Phát hành bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam”

Phía dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam, nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của APEC 2017.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính Đại tướng Võ Nguyên Giáp
phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam Trình làng bộ tem bưu chính kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Hôm nay (6/11) là ngày bắt đầu của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 6 - 11/11 tại Đà Nẵng. Chào mừng sự kiện trọng đại Năm APEC Việt Nam 2017 với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ ra mắt bộ tem.

Phát biểu tại buổi lễ phát hành tem, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn nêu rõ: Nhằm thực hiện Đề án tổng thể tổ chức năm APEC 2017 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Bộ TT&TT quyết định phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính với chủ đề “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”, gồm 1 mẫu tem.

“Trên cơ sở chủ đề của Năm APEC, Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối mầu chặt chẽ. Với sự sáng tạo và đổi mới, họa sỹ đã thể hiện biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 ở trung tâm mẫu tem trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như tầm nhìn về một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và phát triển năng động, tiếp tục là đầu tàu của tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực và toàn cầu. Phía dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh), nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của Diễn đàn APEC”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký phát hành bộ tem.

Bộ trưởng Bộ TT&TT hy vọng rằng, với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem sẽ là một thông điệp đa chiều đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Diễn đàn APEC cũng như thực hiện chủ đề của APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” và 4 ưu tiên: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; Đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện mục tiêu Bogor.

Bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Tem gồm 1 mẫu, giá mặt 3. 000 đồng.

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam
Phong bì ngày phát hành đầu tiên. (Nguồn: VOV)

Nhân dịp Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chính thức triển khai dịch vụ mới - dịch vụ Tem bưu chính cá nhân (Stamp2Me).

Tem bưu chính cá nhân là tem do Bộ TT&TT phát hành có kèm khoảng trống để in thêm các hình ảnh, thông điệp cá nhân của người gửi. Tem bưu chính cá nhân có chức năng thanh toán cước phí bưu chính cho dịch vụ bưu gửi chuyển phát trong nước và quốc tế.

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam Cháy hàng bộ tem Che Guevara ở Ireland

Chỉ một tuần sau khi phát hành, bộ tem in hình "Người du kích anh hùng" Ernesto Che Guevara de la Serna nhân kỷ niệm ...

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam Pháp phát hành bộ tem về Việt Nam

Ngày 5/2 vừa qua, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Paris, Đại sứ quán Việt Nam và Cơ quan Bưu chính Pháp ...

phat hanh bo tem chao mung nam apec viet nam Phát hành bộ tem Bác Hồ tại Sri Lanka

Ngày 28/4, Lễ phát hành bộ tem Hồ Chí Minh đã được long trọng tổ chức tại trụ sở Bộ Bưu chính Sri Lanka ở ...

(theo Thu Thủy/VOV.VN)

Bài viết cùng chủ đề

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay ...
Phiên bản di động