Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ tri ân người có công tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 25/7, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Thanh Hóa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170725161217 Triển lãm gần 400 ảnh, tài liệu, hiện vật và sách về quan hệ Việt Nam - Lào
tin nhap 20170725161217 Khai mạc “Những ngày văn hóa du lịch Lào tại Việt Nam”

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng 170 đại biểu là Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công của tỉnh.

tin nhap 20170725161217
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, với tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc nhất, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi, tri ân đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng cho rằng, với ý chí tự lực, tự cường và tinh thần “bộ đội Cụ Hồ”, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đang là những công dân mẫu mực, chỗ dựa vững chắc của gia đình, đóng góp tích cực cho hoạt cộng đồng ở địa phương.

Để xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, Phó Thủ tướng cho rằng không có sự tri ân nào có ý nghĩa hơn việc các thế hệ hôm nay và mai sau ra sức bảo vệ và phát triển những thành quả mà các thế hệ đi trước đã giành được.

Do đó, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục nỗ lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó nâng cao đời sống, đem lại ấm no, phồn vinh và hạnh phúc cho mỗi người dân, mỗi gia đình trên địa bàn tỉnh, trong đó có các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng trong thời gian tới, trong đó có việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; chú trọng và tăng cường công tác giáo dục trong thế hệ trẻ, nhất là đối với thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

tin nhap 20170725161217
Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi cụ Đào Thị Lan, bà mẹ Việt Nam anh hùng (trú tại phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa) có hai con là liệt sĩ.

Sự hi sinh, cống hiến to lớn của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công mãi mãi khắc ghi trong trái tim chúng ta, là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để chúng ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã dâng hương tại Đền thờ các Mẹ Việt Nam anh hùng và Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa (trước đây là Trạm đón tiếp cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc). Trung tâm đang nuôi dưỡng 207 người có công và thân nhân người có công có thương tật, bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện về an dưỡng tại gia đình và địa phương.

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Du, sinh năm 1920, mẹ của hai liệt sĩ tại phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa; Mẹ Đào Thị Lan, có hai con liệt sĩ, trú tại phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa; và ông Hoàng Xuân Bảo, thương binh ¼, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

tin nhap 20170725161217
Phó Thủ tướng đến thăm ông Hoàng Xuân Bảo, thương binh 1/4, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

* Tỉnh Thanh Hóa có 329.824 người có công, trong đó có: 4.424 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hơn 56.000 liệt sĩ, 46.000 thương binh, hơn 16.000 bệnh binh, 2.000 cán bộ lão thành cách mạng, gần 600 cán bộ tiền khởi nghĩa, gần 300 ân nhân cách mạng, gần 1.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, có trên 203 ngàn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Đặc biệt, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đã phát huy truyền thống tốt đẹp, đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng. Nhiều địa danh đã gắn liền với những chiến công hiển hách của quân và dân Thanh Hóa như Yên Trường, Lò cao kháng chiến Hải Vân - hang Đồng Mười, Lạch Trường, Hàm Rồng-Nam Ngạn... Nhiều người con của Thanh Hóa cũng đã ghi danh vào lịch sử dân tộc và trở thành huyền thoại như Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Thị Tuyển, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - liệt sỹ Nguyễn Văn Sáu, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương…

Cũng trong hai cuộc kháng chiến đó, hơn 56 ngàn người con ưu tú của Thanh Hóa đã anh dũng hy sinh; hơn 46 ngàn người còn mang trên mình thương tật suốt đời; 15 ngàn người bị bệnh tật, mất sức lao động; trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gần 12 ngàn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

tin nhap 20170725161217
Quang cảnh hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu, những câu chuyện rất xúc động về sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo và ý chí, nghị lực rất đáng khâm phục của các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đã vươn lên thành công trên nhiều lĩnh vực; nuôi dạy con em tiếp bước cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 98% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn dân cư nơi cư trú. Nhiều doanh nghiệp thương binh tiêu biểu đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động là con em của đồng đội, của các gia đình chính sách, không chỉ bảo đảm đời sống người lao động mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp không nhỏ vào ngân sách nhà nước. Thành công của các đồng chí là nguồn động viên, khích lệ đồng đội, góp phần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và toàn xã hội.

tin nhap 20170725161217 Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn"

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài viết về công tác đền ...

tin nhap 20170725161217 Thủ tướng thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh

Chiều 23/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã thăm xã đạt chuẩn nông thôn mới Tượng Sơn, huyện Thạch ...

tin nhap 20170725161217 Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tại Quảng Nam

Chiều 22/7, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và 400 đại biểu tham ...

tin nhap 20170725161217 Thủ tướng thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất

Sáng 21/7, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh cũng như ...

BC

Đọc thêm

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động