Những bộ phim dành cho thiếu nhi hay nhất

Dù ngày quốc tế thiếu nhi đã qua nhưng các bậc phụ huynh vẫn có thể mang đến cho thiên thần nhỏ của mình những món quà bổ ích. Sẽ là một ý tưởng hay nếu khuyến khích các em xem những bộ phim giàu tính nhân văn sâu sắc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Có rất nhiều tác phẩm điện ảnh dành cho thiếu nhi nhưng không phải bộ phim nào cũng hay và đầy ý nghĩa. Nhưng nếu lựa chọn một số trong “10 bộ phim hay nhất dành cho thiếu nhi” cho các con thưởng thức thì chắc chắn các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm về tính nhân văn và tính giáo dục của phim

The Wizard Of Oz (1939)

Được chuyển thể từ tác phẩm thần thoại thiếu nhi The wonderful wizard of OZ xuất bản năm 1900 của nhà văn L.Frank Baum, The Wizard of Oz nằm trong 100 bộ phim kinh điển hay nhất Hollywood. Trong phim, những nhân vật thần thoại kết bạn với các nhân vật đời thực giống như bộ phim câm cùng tên phát hành năm 1925 để tăng tính hấp dẫn và tính giáo dục.

Câu chuyện kể về cô bé mồ côi Dorothy Gale (Judy Garland), người không bằng lòng với cuộc sống buồn chán và luôn mơ đến ngày bước đi trên cầu vồng đến một thế giới khác. Và cô lạc vào vương quốc đầy màu sắc Oz nằm bên ngoài cầu vồng, nơi có các nhân vật thần tiên và phù thủy. Cô đụng độ với phù thủy ác nhưng được đôi đôi hài ngọc ruby bảo vệ. Rồi cuộc phiêu lưu của Dorothy hướng về thành phố Ngọc lục bảo với mong muốn tìm người đưa cô về quê nhà. Trên đường đi cô có bạn mới, những người khao khát có trí khôn, lòng can đảm và một trái tim. Và đó cũng là những gì bộ phim muốn gửi gắm đến những vị khán giả nhỏ tuổi.

  The Wizard of Oz

The Parent Trap (1961)

Sharon McKendrick và Susan Evers (cả hai do Hayley Mills thủ vai) là những đứa trẻ thông minh, ngỗ nghĩnh. Sau khi phát hiện ra chúng là cặp song sinh bị chia cách, chúng đã lên kế hoạch hàn gắn tình cảm bố mẹ. Chúng muốn cả gia đình đoàn tụ và bố mẹ về bên nhau cho dù đã ly dị.

The Parent Trap là bộ phim hài – tình cảm rất nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa. Phim đề cao hạnh phúc gia đình cũng như tình thân ái mỗi thành viên dành cho nhau. Trong ngày 1/6, cả gia đình nên ngồi bên nhau thưởng thức tác phẩm điện ảnh khó quên này.

  The Parent Trap

To Kill A Mockingbird (1962)

Trung tâm của câu chuyện là Scout, một đứa trẻ thông minh hay quan sát. Mẹ mất sớm, Scout luôn tìm mọi cách ganh đua với người anh trai Jem. Và rồi chúng kết bạn với một cậu bé 7 tuổi và người đàn ông 30 tuổi sống ẩn dật, khép mình. Hàng loạt các sự kiện buồn, vui xảy ra khiến bọn trẻ dần rút ra được bài học phải - trái, về sự công bằng và lòng trắc ẩn. Lần theo dòng trần thuật của Scout, người đọc chắc chắn rằng cô bé sẽ không bao giờ giết con chim nhại hoặc trở thành một kẻ phân biệt chủng tộc. Scout kể chuyện bằng giọng kể trẻ thơ nhưng cô bé có những phân tích về người lớn và những hành động của họ như là một người đã trưởng thành.

Bộ phim muốn khẳng định rằng dù mắc lỗi lầm nào thì trẻ em sinh ra luôn có tính hướng thiện, coi trọng sự công bằng. Chúng như tờ giấy trắng và người lớn cũng trải nghiệm cuộc sống sẽ tác động lên chúng rất nhiều.

The Sound Of Music (1965)

Maria thuộc về thế giới tu sĩ từ khi còn trẻ. Thường xuyên gây ra những phiền toái và làm rối tung mọi việc, Maria bị chuyển đến ngôi nhà của một sĩ quan hải quân đã nghỉ hưu: đại úy Von Trapp để chăm sóc các con ông. Von Trapp góa vợ cách đây mấy năm và ông dường như quên mất nhiệm vụ chăm sóc 7 nhóc tì “om xòm”. Bọn trẻ khiến rất nhiều gia sư phải sợ hãi ra đi. Maria sớm nhận ra bọn trẻ rất cần tình yêu để thay đổi thái độ. Maria dạy chúng hát. Qua tình yêu của cô, âm nhạc choán ngợp trái tim bọn trẻ cũng như gia đình Von Trapp khiến cuộc sống trở nên ấm cúng. Cứ như thế, Von Trapp và Maria có tình cảm lúc nào không hay. Nhưng họ đối mặt với hai vấn đề cực lớn. Von Trapp đã đính hôn còn Maria là một nữ tu.

Bộ phim như một làn gió nhẹ nhàng thổi tan đi mọi nỗi u ám thường ngày. Âm nhạc hay chính tình yêu vô bờ mà Maria dành cho bọn trẻ đã thay đổi cuộc sống nặng nề bao trùm lên gia đình Von Trapp. Rất đơn giản, bộ phim muốn khẳng định, trẻ em cần tình yêu. Chính tình yêu có thể thay đổi được mọi điều.

Willy Wonka & The Chocolate Factory (1971)

Charlie Bucket, cậu bé nghèo khổ may mắn được chọn trở thành 1 trong 5 người bước vào nhà máy chocolate nổi tiếng và quyền lực nhất trên thế giới: The Willy Wonka Chocolate Factory. Nhưng một người lạ tên Arthur Slugworth xúi giục bọn trẻ ăn cắp vài cái kẹo rồi đưa cho hắn ta. Đổi lại, hắn ta sẽ biến mọi người trở nên giàu có. Willy Wonka sớm giới thiệu họ tới công ty này và bắt đầu đi khắp nhà máy. Dần dần, 5 người chiến thắng trở nên điên cuồng. Từng người một, bọn trẻ bắt đầu biến mất, chỉ còn lại Charlie. Nhưng Wonka phớt lờ Charlie và sau đó giải thích với cậu lý do. Đó chính là cậu và Ông Joe đã uống trộm 1 sản phẩm bị cấm. Liệu Charlie sẽ chống lại Wonka hay cậu phát hiện ra bí mật đằng sau chuyện này?

Charlotte"s Web (1973)

Wilbur là chú lợn con sống trong một trang trại ở New England. Chú rất sợ có ngày chú bị quay vàng và nằm trên bàn ăn. Charlotte, bạn chú là con nhện đầy duyên dáng. Charlotte xuất hiện giải thoát cho “món ăn” này. Cô nhện dệt rất nhiều câu nói lên tơ cỷa mình thuyết phục ông chủ trang trại rằng Wilbur là chú lợn đặc biệt.

Đây là bộ phim vô cùng ngọt ngào về tình bạn giữa Wilbur và Charlotte. Những tình tiết hài hước, đầy xúc động diễn ra đã khiến các em nhỏ xem đi xem lại hàng triệu lần. Tình bạn giữa Wilbur và Charlotte còn trở nên ngọt ngào, gần gũi hơn khi chúng có thêm những người bạn đủ “chủng loại” như chuột, chó,…

Nếu muốn cho trẻ hiểu và trân trọng tình bạn của mình thì các bậc phụ huynh hãy tặng cho chúng món quà Charlotte’s web.

ET: The Extra-Terrestrial (1983)

Thể loại hài-khoa học viễn tưởng luôn là món khoái khẩu của các em thiếu nhi ưa khám phá, mạo hiểm. Nhưng E.T không chỉ có vậy. Bộ phim đề cao tình bạn chân thành của các em thiếu nhi.

Bộ phim kể về sinh vật ngoài trái đất bé nhỏ (E.T) bị lạc khỏi đoàn và bị lực lượng cảnh sát truy đuổi. Rất may cậu được nhóm bạn trái đất giúp đỡ che giấu mọi tin tức và và giúp E.T chế tạo một loại máy thông tin để E.T có thế liên lạc với người nhà cách trái đất 3 triệu năm anh sáng đến đón về. Nhưng khi ý định quay về sắp thành hiện thực thì E.T bị nhiễm bệnh ở trái đất. Thật không may, nhóm đặc nhiệm sắp phát hiện ra hành tung E.T. Elliot đã cùng những người bạn Michael, Gertie buộc phải lừa gạt và trốn tránh các nhân viên chính phủ và rơi vào một cuộc mạo hiểm gây cấn đầy thú vị. Khi E.T sắp chết, chính tình bạn chân thành của Elliot đã làm cho E.T sông lại, ánh sáng đỏ trong trái tim E.T lại rực sáng. Có thể nói đoạn phim hấp dẫn nhất là cảnh cuộc rượt đuổi của cảnh sát với E.T và các người bạn nhỏ. Bộ phim kết thúc trong cảnh chia tay đầy cảm động của những người bạn, khi phi thuyền của E.T bay lên phát ra cầu vồng tuyệt đẹp.

Bộ phim được đề cử 9 giải Oscar đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Steven Spielberg.

Back To The Future (1985)

Bộ phim kể về tình bạn không tuổi tác giữa Marty McFly là một thiếu niên thông minh, đầy nhiệt huyết và tiến sĩ Brown vô cùng tài năng. Nhưng trong cái thị trấn nhỏ bé yên bình, ai cũng cho rằng Brown lập dị vì hay phát minh ra những thứ quái đản. Marty còn tội nghiệp hơn với người cha George McFly hậu đậu, nhút nhát và ngốc nghếch. Ông luôn bị Biff, một người bạn học cũ bắt nạt như một đứa trẻ con. Mẹ cậu, Lorranie, là người nội trợ tồi nhất trái đất với chai Vodka làm bạn. Trong một lần tình cờ, Marty quay về 30 năm trước với cỗ máy của tiến sĩ Brown. Ngày đó ông bố George hậu đậu, nhút nhát và ngốc nghếch luôn bị bạn học Biff bắt nạt. Nhưng kịch tính xảy ra khi cô nữ sinh Lorranie mê tít anh chàng Marty hào hiệp, dũng cảm. Không còn cách nào khác, Marty phải hành động để bảo vệ gia đình tương lai của mình.

Bộ phim giúp chúng ta hiểu hơn về gia đình, cuộc sống và số phận. Tính cách tạo nên số phận mỗi con người và số phận đó hoàn toàn có thể thay đổi nên chúng thay đổi bản thân.

Spirited Away (2001)

Spirited Away đưa chúng ta nhập vai vào cuộc phiêu lưu của cô bé Chihiro đến thế giới huyền ảo giữa lòng cuộc sống hiện đại. Câu chuyện bắt đầu với Chihiro cùng bố mẹ ra khỏi nhà. Khi ngang qua một khu rừng lạ với những pho tượng kỳ dị, cả nhà bị lạc vào một hành lang của một nhà ga hun hút. Bên kia là những đồi xanh với ngọn gió đùa trong cỏ, những dãy nhà hoang vắng e dè. Trên ngọn đồi là làng xóm giống một công viên giải trí bị bỏ hoang. Khói bốc lên, một quán tràn ngập thức ăn còn bốc khói khọng một bóng người. Chihiro trở nên đơn độc vì bố mẹ vào ăn không xin phép nên bị biến thành heo.

Mặc dù sợ hãi nhưng cô bé Chihiro đã có cuộc phiêu lưu, khám phá ra thế giới đầy màu sắc.

Little Women (1994)

Bộ phim kể về câu chuyện gia đình March ở Concord, bang Massachussette, trong cuộc nội chiế. Người cha ra ngoài mặt trận, ở nhà chỉ còn Marmee cùng bốn cô con gái: Meg- cô chị cả rất "người lớn", Jo - cô em thứ hai nghịch ngợm như con trai và mơ ước trở thành một nhà văn trong tương lai, Beth- cô em thứ ba yếu đuối và dịu dàng và Amy- cô em út điệu đàng và rất có tài hoạ sĩ. Họ kết bạn với cậu con trai Laurie nhà bên và đã cũng nhau có những tháng ngày vất vả nhưng thật hạnh phúc. Rồi nhiều đổi thay đã diễn ra trong gia đình March, mỗi người đi một phương, nhưng cuối cùng họ đều nhận ra rằng: gia đình là nơi bình yên và đẹp đẽ nhất trong tâm hồn họ.

Bộ phim này không chỉ dành cho thiếu nhi. Nó dành cho tất cả những ai hướng về gia đình và luôn đắp cho tổ ấm tràn ngập tiếng cười.


Trong 10 bộ phim kể trên, dù thuộc thể loại nào: hài, phiêu lưu hay viễn tưởng thì nội dung mà chúng chuyển tải đến vẫn là tình yêu, gia đình và bè bạn. Đó là những điều giản dị mà sống mãi trong lòng mỗi con người. Và cũng từ đó, tâm hồn, nhân cách trẻ em được nuôi dưỡng, vun trồng.

Theo NETLIFE

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao vừa công bố vừa qua.
Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League và Ligue 1

Kylian Mbappe đang ở phong độ ấn tượng tại mùa giải này, PSG có được cơ hội giành cú ăn 3 UEFA Champions League, Ligue 1 và Cup quốc gia ...
Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) sẽ có các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Phiên bản di động