Phụ nữ hiện đại cần xây dựng hình ảnh cá nhân

Chia sẻ với báo TG&VN nhân ngày 8/3, chị Nguyễn Thị Thu Giao (người sáng lập và điều hành G-lounge - một Hội quán dành riêng cho phụ nữ) cho rằng, người phụ nữ hiện đại rất cần xây dựng hình ảnh cá nhân của mình.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan "Thương người phụ nữ trút mong đợi vào ngày 8/3"
phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan Phụ nữ hiện đại kém hấp dẫn?

Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, theo chị những phẩm chất nào của phụ nữ được xem là quan trọng nhất?

Ở thời hiện đại, người phụ nữ vẫn cần các phẩm chất cơ bản như nhân hậu, biết cư xử, giao tiếp khéo léo, lạc quan, có tri thức và yêu bản thân. Khác với phụ nữ thời xưa (coi nhẫn nhịn, hy sinh là một ưu điểm), họ sống độc lập tự chủ, tháo vát để xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, những người phụ nữ thông minh sẽ biết dẫn dắt, “chế tạo” ra những người đàn ông giúp cho họ trở nên đẹp hơn, nữ tính hơn.

phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan
Nguyễn Thị Thu Giao là chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo.

Có lẽ, với người phụ nữ hiện đại, dù ở bên ngoài xã hội hay ở nhà đều phải thể hiện sự trí tuệ, duyên dáng?

Thật ra, một người phụ nữ duyên dáng sẽ luôn duyên ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ tình huống nào. Duyên dáng, thực ra là khéo ứng xử và biết thấu cảm, biết nói gì và không nói gì tùy tình huống. Có trí tuệ và sự duyên dáng, họ sẽ tỏa sáng ở tất cả mọi nơi.

Mỗi năm, tôi gặp hàng trăm, hàng nghìn người phụ nữ. Có nhiều người trí thức, thành đạt, học rộng nhưng tôi rất hiếm gặp phụ nữ duyên dáng, ngọt ngào, khéo léo và lạc quan.

Phụ nữ thường theo đuổi tham vọng học hành, chức vụ, muốn thành công và thu nhập cao. Họ ít khi biết rằng, phẩm chất quan trọng để thành đạt, hạnh phúc là thấu hiểu con người, đó là sức mạnh mềm thu hút người khác lại gần, tin theo. Vì thế, nếu có một điều để thay đổi phụ nữ thì phải xuất phát từ chính bản thân họ.

Phần lớn phụ nữ Việt Nam đang phải làm việc nhà, chăm sóc con cái. Vậy việc gắn chặt phụ nữ vào những công việc như thế sẽ hạn chế cơ hội của họ trong phát triển sự nghiệp?

Phụ nữ gắn với việc nhà là truyền thống lâu đời, cần có thời gian để thay đổi. Thực tế, nhiều phụ nữ có hoàn cảnh riêng, chồng bận rộn nên trút hết việc nhà cho họ. Nhưng cũng có không ít phụ nữ coi chồng như một “ông vua”, mình như một người hầu. Họ không biết cách để chia sẻ, phân bổ công việc hợp lý. Họ hiểu rất sai về vai trò của người phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại phải biết tổ chức, sắp xếp việc nhà khoa học, cân bằng, để mình không phải vất vả, lam lũ trong bếp. Họ biết dành thời gian để hoàn thiện mình, không phải làm vai phụ, hy sinh hết cho người khác.

phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan
Phụ nữ hiện đại cần xây dựng hình ảnh cá nhân.

Thực tế, một người phụ nữ muốn phát triển bản thân, sự nghiệp hay hoàn thiện nhân cách của mình thường được giáo dục từ rất sớm. Khi trưởng thành, họ lại được gia đình định hướng, mở rộng tầm mắt của mình nhiều hơn là chỉ bó buộc làm vợ, làm mẹ. Thế hệ 8X, 9X bây giờ khá cởi mở, có nhiều cơ hội bước ra thế giới. Càng đi nhiều, học nhiều, họ càng biết chọn cuộc sống phù hợp với mình chứ không chạy theo số đông, không bị áp bức hay tuân theo quan điểm bảo thủ.

Thật may là thế hệ phụ nữ hiện đại của Việt Nam không khác gì phụ nữ trên thế giới. Khắp nơi ở châu Á, người phụ nữ đã thay đổi quan niệm cũ kỹ như phụ nữ là của gia đình, phải lấy chồng, phải đảm việc nhà, phải hy sinh nhẫn nhịn mới là phụ nữ tốt. Phụ nữ cũng như đàn ông, năng lực trong mỗi con người có thể sẽ bị giới hạn bởi quan điểm sai lầm.

Nguyễn Thị Thu Giao là chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo, người có hơn 20 năm kinh nghiệm giám đốc nhân sự cho các tập đoàn đa quốc gia như Kimberly, Clark, Interflour, AstraZeneca, Ngân hàng Quốc tế, Diageo Việt Nam…

Thời đại hội nhập vừa là thách thức vừa là cơ hội dành cho phụ nữ trong việc khẳng định mình. Vậy người phụ nữ phải tự “tiếp thị hình ảnh” của chính mình như thế nào, thưa chị?

Tôi nghĩ, phụ nữ hiện đại rất cần xây dựng hình ảnh cá nhân của mình mọi lúc, mọi nơi. Bởi vì thông qua hình ảnh cá nhân, họ có thêm nhiều cơ hội trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ… Hầu như hình ảnh cá nhân của chúng ta đều được phơi bày bằng cách nào đó vô thức hoặc chủ ý trên mạng xã hội.

Vậy phải xây dựng hình ảnh như thế nào? Chúng ta nên sớm ý thức được bản thân có những đặc điểm gì, theo đuổi đam mê gì và muốn gì?

Phụ nữ thời nay để xây dựng hình ảnh từ cử chỉ, ngôn ngữ đến cách giao tiếp, ứng xử cần phải quan sát nhiều, tự học, làm cho mình chuyên nghiệp hơn, duyên dáng hơn. Khi hiểu được sức mạnh mềm của mình, phụ nữ sẽ càng đáng yêu, ngọt ngào, thu hút và thú vị.

Có lẽ, đã đến lúc cần xem ngày nào cũng là 8/3 và người phụ nữ cần được yêu thương không chỉ một ngày mà là hàng ngày, hàng giờ?

Bản thân tôi thấy, hàng năm chúng ta tổ chức những ngày lễ rất công phu, gắn cho phụ nữ không ít danh hiệu. Tưởng “vô thưởng vô phạt” nhưng điều đó lại khiến nhiều người lầm tưởng phụ nữ chỉ cần có thế. Thật ra, phụ nữ cần nhiều điều thiết thực hơn là các phong trào theo số đông. Tôi cho rằng, cần có nhiều trung tâm phát triển cho phụ nữ, đào tạo về kỹ năng hay hướng dẫn cho họ có thể tự hoàn thiện mình.

Phụ nữ ý thức tôn trọng mình, không phải như một phụ nữ được hưởng nhiều đặc ân, mà là một “con người”. Họ biết tự trọng, biết yêu mình, biết phấn đấu hoàn thiện bản thân. Là một “con người”, họ có rất nhiều chân trời, đi du lịch, trải nghiệm, khám phá, làm những công việc ưa thích, không ngại trở thành phụ nữ độc thân hạnh phúc. Nên tôn vinh những phụ nữ dám bứt phá mình ra khỏi những giới hạn đã cổ lỗ.

Thật dễ dàng để mua một món quà hay một bó hoa để dành tặng cho người phụ nữ. Nhưng điều họ cần là sự thấu hiểu, quan tâm và chia sẻ hàng ngày. Thay vì chỉ có một ngày 8/3 để khen tặng, để làm cho phụ nữ hạnh phúc, tôi mong rằng ngày nào phụ nữ cũng được yêu thương, được trân trọng, được là chính mình.

Xin cảm ơn chị!

phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan Ấn tượng đêm thơ - nhạc tại Czech tôn vinh phụ nữ và áo dài Việt

Tối 2/3, tại thủ đô Prague, Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt và Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Czech đã ...

phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan Nữ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của Ấn Độ

Avani Chaturvedi đã trở thành người phụ nữ đầu tiên của Ấn Độ điều khiển máy bay chiến đấu một mình và đây được xem ...

phu nu hien dai can xay dung hinh anh ca nhan Bình đẳng giới từ ngay trong mỗi gia đình

“Bình đẳng giới thực chất, quyền trẻ em, phụ nữ cần được tôn trọng ngay trong gia đình là nền tảng để thúc đẩy bình ...

Nguyệt Anh (thực hiện)

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Liên hiệp Hà Nội đã và đang tích cực thúc đẩy, đưa hoạt động đối ngoại nhân dân trở thành mạng lưới.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập.
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2024.
Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

La Petite Ecole Hà Nội là trường mầm non quốc tế Pháp với phương châm giảng dạy tập trung vào chất lượng. Có lớp 9 học sinh nhưng có tới 8 quốc tịch.
Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Baoquocte.vn. Hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Điểm danh các trường y, dược tuyển sinh bằng học bạ

Điểm danh các trường y, dược tuyển sinh bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học có đào tạo khối ngành sức khỏe tiếp tục tuyển sinh bằng học bạ, áp dụng ở một số ngành.
Chuyên gia giáo dục: Nếu không đổi mới theo hướng số hóa, các trường đại học dễ 'thua ngay trên sân nhà'

Chuyên gia giáo dục: Nếu không đổi mới theo hướng số hóa, các trường đại học dễ 'thua ngay trên sân nhà'

Trong thời đại công nghệ, các trường đại học nếu không đổi mới về vận hành, về dạy và học theo hướng số hóa thì rất khó để theo kịp thế giới…
Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Về mặt lý thuyết, các loại thuốc trị liệu miễn dịch có thể tiêm được có thể được tạo ra, nhưng trọng lực ngăn cản chúng kết tinh một cách chính xác. Một công ty ...
Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Là thực phẩm đơn giản và được yêu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng trứng lại được cảnh báo không nên ăn cùng những thực phẩm này.
7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

Xã hội ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của sức khoẻ tinh thần, những vấn đề cảm xúc, tâm lý đã thực sự được quan tâm.
Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Việc thưởng thức món ăn dát vàng lộng lẫy hay đồ uống lấp lánh những vảy vàng xa xỉ liệu tác động như thế nào với sức khoẻ?
Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus. Các biến chứng của cúm có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong.
Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Các chuyên gia y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử vì có hại cho sức khỏe. Bệnh lý liên quan tới sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng.
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 29/3
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 29/3. dự đoán XSMT
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN 29/3
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 tháng 3.
XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3 - SXMB 28/3. Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/3/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 28/3.
Vietlott 28/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 28/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động