Sức mạnh của giới lãnh đạo gạo cội

Không còn tuổi trẻ, nhưng dạn dày kinh nghiệm chính trường, các nhà lãnh đạo gạo cội lại có những cách thu hút công chúng “rất riêng”. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
suc manh cua gioi lanh dao gao coi Những cuộc bầu cử đáng chú ý năm 2018
suc manh cua gioi lanh dao gao coi Tuần cuối cùng của năm 2017 qua ảnh

Siêu anh hùng Putin (Super Putin)

Đó là tên cuộc triển lãm hội họa, điêu khắc ca ngợi tài năng và nhân cách của Tổng thống Nga Vladimir Putin, được khai mạc tại Bảo tàng UMAM ở Moscow ngày 6/12/2017. 30 tác phẩm được trưng bày đều thể hiện Tổng thống Putin là người hùng, cho dù ông hùng dũng như một vị tướng bên cạnh nhiều loại tên lửa mang màu cờ Nga, hay mạnh mẽ như nhà vô địch judo, nhân vật cơ bắp như Siêu nhân hay chỉ bình dị như khi âu yếm một chú cún con... Yulia Dyuzheva, 22 tuổi, thành viên Ban tổ chức Triển lãm, đã nói với AFP: “Mỗi bức tranh đều thể hiện giá trị của Tổng thống. Ông ấy là một siêu Tổng thống. Ông thẳng thắn, yêu thể thao, yêu âm nhạc và bảo vệ động vật”. Triển lãm mở cửa sau khi ông Putin tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống vào ngày 18/3 tới.

suc manh cua gioi lanh dao gao coi

Quyết định tái tranh cử của ông dường như được nhiều người chờ đợi từ lâu. Thậm chí, ông Ramzan Kadyrov, nhà lãnh đạo Chesnia, còn hân hoan bày tỏ: “Đó là điều không thể khác. Tổng thống Putin 'không có quyền' bỏ rơi người dân và đất nước Nga. Đối thủ của nước Nga sẽ không muốn chứng kiến một nước Nga hùng mạnh với một nhà lãnh đạo tài ba. Nhưng chỉ ông Putin mới đủ sức đẩy lui kẻ thù của nước Nga... Tổng thống của chúng ta hiểu rằng ông không thể phụng sự Tổ quốc trong chốc lát. Và quyết định của ông cho thấy ông muốn phụng sự đất nước bằng cả trái tim”.

Ông Putin đã giữ cương vị Tổng thống hai nhiệm kỳ từ năm 2000 - 2008, sau đó trở thành Thủ tướng Nga giai đoạn 2008 - 2012, do Hiến pháp nước Nga nghiêm cấm một người giữ ghế Tổng thống ba nhiệm kỳ liên tiếp. Ông trở lại vị trí này vào năm 2012 và sẽ nắm quyền đến tháng 5/2018 theo quy định mới về nhiệm kỳ của Tổng thống kéo dài 6 năm thay vì 4 năm như trước. Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, ông sẽ tiếp tục giữ chức vụ đứng đầu nhà nước Nga thêm 6 năm cho đến 2024, trở thành nhà lãnh đạo lâu nhất nước Nga kể từ thời Stalin.

Trong ba nhiệm kỳ Tổng thống và một nhiệm kỳ Thủ tướng, nước Nga dưới thời Putin được ví với “kỷ nguyên vàng”. Trong nhiệm kỳ hiện tại, người đứng đầu Điện Kremlin đã đưa con thuyền nước Nga gần như vượt qua mọi cơn bão khủng hoảng, cấm vận, giá dầu lao đao... giúp kinh tế nước Nga ổn định trở lại, lạm phát được kiểm soát và tỷ lệ thất nghiệp được khống chế. Vai trò của Nga trên trường quốc tế cũng được củng cố và tăng cường. Nga hiện có tiếng nói quan trọng trong việc giải quyết hàng loạt xung đột trên thế giới, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông sau những thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Hãng tin TASS ngày 12/1/2018 cho hay, hơn 81% người Nga dự định sẽ bỏ phiếu cho ông Putin - con số khiến Tổng thống Nga đương nhiệm thêm tự tin bước vào cuộc bầu cử nhiệm kỳ thứ tư.

Theo các nhà phân tích độc lập trung tâm Levada, ông Putin rất được yêu mến, thậm chí người dân Nga còn sùng bái ông. Các ca khúc nhạc pop được sáng tác để tôn vinh ông. Áo phông được trang trí hình ảnh của ông, và thậm chí cả nước hoa “Lấy cảm hứng từ Vladimir Putin” cũng đã có mặt trên thị trường từ năm 2016.

Là một trong những tổng thống quyền lực nhất thế giới, nhưng những hình ảnh dân dã, đời thường của ông Putin trong bộ trang phục Judo mạnh mẽ hay một cầu thủ cự phách trở thành hình tượng được yêu mến không chỉ của giới trẻ tại Nga, mà còn của người dân nhiều nước trên thế giới.

Thật vậy, trong chuyến thăm đến Anh lần đầu tiên vào năm 2012, Tổng thống Nga đã dành cả buổi để theo dõi trận đấu judo giữa một võ sĩ Nga và một võ sĩ Mông Cổ trong khuôn khổ Olympic London. Sau chuyến thăm, rất nhiều người dân Anh đã nhắc đến ông Putin như một chính khách yêu thể thao và có tinh thần thượng võ đáng trân trọng.

“Tổng thống chăm Twitter nhất thế giới”

Báo giới và giới quan sát năm qua đã gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng biệt danh như thế. Ông liên tục đăng tải các thông điệp lên Twitter. Ông dùng Twitter nhiều đến nỗi các trợ lý của ông đã phải tạm “tịch thu” tài khoản Twitter của ông để tránh gây phiền toái khi ông tham gia tranh cử.

suc manh cua gioi lanh dao gao coi

Kể từ khi nhậm chức Tổng thống tháng 1/2017, ông Trump luôn dùng Twitter để đưa ra nhiều tuyên bố khác nhau, từ quan điểm cá nhân đến các đề xuất chính sách. Đến Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao APEC (11/2017), ông Trump cũng không ngừng đăng bài lên mạng xã hội về APEC, về Tổng thống Nga Putin và cả về vấn đề Triều Tiên. Như mọi khi, bài đăng của Tổng thống Mỹ nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với 47.000 lượt thích và 10.000 bình luận... Nhà lãnh đạo Mỹ thậm chí còn không bỏ thói quen sử dụng Twitter vào đêm khuya kể cả khi công du, đến mức nhiều nhà bình luận đã gọi đó là phong cách “ngoại giao Twitter” của ông.

Tỷ phú Donald John Trump, sinh năm 1946, là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là nhà sản xuất chương trình truyền hình có tài sản 3,5 tỷ USD tính đến tháng 5/2017. Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

Ông Trump tự nhận là Tổng thống thành công nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ. Tất nhiên, nhiều người không đồng tình. Trong năm đầu tiên tại vị, Tổng thống Trump đã khiến nhiều đồng minh và đối tác trên thế giới thấp thỏm khi có những bước đi hiện thực hóa chính sách “Nước Mỹ trên hết” như rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), rút khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris và đe dọa xem xét lại các thỏa thuận thương mại song phương. Ông còn phá vỡ lập trường lâu năm của Mỹ về vấn đề Israel-Palestine khi bất ngờ công nhận Jerusalem là thủ đô nhà nước Do Thái, gây phẫn nộ cho người Hồi giáo. Những màn đấu khẩu nảy lửa của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây lo ngại về nguy cơ chiến tranh...Tuy nhiên, ông Trump cũng đã có một chiến thắng vang dội khép lại năm 2017 với việc luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ USD của phe Cộng hòa được thông qua, có thể sẽ giúp ích cho đảng này trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay. Song giới chuyên gia nhận định, năm 2018 sẽ không dễ dàng với ông Trump khi ông phải đối mặt với các vấn đề trong nước như căng thẳng nội bộ, mức tín nhiệm thấp và vấn đề đối ngoại như căng thẳng với Triều Tiên hay quan hệ với Nga và Trung Quốc.

Không chỉ chăm twitter, mà ông Trump còn nổi tiếng hay phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội này. Người dân xứ cờ hoa gần đây xôn xao bàn tán về dòng tweet gây tranh cãi của Tổng thống Trump khi ông khoe nút bấm hạt nhân của Mỹ “to hơn” của Triều Tiên. Một số người thậm chí còn yêu cầu Twitter chặn tài khoản của ông Trump để hạn chế phát ngôn gây tổn hại tới lợi ích nước Mỹ. Nhưng mạng xã hội này lại giải thích: “Việc ngăn chặn một nhà lãnh đạo từ Twitter hoặc xóa các tweet gây tranh cãi của ông sẽ làm mất đi những thông tin quan trọng mà mọi người có thể nhìn thấy và tranh luận. Việc khóa tài khoản không làm cho nhà lãnh đạo im lặng, mà nó lại cản trở các cuộc thảo luận dân chủ xung quanh lời nói và hành động của ông”. Ông Trump thực tế có tới 41,7 triệu người theo dõi trên Twitter.

Gần như không để ý tới phản ứng của cộng đồng mạng, Tổng thống Mỹ vẫn khẳng định với tạp chí Time: “Tôi là người hành động theo bản năng, nhưng bản năng của tôi thường đúng”.

Thời trang song hành quyền lực

Trong bối cảnh nước Anh chia rẽ sâu sắc sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit, Theresa May là cái tên được nhắc nhiều trong năm qua. Bà là nữ Thủ tướng Anh thứ hai sau “bà đầm thép” Margagret Thatcher.

suc manh cua gioi lanh dao gao coi

Trong sự nghiệp, bà Theresa May được mô tả là người rất say mê công việc và được so sánh với nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử nước Anh. Bà Theresa May luôn được đánh giá cao khi giữ các vị trí trong chính phủ và Quốc hội, được các thành viên Đảng bảo thủ tín nhiệm và tạo dựng hình ảnh một chính trị gia cứng rắn trong nhiều vấn đề an ninh, xã hội. Bà cũng là người giữ chức Bộ trưởng Nội vụ Anh lâu nhất 50 năm qua (2010-2016).

Trái với biệt danh “bà đầm thép”, ngoài đời, bà chủ số 10 phố Downing, 62 tuổi, rất nữ tính, thích thời trang và đam mê nấu ăn. Bà tiết lộ có khoảng 100 cuốn sách dạy nấu ăn các loại. Về thời trang, quả thực khi nữ Thủ tướng Anh tham dự một hội nghị ở Trung Quốc cuối năm 2016, những chính sách mũi nhọn của Anh hay quan điểm cứng rắn của bà với hợp đồng đầu tư của Trung Quốc lại không được báo chí quan tâm nhiều bằng thời trang của bà.

Câu chuyện về gu thời trang của Thủ tướng Anh trên tờ Telegraph không chỉ mới được đề cập đến gần đây, mà trước đó tờ báo này cũng đã có bài viết về “tình yêu lớn nhất” trong cuộc sống của bà Theresa May, để thấy văn phòng quyền lực nhất nước Anh đã biến thành sàn diễn thời trang của nữ Thủ tướng như thế nào. Thời trang của bà được nhiều tờ báo ca ngợi là sự kết hợp cực hiếm, nơi chính trị gia “gặp gỡ” biểu tượng thời trang.

Trong khi tờ báo Mỹ New York Times có loạt bài của các chuyên gia thời trang phân tích về giày dép, giới tính và quyền lực của bà Theresa May, thì truyền thông Anh cũng không thể bỏ qua cơ hội khai thác tủ quần áo của nữ Thủ tướng. Bà không hề giấu diếm niềm đam mê với thời trang cao cấp. Người ta thường xuyên bắt gặp bà ngồi hàng ghế đầu trong các show diễn thời trang của các hãng nổi tiếng. Thậm chí, năm 2014, bà từng nói thẳng trong một chương trình radio ở Anh rằng những cuốn tạp chí Vogue là thứ mà bà muốn mang theo nếu phải ở đảo hoang.

Mặc dù có ý kiến chỉ trích về thời trang của một người ở vị trí như bà, song nữ Thủ tướng Anh đã lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình: “Tôi là phụ nữ, tôi thích quần áo, giày dép và những bộ váy đẹp. Đó là một trong những thách thức mà những người phụ nữ làm chính trị, kinh doanh hay trong tất cả các lĩnh vực khác của cuộc sống, cần phải thể hiện bản thân mình... Các bạn có thể vẫn thông minh, mà vẫn thời trang. Điều này không cần tách biệt”. Xem thời trang là “phụ kiện” của chính trị, nữ Thủ tướng tự tin khẳng định, với kinh nghiệm lãnh đạo, bà có thể giúp nước Anh trở thành quốc gia đáp ứng được nhu cầu của mọi người dân.

suc manh cua gioi lanh dao gao coi Những con số bất ngờ sau một năm cầm quyền của ông Trump

Kể từ khi cựu tỷ phú Mỹ đảm nhiệm vị trí người đứng đầu Nhà Trắng, xã hội Mỹ có những quan điểm rất khác ...

suc manh cua gioi lanh dao gao coi Thế khó của Đức và EU

Tiến trình thành lập Chính phủ liên minh tại Berlin không chỉ là mối quan tâm của người dân Đức, mà còn nhận được sự ...

suc manh cua gioi lanh dao gao coi ​Tổng thống Nga kêu gọi tăng cường giám sát công ty truyền thông

Ngày 25/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh giới chức nước này cần giám sát hoạt động của "một số công ty" truyền thông xã ...

Hoàng Minh (tổng hợp)

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng VELP 2024 sẽ gợi mở những ý tưởng mới cho các cơ quan của Việt Nam trong xây dựng và thực thi các ...
Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

HLV Roberto Martinez gạch tên siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách rút gọn 24 cầu thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Điển.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Xung đột Nga-Ukraine: Ông Zelensky thúc giục Quốc hội Mỹ mở 'hầu bao', Thổ Nhĩ Kỳ không vui vì EU

Tổng thống Ukraine hối thúc Quốc hội Mỹ về việc viện trợ quân sự cho Kiev, cho rằng điều này rất quan trong trong xung đột của nước này với Nga.
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động