Những lý do tạo nên cơn sốt “Điệp vụ tam giác vàng”

Được “tung hô” là bộ phim hành động hay nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong năm 2016 tính tới thời điểm này, “Điệp vụ tam giác vàng” đang là cái tên làm mưa làm gió ở khắp các bảng xếp hạng doanh thu và cũng là “tâm điểm” trên nhiều trang báo và mạng xã hội trong tuần qua. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang "Mật danh Kế toán" ra mắt đầy ấn tượng ở Bắc Mỹ
nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang Chân dung cô gái gốc Việt góp mặt trong phim "bom tấn" của Hollywood

Cùng điểm lại những lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm hành động đặc biệt này.

Tái hiện khốc liệt cuộc chiến chống tội phạm ma túy ở vùng Tam Giác Vàng

Được xây dựng dựa trên một sự kiện thảm khốc có thật đã từng xảy ra trên khu vực sông Mekong, bộ phim lấy bối cảnh tại Tam Giác Vàng – khu vực tiếp giáp giữa biên giới của 3 Quốc gia: Thái Lan, Lào và Myanmar – vốn được mệnh danh là “thánh địa” của những kẻ buôn bán thuốc phiện trên thế giới.

Một vụ tàn sát đẫm máu đã xảy ra vào tháng 10/2011 khi hai chiếc thuyền buôn Trung Quốc bất ngờ bị tấn công trong lúc đang chở hàng trên sông Mekong. Toàn bộ 13 con người có mặt trên thuyền bị sát hại dã man. Trong lúc tiến hành khám xét, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra khoảng 900.000 viên ma tuý trên thuyền. Mức độ nghiêm trọng và thảm khốc của sự việc đã khiến cho người dân các nước lân cận phải bàng hoàng.

Sự kiện này đã khiến chính quyền Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Lào phải cùng nhau hợp tác và đưa ra tuyên bố chung về hoạt động chống ma túy. Chính phủ của 4 nước đã ngay lập tức bắt tay vào một chiến dịch nhằm giăng lưới truy lùng gã trùm buôn ma tuý khét tiếng Naw Khar. Muôn vàn khó khăn và nguy hiểm đang chờ đợi tiểu đội lính tinh nhuệ trong hành trình nhằm đưa tên trùm này ra ánh sáng công lý.

Các cảnh quay hành động kịch tính bằng súng đạn thật

Nghẹt thở, bạo lực và vô cùng khắc nghiệt, “Điệp vụ tam giác vàng” sẽ “vắt kiệt” mọi cảm xúc của khán giả xuyên suốt gần 120 phút. Hàng loạt các cảnh rượt đuổi từ ở đường bộ đến đường thủy đều được dàn dựng chi tiết và cuốn hút.

nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang
Cảnh trong phim. (nguồn: CVG)

Bên cạnh đó, những phân cảnh đối kháng tay đôi, cảnh đấu súng, cháy nổ và vô số cảnh giết người bạo lực vốn thường xuất hiện trong các phim hành động kiểu Mỹ cũng được xây dựng rất chỉn chu, gay cấn.

Phấn khích hơn cả là gần như tất cả trường đoạn hành động đều không bị lặp lại từ đầu đến cuối, khiến khán giả càng xem càng bị cuốn hút. Ngoài ra, bộ phim cũng không ngại đưa vào các hình ảnh bạo lực nhằm gia tăng tính chân thực và ác liệt của cuộc chiến chống ma túy này.

Nam diễn viên Bành Vu Yến còn hé lộ: “Nhóm sản xuất thậm chí còn mời một số sỹ quan của Quân đội Hoàng gia Thái Lan tới để huấn luyện cho các diễn viên thực hiện những pha đấu súng hay các màn đối đầu trực diện.”

Cuối cùng, có lẽ thông tin về việc đoàn làm phim quyết định sử dụng súng đạn thật trên phim trường để khiến tất cả fan hâm mộ càng thêm tò mò hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc khán giá sẽ có những phút giây căng thẳng, hồi hộp y như đang trong trận chiến. Đây thực sự là một điều hiếm thấy trên phim trường ngay cả với những bom tấn hành động nổi tiếng của Hollywood.

“Đốn tim” khán giả bằng cả dàn diễn viên chính lẫn phụ

Không thể phủ nhận rằng, bộ phim có được tiếng vang như hiện nay, một phần là nhờ danh sách dàn diễn viên “khủng” nhất nhì của điện ảnh Hoa ngữ. Đầu tiên phải kể đến bộ đôi nam chính đẹp trai “hút hồn” gồm Trương Hàm Dư và Bành Vu Yến.

Khác hẳn với những nhân vật gai góc và có tính khí ngang tàng trước đây, trong “Điệp vụ tam giác vàng”, Trương Hàm Dư vào vai đội trưởng đội điều tra tinh nhuệ và khôn khéo Cao Cương.

nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang
Cảnh trong phim. (nguồn: CGV)

Để chuẩn bị cho vai diễn này, anh đã tìm hiểu kỹ lưỡng về những vụ buôn lậu ma tuý từng diễn ra tại khu vực Tam Giác Vàng trong lịch sử và bàn bạc kỹ lưỡng với đạo diễn Lâm Siêu Hiền để có thể nhập vai một cách tốt nhất. Nam diễn viên hi vọng rằng Cao Cương sẽ là nhân vật mở ra trước mắt người xem cánh cửa tới với thế giới của những kẻ buôn lậu ma tuý nằm ở khu vực ngã 3 biên giới hoang vu và hiểm trở này.

Còn “soái ca” Bành Vu Yến - người từng chiếm trọn trái tim của người xem qua bộ phim tình cảm “Hợp đồng chia tay” (A Wedding Invitation), sẽ “lột xác” hoàn toàn để nhập vai vào tình báo viên Tân Vũ, được giao nhiệm vụ nằm vùng ở khu Tam Giác Vàng.

Với tài diễn xuất đỉnh cao, anh tiếp tục khiến tất cả khán giả xao xuyến vì những góc hình “đẹp không góc chết” nhưng đầy vẻ mạnh mẽ, nam tính. Không những vậy, anh còn gây ấn tượng mạnh khi tự mình xả thân vào những cảnh quay chiến đấu nguy hiểm hay những cảnh bạo lực dã man.

Nhưng có lẽ điều làm khán giả khó quên nhất ở vai diễn này của anh là những khoảnh khắc trầm lặng khi anh ngồi khóc một mình, nghĩ về quá khứ, về người bạn gái của mình. Và đỉnh điểm nhất là ở những phút giây cam go cuối cùng khi anh quyết định hy sinh bản thân để cứu lấy đồng đội Cao Cương cũng như giúp tiểu đội hoàn thành nhiệm vụ: bắt sống trùm buôn ma túy Naw Khar. Lòng dũng cảm, sự can trường và một trái tim “biết nói” đã giúp Bành Vu Yến ghi điểm tối đa với tất cả fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Sẽ thật thiếu xót khi không nhắc tới dàn diễn viên phụ xuất sắc của siêu phẩm này, đó chính là những thành viên của đội quân chống tội phạm ma tuý như: Quách Băng, Quách Húc, Tạ Văn Phong, Cố Vỹ Thành,… và đáng ca ngợi nhất là chú chó Hao Thiên – một cộng sự thông minh và can trường.

Không chỉ xuất hiện “đẹp ngời ngời” trước ống kính, Hao Thiên còn khiến người xem ngả mũ kính phục tài năng chinh chiến xuất sắc của mình. Không quản ngại bất kỳ thử thách nào, Hao Thiên liên tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và trở thành trợ thủ đặc lực của nhóm điều tra.

Với sự kết hợp hài hòa giữa cả tuyến nhân vật chính và nhân vật phụ, khán giả sẽ có cái nhìn chân thực và rõ ràng hơn về thế giới tội phạm tàn ác cũng như cuộc chiến khốc liệt giữa những chiến sĩ cảnh sát và chúng.

Không chỉ đơn thuần là một siêu phẩm hành động kịch tính, bộ phim còn khơi dậy ở mỗi chúng ta bài học về lòng dũng cảm, sự hy sinh cũng như sự cảnh tỉnh về tội ác của con người thông qua những tệ nạn nhức nhối trên thế giới.

nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang Trương Nghệ Mưu tiết lộ những bí mật của "Vạn Lý Trường Thành"

Đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc này cho rằng, Vạn Lý Trường Thành là phim dành cho cả thế giới. 

nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang "Cô gái trên tàu" qua mặt bản hùng ca nước Mỹ

Bộ phim thuộc thể loại ly kỳ “The Girl on the Train” (Cô gái trên tàu) với ngôi sao Emily Blunt đã mang về doanh ...

nhung ly do tao nen con sot diep vu tam giac vang Bom tấn “5 anh em siêu nhân” lộ diện poster “siêu ngầu”

Mới đây, hãng Liongate vừa tung ra bộ poster về bộ phim đẹp “lung linh” và siêu ngầu, khiến hàng triệu khán giả “đứng ngồi ...

D.L

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Peugeot của các dòng Traveller 2021, 2008 2021, 3008 2021, 5008 2021, 408 2023 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Tìm cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì trong một vài trường hợp, người dùng cần ...
Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.
Loạt địa danh nổi tiếng Hà Nội xuất hiện trên nền tiếng kèn saxophone của Kenny G

Loạt địa danh nổi tiếng Hà Nội xuất hiện trên nền tiếng kèn saxophone của Kenny G

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam ra mắt MV Going Home - sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Cầu treo Pa Phông là địa điểm check-in được nhiều du khách ghé thăm gần đây khi tới du lịch Điện Biên.
Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc vùng miền khi đến Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, tổ chức ở Cần Thơ.
Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trải qua những ngày không thể quên khi đến thăm, làm việc ở Sri Lanka - nơi khiến chúng tôi có nhiều bất ngờ.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động