Tổng Bí thư dâng hương tại Khu Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907​-7/4/2017), chiều 6/4, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã về dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170406224741 Triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn
tin nhap 20170406224741 Ông Ba Duẩn: Người giữ vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Trị; gia đình, họ tộc và đông đảo bà con quê hương đồng chí Lê Duẩn đã nghiêng mình tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn, người chiến sỹ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhân dân ta, người học trò lỗi lạc, tuyệt đối trung thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

tin nhap 20170406224741
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Sau lễ dâng hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham quan Nhà trưng bày lưu niệm, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của Tổng Bí thư Lê Duẩn qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại đây.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu Lưu niệm và nói chuyện thân mật với bà con nhân dân xã Triệu Thành.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Triệu Thành báo cáo tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã luôn đoàn kết, phấn đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân.

Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm đã có, phấn đấu xây dựng Triệu Thành, Triệu Phong, Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn, một vùng địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa và tinh thần yêu nước cách mạng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu ở thôn Hậu kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hương, dâng hoa tại thành cổ Quảng Trị, nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

T rong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng c ách mạng , bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường, bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử, mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt đó, hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất cho non sông đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc.

Trước đó, chiều 6/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, công tác của cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường; vui mừng về những thành tích đã đạt được của nhà trường trong hơn 70 năm phấn đấu xây dựng, trưởng thành.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng ta luôn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận cách mạng cho cán bộ, đảng viên, không có lý luận cách mạng thì không có phong trào cách mạng, chỉ có lý luận tiên phong thì mới có phong trào cách mạng. Lý luận soi đường dẫn lối cho thực tiễn phát triển, nhưng lý luận mà không có thực tiễn là lý luận suông, cho nên vừa phải có lý luận vừa phải có thực tiễn.

Trong điều kiện ngày nay, trước những tác động mặt trái của cơ chế thị trường, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phát triển nhanh chóng, các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá để chúng ta không kiên định con đường chủ nghĩa xã hội…

Trong khi đó, nhiều người không đủ trình độ, không đủ kiên định và dũng khí để đấu tranh, phản bác. Chính vì vậy, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã nhận định, có sự suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, đây là một trong những nguy cơ đối với sự tồn vong của chế độ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị có ý nghĩa quan trọng và rất cần thiết trong bối cảnh tình hình mới, nhằm nâng cao trình độ, dũng khí, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường tiếp tục phát huy bề dày truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn - một tư duy sáng tạo lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhân dân ta.

Trường Chính trị Lê Duẩn, tiền thân là Trường c án bộ Việt Minh Quảng Trị, được thành lập ngày 10/9/1945, tại Hành Cung trong Thành Cổ Quảng Trị. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Trường đã tổ chức huấn luyện, đào tạo được nhiều khóa cán bộ phục vụ 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Từ những ngày đầu mới thành lập, tuy còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn, nhưng Trường đã tổ chức được nhiều khóa huấn luyện cán bộ với nhiều hình thức khác nhau.

Sau Hiệp định Geneva, Quảng Trị bị chia cắt, một tỉnh nằm ở 2 miền Bắc và Nam sông Bến Hải, gánh vác số phận một giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Trong khi, công tác huấn luyện, đào tạo cán bộ của Trường Đảng Quảng Trị ở Nam Vĩ tuyến 17 diễn ra vô cùng gian khổ, thì bên bờ Bắc Vĩnh Linh địa đầu tuyến lửa, Trường Đảng Nguyễn Thị Minh Khai cũng không kém phần gian nan, vất vả. Nhà trường vừa phải đào tạo đội ngũ cán bộ kịp chi viện cho miền Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu xây dựng hậu phương miền Bắc Xã hội chủ nghĩa…

Từ khi được lập lại đến nay, Trường Chính trị Lê Duẩn đã xây dựng được cơ sở vật chất tương đối ổn định, đặc biệt đã tuyển dụng, đào tạo được đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ ngày càng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Từ năm 2000 đến nay, trung bình mỗi năm nhà trường tổ chức quản lý, giảng dạy khoảng 20 lớp với 1.600-1.800 học viên.

Thực hiện chủ trương tăng cường hợp tác đặc biệt, toàn diện với nước bạn Lào, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, ngay từ năm 2008 đến nay, Trường đã phối hợp đào tạo được 7 khóa cho cán bộ 2 tỉnh Sanvannakhet, Salavan của Lào với 280 học viên, được bạn đánh giá cao.

tin nhap 20170406224741
Lê Duẩn: Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2017), ngày 3/4, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ ...

tin nhap 20170406224741
Tổng Bí thư chúc thọ nhân dịp đồng chí Đỗ Mười tròn 100 tuổi

Chiều 25/1 (tức ngày 28 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; chúc ...

tin nhap 20170406224741
Lê Duẩn: Một nhân cách văn hóa lớn, thấm đẫm hồn Việt

Trong bất cứ thời đại nào, các nhà chính trị lỗi lạc cũng luôn để lại những dấu ấn đậm nét bởi những đóng góp ...

PV (theo TTXVN)

Đọc thêm

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Người sáng lập công ty khởi nghiệp có thể sử dụng vốn của nhà đầu tư để đáp ứng đủ tiêu chí về cư trú.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động