Nhật Bản đã thông qua Luật liên quan đến CPTTP

Tham dự  Hội nghị Bộ trưởng RCEP từ ngày 29/6 đến 02/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có một loạt các hoạt động song phương, theo đó Bộ trưởng phụ trách Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo Nhật Bản đã thông qua Luật liên quan đến CPTTP.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhat ban da thong qua luat lien quan den cpttp Thủ tướng tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka, Nhật Bản
nhat ban da thong qua luat lien quan den cpttp Mở rộng hợp tác thiết thực Việt Nam – Nhật Bản

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã hội đàm song phương với Bộ trưởng phụ trách Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) Nhật Bản Motegi Toshimitsu vào trưa ngày 29/6 tại Văn phòng của Bộ trưởng Motegi; hội đàm với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko trưa ngày 30/6 tại trụ sở Bộ METI. 

Hội đàm với Bộ trưởng phụ trách CPTPP

Tại buổi hội đàm hai Bên đã thông báo cho nhau tình hình phê chuẩn Hiệp định CPTTP tại mỗi nước. Bộ trưởng Motegi vui mừng thông báo đến Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, trong sáng ngày 29/6 trước cuộc họp này 2 tiếng, Nhật Bản đã thông qua Luật liên quan đến CPTTP, sắp tới sẽ sửa đổi một số quy định và sau đó thông báo kết quả với New Zealand. Bộ trưởng Motegi cho rằng phê chuẩn Hiệp định CPTTP của Nhật Bản sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết trong nước để đi vào thực thi.

nhat ban da thong qua luat lien quan den cpttp
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hội đàm song phương với Bộ trưởng phụ trách Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) Nhật Bản Motegi Toshimitsu vào trưa ngày 29/6.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao việc Nhật Bản là một trong các nước đầu tiên phê chuẩn Hiệp định, thể hiện vai trò cũng sẽ như tạo động lực và tác động mạnh đến việc phê chuẩn Hiệp định tại các nước khác, đặc biệt khẳng định vai trò, vị thế và sức lan toả hiệu lực của CPTPP trong tương lai. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho biết, chủ trương và quyết tâm của chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy nhanh tiến trình pháp lý để trình Quốc hội phê chuẩn Hiệp định này tại Kỳ họp sắp tới vào cuối năm 2018.

Chia sẻ thông tin về việc mở rộng các thành viên CPTPP, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thể hiện quan điểm là hoan nghênh sự quan tâm của các đối tác đối với việc tham gia Hiệp định CPTPP và tiến trình xem xét việc gia nhập của các đối tác có quan tâm sẽ được tiến hành theo quy định của Hiệp định sau khi Hiệp định đi vào thực thi. Trước mắt, các nước CPTPP cần ưu tiên thúc đẩy việc phê chuẩn Hiệp định càng sớm càng tốt để đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp các nước thành viên, cũng như tạo nền tảng cho việc phát triển thương mại, đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn Nhật Bản đã cung cấp một số hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong thời gian qua và đề nghị Nhật Bản tiếp tục hợp tác chặt chẽ, xem xét cung cấp hỗ trợ kỹ thuật một cách thiết thực và hiệu quả hơn nữa cho Việt Nam trong quá trình thực thi Hiệp định CPTPP để Việt Nam có đủ năng lực triển khai một cách hiệu quả các cam kết của Hiệp định, đồng thời bày tỏ sự vui mừng vì nhận được sự chia sẻ thông tin, kế hoạch của Bộ trưởng Motegi trong thời gian tới.

Ngoài ra Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam sẽ tổ chức thực thi cam kết hội nhập CPTPP hiệu quả nhất, trong đó 3 nội dung mà Bộ Công Thương cần chú trọng: (i) thông tin tuyên truyền Hiệp định đến mọi tầng lớp nhân dân, không chỉ cơ quan chính phủ mà còn cần chú trọng đến các doanh nghiệp; (ii) tăng cường nâng cao năng lực, thể chế của các cơ quan chính phủ có nội dung cam kết trong CPTPP; (iii) hỗ trợ về mặt pháp lý, thông tin giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu biết Hiệp định, có thể tận dụng mọi cơ hội từ Hiệp định, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đề xuất xây dựng chương trình hợp tác giữa hai chính phủ để việc thực thi Hiệp định CPTPP đạt hiệu quả cao hơn. Bộ trưởng Motegi nhất trí với đề xuất này và tin tưởng, với kinh nghiệm của Nhật Bản và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành hai nước thì việc thực thi Hiệp định sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Hội đàm với Bộ trưởng METI

Mở đầu hội đàm song phương, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã chào mừng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham gia Hội nghị Bộ trưởng RCEP và hy vọng với sự đóng góp tích cực của Việt Nam và các nước thành viên, Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp.  

nhat ban da thong qua luat lien quan den cpttp
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hội đàm song phương với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko.

Bộ trưởng METI đánh giá tần suất gặp nhau khoảng 10 lần trong năm 2018 giữa hai Bộ trưởng chứng tỏ thiện chí và tầm quan trọng trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng trở nên sâu sắc. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Bộ METI đã mời Bộ trưởng tham dự Hội nghị RCEP tại Tokyo do Nhật Bản chủ trì và cảm ơn các đồng nghiệp đã làm việc hết sức tận tâm để Hội nghị RCEP có được kết quả tốt đẹp, đồng thời khẳng định đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam và các nước thành viên.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đánh giá cao hỗ trợ của Bộ METI trong việc đôn đốc các đơn vị phía Nhật Bản triển khai Ý định thư (LOI) đã ký giữa hai Bộ trưởng vào tháng 9/2017. Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã thẳng thắn nêu một số vấn đề trong nội dung hợp tác và đề xuất cụ thể.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đề xuất: (i) phía Nhật Bản hỗ trợ kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật để Việt Nam xây dựng Luật Phát triển Công nghiệp hỗ trợ; (ii) phối hợp với Bộ Công Thương tiến hành nghiên cứu kết nối sản xuất và tiêu dùng trong các KCN (KKT, KCN) trên toàn lãnh thổ Việt Nam để hình thành "bản đồ" ngành Công nghiệp hỗ trợ cho sự phát triển công nghiệp Việt Nam. Theo đó, phía Việt Nam nhấn mạnh sự hỗ trợ trong việc đào tạo tư vấn, nâng cao nguồn lực theo mô hình KOSEN của Nhật; iii) xây dựng Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) trực thuộc Bộ Công Thương theo mô hình Trung tâm máy móc dùng chung của Nhật Bản; (iv) hỗ trợ Việt Nam Gói tín dụng riêng để phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam với lãi suất phù hợp theo hình thức tín dụng 2 bước (tập trung vào 06 ngành ưu tiên bao gồm Dệt may da giầy, Điện tử, Sản xuất lắp ráp ô tô, Cơ khí chế tạo, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao).

Đối với lĩnh vực năng lượng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ METI đối với Bộ Công Thương nói riêng và Việt Nam nói chung trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trong thời gian qua, đặc biệt về đào tạo cán bộ quản lý và kỹ thuật cũng như xây dựng khung chính sách về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tuy nhiên trong bối cảnh ngành năng lượng Việt Nam phát triển nhanh chóng cũng như nhu cầu hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của các đối tác trong đó có Nhật Bản, Bộ trưởng đề nghị Bộ METI xem xét hỗ trợ: (i) thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho một số ngành sử dụng nhiều năng lượng và tại các địa phương; (ii) nâng cao năng lực đào tạo nguồn nhân lực dài hạn về quản lý năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; (iii) hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn nghiên cứu và đưa ra giải pháp về chính sách sử dụng năng lượng và tiết kiệm hiểu quả ở các lĩnh vực trọng điểm.

Đối với Hiệp định CPTPP, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thể hiện quyết tâm hoàn thành các thủ tục phê chuẩn và cũng đề xuất Bộ METI hỗ trợ nhằm triển khai Hiệp định trong tương lai: (i) Hỗ trợ xây dựng Cổng thông tin điện tử về Hiệp định CPTPP; (ii) Hỗ trợ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về Hiệp định CPTPP.

Đối với lĩnh vực chế biến thực phẩm, đây là sáng kiến của Bộ METI, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề xuất hai bên sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể tại Kỳ họp Uỷ ban hỗn hợp lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam sắp tới. Nhân dịp này Bộ trưởng cũng gửi lời mời Bộ trưởng METI tham dự, đồng chủ trì Kỳ họp Uỷ ban hỗn hợp về hợp tác Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Nhật Bản và đồng chủ trì Hội nghị Xúc tiến thương mại và Đầu tư khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại Cần Thơ vào tuần thứ 2 tháng 8 năm 2018. 

Đáp lại các đề xuất của phía Việt Nam, Bộ trưởng METI cũng vui mừng thông báo các nội dung hợp tác trong Ý định thư mà hai bên ký kết tháng 9 năm 2018 cơ bản đã và đang được triển khai, một vài nội dung còn lại cũng đang được tiếp tục xem xét. Đối với đào tạo nguồn nhân lực, Bộ METI cũng luôn quan tâm và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu. Bộ trưởng METI cũng khẳng định đối với việc kết nối doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ quan tổ chức của Nhật Bản như JETRO, JICA luôn tổ chức các hội thảo, triển lãm, kết nối để các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội tìm kiếm đối tác là các doanh nghiệp Việt Nam. Bộ trưởng METI hy vọng Việt Nam sẽ tham khảo hình thức hỗ trợ này của Nhật Bản và áp dụng hiệu quả vào thực tế thị trường Việt Nam. Về đề xuất của Việt Nam áp dụng mô hình KOSEN vào hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công Thương, cơ quan quản lý chuyên ngành giáo dục đào tạo của Nhật làm việc với phía Việt Nam và METI sẽ theo dõi, phối hợp triển khai các nội dung liên quan. Về các Trung tâm hỗ trợ ngành công nghiệp hỗ trợ, phát triển chuỗi công nghiệp chế biến, Bộ METI cũng đề nghị giao cấp kỹ thuật có đề xuất cụ thể và sẽ thảo luận tại Kỳ họp Uỷ ban hỗn hợp sắp tới.

Kết thúc buổi làm việc hai Bộ trưởng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để các thỏa thuận, cam kết tiếp tục được triển khai hiệu quả và các đề xuất hợp tác mới tiếp tục được đưa ra trong tương lai vì sự phát triển kinh tế của mỗi nước và khu vực.

Dương Liễu

Đọc thêm

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không ...
Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Kubi, bạn nhảy Linh San khiến bố mẹ Khánh Thi - Phan Hiển tự hào khi hai lần vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship.
Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này.
Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Nga tăng trưởng mạnh mẽ, châu Âu khởi động điều tra ứng dụng Lite của TikTok (Trung Quốc)… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc sẽ thấp hơn 28% so với giá bán cho người tiêu dùng châu Âu, ít nhất cho đến năm 2027.
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động