TP. Hồ Chí Minh khẳng định vai trò tiên phong

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2018 - HEF 2018 đã kết thúc thành công với nhiều kết quả quan trọng, vai trò tiên phong của Thành phố trong triển khai đường lối đối ngoại nhằm phát triển kinh tế - xã hội đã được khắc họa rõ nét. Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh Lê Quang Long đã chia sẻ như vậy trong cuộc trao đổi với báo TG&VN.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong Phía Đông TP. Hồ Chí Minh có “ba mỏ neo” để trở thành đô thị sáng tạo
tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Xây dựng TP. Hồ Chí Minh thông minh làm điển hình nhân rộng
tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh Lê Quang Long.

Xin ông cho biết một số kết quả nổi bật của HEF 2018,  sự kiện thành công có đáp ứng được mục tiêu và kỳ vọng mà Thành phố đã đề ra?

HEF 2018 với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp” được tổ chức trong bối cảnh Thành phố đang tích cực triển khai xây dựng khu vực phía Đông Thành phố, bao gồm Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức trở thành khu đô thị sáng tạo mang tính tương tác cao. Diễn đàn tập trung vào 4 chủ đề chính: (1) xu hướng phát triển của các mô hình đô thị sáng tạo và tác động đối với kinh tế - xã hội; (2) chủ trương xây dựng khu vực phía Đông Thành phố theo hướng đô thị sáng tạo; (3) vai trò động lực của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị sáng tạo và (4) cơ chế hợp tác giữa Doanh nghiệp – Nhà khoa học - Nhà nước.

Diễn đàn đã mang lại nhiều kết quả quan trọng và thực chất, đáp ứng các yêu cầu đã đề ra, cụ thể như sau:

Thứ nhất, thông qua Diễn đàn đã truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế thông điệp về quyết tâm xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; xây dựng chính quyền kiến tạo phục vụ, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đặc biệt, thông điệp này rất phù hợp với vị thế Thành phố là đầu tàu kinh tế, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thứ hai, Diễn đàn đã quy tụ nhiều chuyên gia, học giả đến từ các quốc gia có thế mạnh về đổi mới sáng tạo (như Phần Lan, Thụy Điển, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và các tổ chức quốc tế lớn (WB, IFC, APEC…) để trao đổi về kinh nghiệm, bài học về sáng tạo và đón đầu làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0. Có thể nói đây là “Diễn đàn của ý tưởng” lớn nhất của Thành phố trong năm 2018 với mục tiêu đi sâu phân tích vai trò động lực của doanh nghiệp và xu thế, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với quá trình kiến tạo đô thị sáng tạo, từ đó xây dựng các quyết sách phù hợp.

Thứ ba, thành công của Diễn đàn đã tạo nền tảng để có thể trở thành một sự kiện thường niên mang đậm dấu ấn của Thành phố, quy tụ đông đảo lãnh đạo địa phương các nước, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá và nâng cao vị thế của Thành phố trên trường quốc tế.

tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong
Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018. (Nguồn: SNV)

Những kết quả thu được từ HEF 2018 có ý nghĩa đối với sự phát triển của Thành phố trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Theo ông, dấu ấn đối ngoại quan trọng nhất đã được thể hiện như thế nào qua sự kiện lần này?

Ngoài các phiên toàn thể với 800 đại biểu tham dự, trong khuôn khổ HEF 2018 có 5 phiên thảo luận chia thành 8 nhóm, với 250-300 đại biểu dự mỗi phiên; hơn 50 tham luận và ý kiến trao đổi trực tiếp.

Diễn đàn HEF 2018 là một trong những bước đi cụ thể hiện thực hóa chủ đề năm ngoại giao 2018: “Chủ động, tích cực phát huy môi trường thuận lợi cho phát triển và hội nhập quốc tế” và Nghị quyết ĐH Đảng bộ Thành phố lần thứ X về “Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế”. Có thể nói, qua Diễn đàn, dấu ấn đối ngoại quan trọng nhất của Thành phố được thể hiện qua các khía cạnh sau:

Trước hết, Thành phố từng phối hợp với các Bộ ngành Trung ương tổ chức các diễn đàn, sự kiện quốc tế lớn trong khu vực như Diễn đàn WEF Đông Á 2010, các sự kiện của năm APEC Việt Nam 2006 và 2017,... Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Thành phố chủ trì tổ chức một sự kiện quốc tế lớn tầm khu vực, tạo được dấu ấn và tiếng vang lớn đối với bạn bè quốc tế.

Thứ hai, Thành phố đã lựa chọn nội dung và chủ đề của Diễn đàn HEF phù hợp, không chỉ xuất phát từ nhu cầu của Thành phố mà còn thu hút được sự quan tâm của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các địa phương nước ngoài cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do đó, Diễn đàn đã thu hút được đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế tham gia với nhiều nội dung trao đổi bổ ích, thiết thực.

Thứ ba, Diễn đàn đã cho thấy quyết tâm, cầu thị của lãnh đạo Thành phố trong tìm hiểu mô hình xây dựng khu đô thị sáng tạo, thể hiện qua việc các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Thành phố tham dự tất cả các hoạt động tại Diễn đàn và trực tiếp tham gia các phiên thảo luận để cùng trao đổi với đại biểu và diễn giả.

Ông có thể cho biết một số công việc và kết quả cụ thể mà Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đã triển khai trong thời gian qua, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu kiến tạo Đô thị sáng tạo của Thành phố.

Sở đã tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng cho mục tiêu xây dựng Đô thị đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST), khai thác tiềm lực của cộng đồng tri thức và doanh nghiệp Thành phố, bao gồm:

Diễn đàn HEF 2018 để lại hình ảnh Thành phố rõ nét trong lòng bạn bè quốc tế về sự năng động, cởi mở, hiếu khách, năng lực kết nối, điều phối và tổ chức những sự kiện tầm cỡ quốc tế, khẳng định vai trò tiên phong trong việc triển khai đường lối đối ngoại đa phương hóa, tích cực tranh thủ nguồn ngoại lực nhằm phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Một là, tham mưu tổ chức các chuyến đi nghiên cứu, học tập ở nước ngoài về các mô hình đô thị sáng tạo thành công trên thế giới để vận dụng cho Thành phố, ví dụ như các chuyến công tác của lãnh đạo Thành phố đến Thành phố Khoa học Tsukuba (Nhật Bản), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Cambrigde Innovation Center (Hoa Kỳ),...

Hai là, chủ động sắp xếp và chuẩn bị kỹ nội dung để lãnh đạo Thành phố tiếp xúc với đại diện chính quyền, cơ quan nghiên cứu, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới (như Phần Lan, Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Israel,...) nhằm giới thiệu, kêu gọi đầu tư triển khai xây dựng Đề án đô thị sáng tạo cũng như các chương trình kết nối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và hợp tác quốc tế.

Ba là, phối hợp tổ chức các hội nghị quốc tế, chương trình kết nối như Diễn đàn startup Việt, Hội nghị quốc tế về tầm nhìn cho đô thị sáng tạo TP.Hồ Chí Minh, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp WHISE,... nhằm định vị vai trò và động lực của doanh nghiệp, các cơ chế, chính sách phù hợp giúp thúc đẩy quá trình xây dựng khu đô thị sáng tạo nói riêng và đối mới sáng tạo nói chung.

Thời gian qua, hoạt động đổi mới sáng tạo của Thành phố đã thu hút thêm nguồn ngoại lực từ các chương trình hợp tác quốc tế, như với Viện Nghiên cứu Massachusette (MIT), Cơ quan Đổi mới sáng tạo Israel (IIA), Quỹ Đầu tư IDG, Dragon Capital, Springs,... mở ra nhiều cơ hội cho quá trình xây dựng Đô thị sáng tạo và giúp phong trào đổi mới sáng tạo của Thành phố ngày càng phong phú và có hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm thực hiện hiệu quả công tác Ngoại giao phục vụ phát triển, đặc biệt về công tác tổ chức các sự kiện kinh tế quốc tế lớn, thể hiện rõ vai trò tham mưu của Sở trong các hoạt động đối ngoại tại địa phương.

Từ thực tiễn hoạt động với vai trò là một đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao, đồng thời là cơ quan tham mưu và trực tiếp triển khai các nội dung hợp tác quốc tế của Thành phố, chúng tôi thấy cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Đầu tiên, cần luôn quan tâm và chú trọng xây dựng mạng lưới kết nối chặt chẽ với các đối tác quốc tế thông qua các cơ quan, đơn vị trong Bộ (các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị chức năng của Bộ); các cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP. Hồ Chí Minh và hệ thống hơn 50 địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác với Thành phố.

Thứ hai, luôn dựa trên các nhu cầu và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, đồng thời phù hợp với sự quan tâm và xu thế chung của cộng đồng quốc tế và khu vực để xây dựng các chủ đề của sự kiện và hoạt động đối ngoại, vì vậy, các sự kiện đối ngoại do Sở tham mưu và triển khai thực hiện luôn nhận được sự đồng thuận và quan tâm cao của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Một yếu tố không kém phần quan trọng chính là yếu tố con người. Đội ngũ cán bộ của Sở luôn trau dồi kiến thức về hội nhập quốc tế, đặc biệt là kinh tế quốc tế, đồng thời hiểu rõ các nhu cầu và trọng tâm phát triển của Thành phố, từ đó xây dựng các nội dung tham mưu và chương trình hành động phù hợp.

Xin cảm ơn ông!

tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong TP. Hồ Chí Minh: "Bến cảng” đầu tiên mà doanh nghiệp châu Âu cập bến

Đánh giá cao môi trường đầu tư năng động của TP. Hồ Chí Minh, Đồng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) Nicolas ...

tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh kêu gọi mọi người tham gia xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông

Một Khu đô thị sáng tạo này sẽ trở thành hạt nhân cốt lõi thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên địa bàn ...

tp ho chi minh khang dinh vai tro tien phong Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018

Sáng 23/11, Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (Ho Chi Minh City Economic Forum 2018 – HEF 2018), chủ đề ...

Chu Văn (thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Thành phố Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Hai nhà khảo cổ học Finn Ibsen và Lars Danielsen vừa phát hiện bức tượng chân dung Alexander Đại đế bằng đồng khi đang khảo sát trên một cánh đồng.
Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố, đến năm 2030, Nga sẽ nằm trong số 5 nước dẫn đầu thế giới về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Ngày 23/4, Diễn đàn tương lai ASEAN với chủ đề 'Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm' đã khai mạc.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Chương trình nhằm giúp các học viên cập nhật tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của Việt Nam, vấn đề biển đảo, hội nhập kinh tế quốc tế.
ASEAN trong mắt các bạn trẻ

ASEAN trong mắt các bạn trẻ

Trong tiến trình hướng tới tương lai khu vực, thanh niên là động lực then chốt thúc đẩy hiện thự́c hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025...
Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Ngày 22/4, Điện Kremlin tuyên bố, bất kỳ động thái nào của Mỹ nhằm tịch thu các tài sản bị phong tỏa của Nga đều là bất hợp pháp.
Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024, giá vàng SJC bất ngờ giảm, thế giới lao dốc. Giới đầu tư giảm nhu cầu trú ẩn an toàn.
Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Ngoại trưởng Thụy Điển tuyên bố, gói trừng phạt Nga tiếp theo của EU sẽ bao gồm các bước chống lại đội tàu 'bóng tối' vận chuyển dầu Nga.
Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin chỉ trích quyết định của Mỹ về việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga là bất hợp pháp.
Kinh tế châu Âu: Đức có thể bừng tỉnh sau 'giấc ngủ đông', EU có khả năng 'lội ngược dòng'

Kinh tế châu Âu: Đức có thể bừng tỉnh sau 'giấc ngủ đông', EU có khả năng 'lội ngược dòng'

Sau 15 năm trải qua những cú sốc, kinh tế châu Âu dường như sẽ không mấy khả quan trong năm 2024
Trừng phạt lớn 'đổ bộ' vào Iran, nguồn kiếm tiền chính giữ phong độ; nhận định khả năng leo thang xung đột với Israel

Trừng phạt lớn 'đổ bộ' vào Iran, nguồn kiếm tiền chính giữ phong độ; nhận định khả năng leo thang xung đột với Israel

Iran đang phải đối mặt với lạm phát cao, đồng tiền mất giá và ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt quốc tế.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động