Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nói chuyện với thế hệ trẻ Việt Nam

Sáng 20/12, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật cùng cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam tại Lào và thế hệ trẻ Việt Nam, lưu học sinh Lào đang học tập tại Việt Nam. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20171221145544 Tổng Bí thư Lào tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào
tin nhap 20171221145544 Phát biểu của Tổng Bí thư Lào bế mạc Năm đoàn kết hữu nghị Lào-Việt

Báo TG&VN trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith tại cuộc gặp gỡ:

Kính thưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

Thưa các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào thân mến,

Thưa các đồng chí cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam và thế hệ trẻ hai nước,

Nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào sang thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi được gặp các đồng chí cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, những người bạn cùng chiến đấu với chúng tôi trong những năm đấu tranh giải phóng dân tộc vì nền độc lập dân tộc của hai nước Lào-Việt Nam và gặp gỡ đại diện thế hệ trẻ của hai nước, sẽ là người tiếp nối truyền thống quan hệ đặc biệt hiếm có giữa Lào-Việt Nam.

tin nhap 20171221145544
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith với các đại biểu. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Năm 2017 là Năm Đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Lào-Việt Nam, nhân dân hai nước chúng ta đã cùng nhau tổ chức các hoạt động kỷ niệm gắn liền với kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam (5/9/1962-5/9/2017) và 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào-Việt Nam (18/7/1977-18/7/2017).

Các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức liên tiếp, sôi động với nhiều hình thức phong phú và đầy ý nghĩa sâu sắc, đây là dịp tốt để nhân dân hai nước cùng ôn lại truyền thống đoàn kết đặc biệt do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu đã cùng nhau dày công gây dựng và gìn giữ trong nhiều thập kỷ qua, được kế thừa, phát huy bằng mồ hôi, xương máu của các thế hệ lãnh đạo, chiến sĩ cách mạng và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam và đã trở thành quan hệ đặc biệt hiếm có, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc.

Trong thời kỳ bảo vệ, giữ gìn, xây dựng đất nước suốt 40 năm qua, mặc dù tình hình khu vực, thế giới có nhiều biến động, các thế lực thù địch không ngừng chống phá, nhưng quan hệ trong sáng, gần gũi thân thiết giữa nhân dân hai nước Lào-Việt Nam mãi không phai nhạt mà ngày càng được phát huy có hiệu quả cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước Lào và Việt Nam.

Quan hệ chính trị, ngày càng thắt chặt đã trở thành nền tảng cho quan hệ trong các lĩnh vực khác. Quan hệ hợp tác an ninh, quốc phòng, đối ngoại, được củng cố, không ngừng được nâng cao và trên cơ sở phối hợp hài hòa việc bảo vệ, giữ gìn thành quả cách mạng, đập tan âm mưu phá hoại của các lực lượng thù địch, phối hợp chặt chẽ trong diễn đàn khu vực và quốc tế, góp phần tích cực trong sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

Quan hệ kinh tế-thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và các lĩnh vực khác, đều có những bước phát triển mạnh mẽ và liên tục; đầu tư của Việt Nam ở Lào hiện nằm trong tốp đầu các nước đầu tư vào Lào. Số lượng lưu học sinh Lào ở Việt Nam ngày càng tăng lên, đến nay có hơn 14.000 con em của nhân dân Lào đang học ở các Học viện, Trường của Việt Nam từ Bắc đến Nam và nhận được sự giáo dục, rèn luyện, chỉ bảo rất tốt từ các thầy cô giáo Việt Nam; số lưu học sinh Lào tốt nghiệp ở Việt Nam về nước hiện nay đang nắm giữ những nhiệm vụ, vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đây là nguồn lực quý báu dành cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chúng tôi trong công cuộc bảo vệ, giữ gìn và xây dựng đất nước mến yêu của mình trong giai đoạn mới.

Các đồng chí thân mến,

Nhìn lại truyền thống quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam trong thời gian qua, chúng ta vô cùng tự hào, xúc động đối với sự đóng góp to lớn của các chiến sỹ cách mạng của hai nước. Chúng tôi ghi nhớ những hình ảnh ấn tượng trong lịch sử mà chiến sỹ Lào-Việt Nam cùng chung một chiến hào, vui buồn luôn có nhau, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa, hy sinh cho nhau để mang lại hạnh phúc cho đất nước như ngày nay.

Trong thời kỳ cùng chiến đấu khốc liệt, gian khổ và tràn đầy sự hy sinh, hàng vạn quân tình nguyện Việt Nam lúc bấy giờ có nhiều đồng chí chưa đến 20 tuổi nhưng với khí thế hào hùng đã cùng nhau khoác ba lô vượt dãy Trường Sơn hùng vĩ đến nước Lào chúng tôi để thực hiện nghĩa vụ quốc tế và cùng quân đội và nhân dân Lào đấu tranh chống thực dân cũ và đế quốc mới.

Có thể nói rằng hầu hết các chiến trường trên mảnh đất của Lào đều in đậm dấu ấn của các chiến sỹ Lào-Việt Nam, cùng nhau chiến đấu, cùng lập chiến công trên một chiến hào và từng bước giành chiến thắng và hoàn toàn thắng lợi với việc giành lại chính quyền theo phương châm “bắt được cá, nước không đục, sen không nát” và ra Tuyên bố thiết lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vào ngày 2/12/1975. Liên minh chiến đấu Lào-Việt Nam nhằm đấu tranh chống kẻ thù chung, hai vùng đất của hai đất nước là chung một chiến trường, mọi thắng lợi của các chiến dịch ở Việt Nam đều tạo điều kiện cho các chiến dịch ở Lào đánh thắng kẻ thù, đồng thời trong mọi con đường lớn nhỏ, mọi gốc cây ngọn cỏ, mọi dòng sông dòng suối trên mảnh đất Lào cũng đều góp phần cho cuộc hành quân, bảo vệ lực lượng và khí tài thoát khỏi sự bắn phá cả ngày lẫn đêm của quân thù để tiếp tục hành quân tiến về mặt trận phía Nam Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao đối với những đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của các đồng chí quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân Lào. Chúng tôi biết rõ không biết bao nhiêu các chiến sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hi sinh tính mạng, xương máu của mình trên đất Lào, trong đó còn rất nhiều đồng chí chưa tìm thấy hài cốt để đưa về quê hương Việt Nam yêu dấu.

Các đồng chí thân mến,

Nhìn lại lịch sử đấu tranh chung một chiến hào, ngày hôm nay, một mặt để ôn lại truyền thống liên minh chiến đấu, giúp đỡ lẫn nhau của quân đội và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, nhưng mặt khác là để cung cấp thông tin thực tế cho thế hệ trẻ hai nước về truyền thống đoàn kết đặc biệt, sự hy sinh cao cả của các bậc tiền bối và các thế hệ chiến sỹ cách mạng của Lào-Việt Nam, vì tương lai tươi sáng của hai nước chúng ta và để thế hệ trẻ, thanh niên, học sinh, sinh viên của hai nước - thế hệ tương lai của đất nước mai sau thấy được giá trị của hòa bình, giá trị của độc lập dân tộc đã giành được bằng mồ hôi, xương máu của người cha, người bác, người cô, người chú, người chị, người anh của chúng ta đã kề vai sát cánh, đoàn kết chặt chẽ chiến đấu kiên cường trên ngọn lửa của chiến tranh ác liệt của đế quốc xâm lược; chúng tôi tin chắc rằng, từ chân lý này, thế thệ trẻ của hai nước sẽ cùng nhau tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam ngày càng hiệu quả, có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn tình hữu nghị hiếm có này, giúp nhau phát triển đất nước của mình ngày càng vững mạnh trong điều kiện hội nhập quốc tế, đi theo đường lối của Đảng, Nhà nước của hai nước để xứng đáng với sự cống hiến cao cả, to lớn của các thế hệ lãnh đạo, chiến sỹ cách mạng của hai nước chúng ta.

Thưa các đồng chí,

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam, kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa hai nước và Năm Đoàn kết hữu nghị 2017, trong điều kiện tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, nhanh chóng, các lực lượng thù địch và nhóm người xấu đang tìm mọi cách xuyên tạc và phá hoại tình đoàn kết Lào-Việt Nam, hơn bao giờ hết nhân dân hai nước, đặc biệt thế hệ trẻ hai nước cần nêu cao tinh thần và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy quan hệ hiếm có, trong sáng giữa nhân dân hai nước Lào-Việt Nam ngày càng có hiệu quả, mãi mãi xanh tươi, đời đời đời bền vững vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam bảo vệ, gìn giữ mối quan hệ đặc biệt này như giữ gìn chính con ngươi của mắt mình, trở thành di sản truyền tiếp cho con cháu thế hệ trẻ mai sau. Chúng tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại:

“Thương nhau mấy núi cũng trèo,

Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua.

Việt-Lào hai nước chúng ta,

Tình sâu hơn nước Hồng Hà-Cửu Long."

Đồng thời, không bao giờ quên lời dạy của Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính yêu: “Trong lịch sử cách mạng thế giới đã có nhiều tấm gương sáng chói về tinh thần quốc tế vô sản, nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ có sự đoàn kết liên minh chiến đấu đặc biệt lâu dài và toàn diện như quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam”. Trong hơn nửa thế kỷ qua, nhiều thế hệ con em của nhân dân Việt Nam đã sang giúp nhân dân Lào chiến đấu giành độc lập, tự do và xây dựng cuộc sống mới ấm no và hạnh phúc, nhiều đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời để phục vụ cách mạng Lào, coi Lào như Tổ quốc thứ hai của mình.

tin nhap 20171221145544
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith nói chuyện với các đại biểu. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Trên khắp mọi miền của đất nước Lào, máu của các chiến sỹ Việt Nam đã hòa quyện với máu của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân Lào, vì sự sống còn của đất nước Lào. Nhân dân Lào cũng đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu góp phần mình vào việc tăng cường và củng cố mối quan hệ đặc biệt thiêng liêng đó. Nhân dân Lào vô cùng tự hào dọc theo phía Tây dải Trường Sơn đã có con đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, con đường đã hiên ngang đứng vững trước hàng triệu tấn bom đạn của quân thù, cùng với con đường phía Đông Trường Sơn góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng nước Lào và Miền Nam Việt Nam.

Để thực hiện Di huấn của Bác Hồ, để xứng đáng với máu xương của biết bao liệt sỹ, anh hùng, với bao dòng nước mắt đau thương của những bà mẹ, người chị và biết bao công sức và tâm huyết của đồng bào, đồng chí hai nước chúng ta, chúng tôi nguyện cùng nhân dân Việt Nam mãi mãi giữ gìn tình đoàn kết đặc biệt đó và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau. Tình đoàn kết trong sáng đó mãi mãi là truyền thống quý báu của nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, không một kẻ thù nào có thể phá vỡ nổi.

Tại diễn đàn trọng thể này, tôi xin thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, to lớn, có hiệu quả và kịp thời cho sự nghiệp cách mạng của Lào trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập dân tộc cũng như trong thời kỳ bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay.

Chúc nhân dân Việt Nam anh em, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh, sẽ giành được thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, hiện thực thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đến năm 2020 đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại và đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Nhân dịp năm mới 2018 và Tết Nguyên đán sắp tới của nhân dân Việt Nam, chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công hơn nữa trong việc tiếp tục lãnh đạo đất nước Việt Nam tiến lên một cách vững chắc.

Chúc các đồng chí cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam, đại diện các gia đình có người hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân Lào dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, tuyên truyền thế hệ trẻ tiếp nối mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa Việt Nam và Lào, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện năm 2019 sắp tới.

Chúc các đồng chí lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Lào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên cương vị cao cả của mình.

Chúc nhân dân và con cháu hai nước mạnh khỏe, thành công trong việc học tập, tiếp tục bảo vệ, giữ gìn tình hữu nghị vĩ đại của hai nước mãi trường tồn.

Xin trân trọng cảm ơn.

tin nhap 20171221145544
Lãnh đạo Việt Nam, Lào họp báo bế mạc Năm Đoàn kết Hữu nghị 2017

Sáng 20/12, tại khuôn viên Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ ...

tin nhap 20171221145544
Phát biểu của Chủ tịch nước bế mạc Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt-Lào

Sáng 20/12, tại khuôn viên Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ ...

tin nhap 20171221145544
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 20/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng ...

Đọc thêm

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tôn dáng vẻ sang trọng với bộ trang phục màu kem, dùng trang sức xa xỉ làm điểm nhấn.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động