Ảnh minh họa. |
Trong video thời lượng 5,2 phút mới tung ra hôm thứ 5 tuần trước có tên "Tôi ghét Thái Lan" của Tổng cục Du lịch Thái Lan, nhân vật chính tên James đã bắt đầu trải nghiệm chuyến đi với một rắc rối là bị mất túi trong đó có hộ chiếu và toàn bộ số tiền. James nhờ trợ giúp của cảnh sát nhưng không có kết quả. Rồi anh gặp được một cô gái xinh đẹp dọc đường, được cho ở nhờ, được người dân giúp đỡ tìm lại chiếc túi (do một con khỉ lấy trộm), trải nghiệm cuộc sống cùng với những người dân và lũ trẻ đáng yêu trên đảo. Đó cũng là lúc anh nhận ra rằng mình đã yêu nơi này và ở lại đây hai năm.
Sugree Sithivanich, Phó Giám đốc truyền thông tiếp thị của TAT, cho biết chiến dịch đã được nhiều khách du lịch xem và những người sử dụng truyền thông xã hội ở Thái Lan và nước ngoài chú ý, đăng tải. Ông Sugree Sithivanich nói thêm TAT đã chọn chiến lược quảng bá đặc biệt này với hy vọng gây sự chú ý với người xem và thôi thúc họ giới thiệu nó với bạn bè.
"Đây là một phần của chiến dịch du lịch quốc gia Khám phá Thái Lan, được thiết lập để khuyến khích lòng tốt của người dân cũng như nền văn hóa độc đáo của Thái Lan" ông Sugree nói. Ông Sugree cho biết thêm rằng, khách du lịch có thể đi tới bất kỳ nơi nào trên thế giới, nhưng họ sẽ cảm thấy khác biệt khi đến Thái Lan.
Nhân vật trong clip, Oliver Smith đóng vai James trong câu chuyện ngọt ngào về một chàng trai bị mất túi, được cô gái người bản địa giúp đỡ. Smith cho rằng câu chuyện trong video clip cho thấy một Thái Lan thân thiện, một cách quảng bá hình ảnh đất nước đầy sáng tạo, khôi phục hình ảnh Thái Lan có phần bị “méo mó” sau những biến động chính trị và một số rắc rối khách du lịch gặp phải ở đất nước Đông Nam Á này trong thời gian gần đây.
Sau khi xuất hiện trên Youtube, video này đã gây ra “cơn sốt” không ngờ trên các mạng xã hội với hàng triệu lượt xem và được các trang báo lớn như ABC news, Telegraph, Daily Mail, Huffington Post, Traveller... đưa tin như một hiện tượng. Một quan chức Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết mục đích ban đầu của chiến dịch là nhấn mạnh vào sự mến khách, thân thiện của người dân nhưng không ngờ cách làm của họ lại đạt được thành công ngoài kỳ vọng.
Trước đó, một video clip đã được đưa ra thông qua các phương tiện truyền thông xã hội với một chủ đề tương tự: "Đừng bao giờ đến Thái Lan". Nó được đăng tải bởi một cá nhân và cũng thu hút rất nhiều người dân. Video clip cho thấy rằng khách du lịch nước ngoài cuối cùng đã yêu Thái Lan sau khi đi du lịch ở đây, và vì vậy họ đã cảnh báo những người khác: "Đừng bao giờ đi đến Thái Lan - nếu đến, bạn sẽ thích nó".
LÊ NGUYÊN