiêu cực ảnh hưởng đến uy tín của hệ thống chính quyền và công tác chỉ đạo điều hành.

Đối với lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; phát triển văn hóa, xã hội, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội;...

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục triển khai mạnh mẽ chủ trương hội nhập quốc tế; các bộ, ngành, địa phương quán triệt, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Thủ tướng trong định hướng dư luận, trong thực hiện hiệu quả các cam kết FTA đã ký kết với các nước. Đồng thời có đối sách phù hợp với những thay đổi trong chính sách thương mại, đầu tư của các đối tác quốc tế và khu vực. Yêu cầu Ủy ban Quốc gia APEC 2017, các bộ, ngành, địa phương hữu quan phối hợp tổ chức tốt Năm APEC 2017 bởi đây là cơ hội để Việt Nam tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại, đẩy mạnh thu hút du lịch, quảng bá và tận dụng tốt nhất các cơ hội do hội nhập mang lại một cách chủ động, hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền Thông chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền. Thông tin kịp thời các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để định hướng dư luận, tích cực nêu những tấm gương người tốt việc tốt; khuyến khích đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

tin nhap 20170301203629
Thủ tướng dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo

Sáng 28/2, tại quân cảng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải Quân (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự ...

tin nhap 20170301203629
Thủ tướng Chính phủ: Doanh nghiệp ký kết đầu tư là phải thực hiện

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các nhà đầu tư vào ...

tin nhap 20170301203629
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang

Tại cuộc làm việc với tỉnh Tuyên Quang, Thủ tướng đặt ra tầm nhìn cao hơn cho Tuyên Quang. Đó là, tỉnh phải là hình ...

Gia Phú

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động