Oscar 2019: “Cuộc đua” cam go và đầy rắc rối trước giờ G

Những điều rắc rối trước thềm Oscar trong thời gian qua khiến “cuộc đua” tại sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới năm nay bỗng trở nên vô cùng gay cấn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g Điểm danh 3 ứng cử viên nặng kí tại Oscar 2019: Lady Gaga có chạm tới trái tim giám khảo?
oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g Phim Cô Ba Sài Gòn đại diện Việt Nam tranh tài tại OSCAR 2019

Liên tục gặp “phiền phức” trước thềm Oscar

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ được tổ chức vào tối ngày 24/2 tại Nhà hát Dolby, Hollywood (tức sáng ngày 25/2 theo giờ Việt Nam). Vậy nhưng, chưa bao giờ giải thưởng này lại gặp nhiều “phiền phức” như năm nay.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ bắt đầu gặp rắc rối từ tháng 8/2018 khi đưa ra thông báo sẽ có 3 sự thay đổi lớn tại Oscar: Thiết lập hạng mục giải mới cho phim đại chúng, từ năm 2020 đẩy lễ trao giải Oscar lên sớm hơn và tiếp cận rộng rãi ra toàn cầu hơn với chương trình phát sóng dài 3 tiếng.

Những thay đổi này được đưa ra với hi vọng tạo sự hấp dẫn hơn trên chương trình phát sóng nhưng sau khi lễ trao giải Oscar năm 2018, tỷ lệ khán giả theo dõi thấp ở mức kỷ lục.

Nhiều người cho rằng những đề xuất hạng mục mới cho “Phim đại chúng xuất sắc nhất” đã khiến giới hoạt động điện ảnh phản đối kịch liệt. Sự xuất hiện của hạng mục này sẽ tạo nên một hệ thống 2 tầng, gồm phim nổi tiếng và không phổ biến. Điều này tạo nên cuộc “đối đầu” giữa các loạt phim ăn khách về siêu người hùng và phim nghệ thuật có kinh phí thấp.

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g
Chỉ sau 2 ngày được mời làm MC lễ trao giải Oscar 2019, ước mơ của Kenvin Hart đã trở thành ác mộng. (Ảnh: AP)

Rắc rối lại tiếp tục xảy ra khi danh hài Mỹ Kevin Hart được mời làm MC lễ trao giải Oscar năm 2019. Kevin Hart bày tỏ, được làm MC lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới là ước mơ của anh từ nhiều năm qua. Nhưng chỉ 2 ngày sau, Hart buộc phải từ bỏ vai trò MC lễ trao giải Oscar 2019 khi những lời bình luận kỳ thị người đồng tính của danh hài này từ 10 năm trước bị “xới” lại.

Viện Hàn lâm đưa ra gợi ý: "Kevin, hãy đưa ra lời xin lỗi về những lời bình luận của mình, nếu không chúng tôi buộc phải tìm MC khác”. Tuy nhiên, Kevin Hart không chọn cách xin lỗi mà quyết định từ bỏ ước mơ của mình. Sự việc này cũng khiến Viện Hàn lâm “đau đầu” tìm người thay thế.

Tiếp đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ lại bị chỉ trích nặng nề sau khi tuyên bố cắt 4 hạng mục trao giải trong chương trình truyền hình trực tiếp. Vì áp lực phải có thời lượng phát sóng trực tiếp lễ trao giải ít hơn 3 tiếng đồng hồ nên họ đã quyết định không phát trên sóng truyền hình việc công bố 4 hạng mục bao gồm: “Quay phim xuất sắc”, “Biên tập phim xuất sắc”, “Phim hành động ngắn xuất sắc” và “Làm tóc xuất sắc”. Bù lại, những bài phát biểu nhận giải của các chủ nhân giải thưởng này sẽ được phát sóng vào phần cuối lễ trao giải.

“Cuộc đua cam go nhất trong lịch sử”

“Cuộc đua” Oscar hạng mục “Phim hay nhất” được xem là cuộc đua tranh khốc liệt nhất của giải thưởng này. Thông thường, hạng mục này tại các mùa Oscar trước đều khá rõ vì có 1 - 2 bộ phim nổi trội hẳn. Nhưng năm nay, hạng mục “Phim hay nhất” lại cực khó đoán bởi dự báo cho hạng mục này xuất hiện nhiều mâu thuẫn.

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g
Hình ảnh trong bộ phim "Roma", bộ phim được Hiệp hội các Đạo diễn bình chọn là "Phim hay nhất" tại Oscar 2019. (Ảnh: CNN)

Cụ thể, Hiệp hội các Nhà sản xuất phim đã đưa Green Book vào tầm ngắm, trong khi Hiệp hội các Đạo diễn lại lựa chọn bộ phim Roma. Hiệp hội các Diễn viên Điện ảnh lại chọn bộ phim Black Panther còn Hiệp hội các Biên tập phim thì phân vân giữa bộ phim Bohemian RhapsodyThe Favourite. Bên cạnh đó, Hiệp hội các Nhà quay phim cho rằng phim Cold War có thể sẽ thắng nhưng Hiệp hội các Nhà biên kịch lại đoán giải thưởng về phim Can You Ever Forgive Me?Eighth Grade.

Sự bình chọn không nhất quán của các nhà “tiên tri Oscar” đã gây hoang mang cho công chúng. Trang Deadline cho rằng, đây là một trong những “cuộc đua cam go nhất trong lịch sử Viện Hàn lâm”.

Ai sẽ là người chiến thắng?

Mới đây, trang CNN vừa đưa ra những dự đoán của mình về một số giải thưởng quan trọng của Oscar 2019 là: “Phim hay nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Theo đó, CNN đưa ra lựa chọn ở hạng mục “Phim hay nhất” là bộ phim Green Book. Mặc dù nhận không ít những chỉ trích và nhiều tranh cãi ngoài màn ảnh nhưng bộ phim này được đánh giá dựa trên thực tế của những chiến thắng Oscar trước đây. Bên cạnh đó, Green Book cũng nhận được giải thưởng hàng đầu của Quả cầu vàng 2019 và được lựa chọn bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất phim.

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g
Theo CNN, Green Book xứng đáng chiến thắng giải "Phim hay nhất" trong mùa Oscar năm nay. (Ảnh: CNN)

Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh của Green Book tại giải thưởng này chính là bộ phim Roma. Bộ phim được yêu thích không chỉ bởi đây là một bộ phim nói tiếng nước ngoài, mà nhờ phát hành qua Netflix, Roma liên tục ngoan cố chiếm hữu phòng vé. Ngoài ra, Black Panther cũng là bộ phim được đưa vào tầm ngắm bởi nó đã giành được Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn hình cho dàn diễn viên xuất sắc.

Tiếp theo, ở hạng mục “Diễn viên nam chính xuất sắc nhất”, diễn viên Rami Malek trong bộ phim Bohemian Rhapsody được gọi tên. Bohemian Rhapsody không phải là một bộ phim quá xuất sắc, nhưng chính vai diễn của Rami Malek đã gây ấn tượng trong lòng công chúng. Trong phim, nam ca sĩ gốc Ai Cập đã hóa thân xuất sắc thành ca sĩ quá cố Freddie Mercury. Malek đã tạo nên bước đột phá khi tròn vai từ cách ông Freddie Mercury hút thuốc, dựa vào người khác, nghịch ngợm cùng chiếc micro trên sân khấu... cho tới phong cách biểu diễn nhiệt huyết đặc trưng của ông.

Ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, trang CNN cho rằng, chiến thắng sẽ thuộc về diễn viên Glenn Close trong bộ phim The Wife. Đây là một bộ phim mất tới 14 năm mới hoàn thành do thiếu kinh phí của đạo diễn người Thụy Điển Björn Runge. Vai diễn hoàn hảo về người vợ của nhà văn đoạt giải Nobel văn chương của Glenn Close đã vượt qua ứng cử viên nặng ký Lady Gaga tại giải Quả cầu vàng vừa qua và vẫn tiếp tục được đặt niềm tin tại Oscar 2019.

Linh An

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g Novak Djokovic nhận giải "Oscar thể thao" 2019

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi như Kylian Mbappe, Luka Modric (bóng đá), Lewis Hamilton (đua xe ...

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g Lady Gaga gây bất ngờ khi cùng Bradley Cooper tái hợp trên sân khấu

Nữ ca sĩ Lady Gaga đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi mời vị khách đặc biệt lên sân khấu song ca bản ...

oscar 2019 cuoc dua cam go va day rac roi truoc gio g Ứng cử viên của giải Oscar "First Man" khởi đầu không như ý

Trong tuần đầu tiên ra rạp, ứng cử viên Oscar First Man đã không có được một khởi đầu như ý. Bộ phim được kỳ ...

Đọc thêm

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Báo Thế giới & Việt Nam tường thuật trực tiếp cuộc trao đổi với hai nhà ngoại giao trong chương trình: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta.
Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Liên doanh của Mazda tại Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế cho Mazda6.
Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Ngày 18/4, Suri - con gái của tài tử Tom Cruise và diễn viên Katie Holmes - cài hoa trên tóc và che ô hồng đi mua hoa trong sinh ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 20/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với những nâng cấp vượt trội, đi kèm mức giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Cầu treo Pa Phông là địa điểm check-in được nhiều du khách ghé thăm gần đây khi tới du lịch Điện Biên.
Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc vùng miền khi đến Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, tổ chức ở Cần Thơ.
Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trải qua những ngày không thể quên khi đến thăm, làm việc ở Sri Lanka - nơi khiến chúng tôi có nhiều bất ngờ.
Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước

Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội.
Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2024: Dạo quanh xứ Hàn ngay giữa lòng Hà Nội

Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2024: Dạo quanh xứ Hàn ngay giữa lòng Hà Nội

Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc giới thiệu tới người dân Việt Nam đặc sản ẩm thực, cũng như hoạt động văn hóa và giải trí nổi bật của xứ sở kim chi.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động