Trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục giữ vững an ninh trật tự xã hội

Đây là ý kiến của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An), chiều ngày 18/6.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20180618215636 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh
tin nhap 20180618215636 Phải lập lại trật tự, bảo đảm an ninh an toàn cho xã hội

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Long An, ông Đặng Hoàng Tuấn đã báo cáo với cử tri huyện Thủ Thừa kết quả Kỳ họp thứ 5, khoá 14.

tin nhap 20180618215636
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Đoàn đại biểu Quốc hội Long An tiếp xúc cử tri huyện Thủ Thừa. (Ảnh: VGP/Lê Sơn)

Tại Kỳ họp này Quốc hội thể hiện rõ tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và thu được nhiều kết quả quan trọng. Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 8 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đang từng bước chuyển từ Quốc hội thảo luận sang Quốc hội tranh luận, các đại biểu Quốc hội và thành viên Chính phủ đã trao đổi, tranh luận thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Cử tri đề nghị Quốc hội tăng thêm thời lượng chất vấn, tăng cường công tác giám sát tối cao, đặc biệt là giám sát việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng, trưởng ngành trước Quốc hội, trước cử tri và nhân dân cả nước. Việc thông qua các đạo luật nhằm từng bước thể chế hoá và hoàn thiện các quy định của Hiến pháp 2013, bảo vệ quyền con người, quyền công dân đã được hiến định.

Tại cuộc tiếp xúc với ĐBQH, các cử tri huyện Thủ Thừa đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của đất nước năm qua. Đây là kết quả, nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong việc đồng tâm, nhất trí với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành chỉ đạo của Chính phủ thời gian qua.

Tuy nhiên, cử tri huyện Thủ Thừa cũng nêu lên thực trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phòng chống ma tuý, tham nhũng hiện nay và đề nghị Đảng, Quốc hội và Chính phủ cần có giải pháp hữu hiệu hơn nữa đối với các vấn nạn này?

Trao đổi với cử tri huyện Thủ Thừa, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri về các vấn đề lớn của đất nước cũng như vấn đề đời sống dân sinh trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng thông báo đến cử tri kết quả thực hiện các giải pháp và tình hình KT-XH của đất nước năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018 với các chỉ tiêu Quốc hội giao vượt và đạt kết hoạch đề ra. Đây là nền tảng quan trọng để đất nước vững vàng thực hiện thành công kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ này như dự trữ ngoại hối đạt 63 tỷ USD, xuất siêu gần 3 tỷ USD, khách du lịch gia tăng, gắn với ổn định chính trị-xã hội, phòng chống tham nhũng “không có vùng cấm” với việc nghiêm trị những người vi phạm, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế chưa bao giờ cao như hiện nay…

tin nhap 20180618215636
Cử tri huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, đặt câu hỏi với các đại biểu Quốc hội. (Ảnh: VGP/Lê Sơn)

Tuy nhiên, mấy ngày qua ở một số địa phương có một số kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân đã xúi giục, kích động, đe dọa công nhân lao động biểu tình nhằm gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản, tấn công lực lượng chức năng, cản trở giao thông…

Vì thế, phải xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, quá khích để lập lại trật tự an ninh và bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Kiên quyết ngăn chặn không để tình trạng này tái diễn, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến công ăn việc làm, sinh hoạt bình thường của nhân dân.

“Trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục giữ vững an ninh trật tự xã hội, bình yên cuộc sống của nhân dân, cần tuyên truyền rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân hiểu, không để con em nghe kẻ xấu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo đời sống nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề cập đến những băn khoăn, trăn trở của nhân dân về công cuộc phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm, ma tuý, chống buôn lậu của ta hiện nay.

“Công tác phòng chống tham nhũng hiện nay mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng bước lấy lại niềm tin trong nhân dân, không có vùng cấm, từng bước làm trong sạch bộ máy và đang là xu hướng không thể thay đổi”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh.

Đối với công tác phòng chống tội phạm và chống buôn lậu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu rõ: Chúng ta đã và đang có nhiều giải pháp mạnh mẽ để kiềm chế, đẩy lùi tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

Chia sẻ với những lo lắng của nông dân về giá cả vật tư đầu vào cho sản xuất nông nghiệp, nhất là tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng hiện nay, Phó Thủ tướng nêu rõ: Phân bón giả, phân bón kém chất lượng gây hậu quả khôn lường với người nông dân, mỗi năm cả nước mất đi hàng nghìn tỷ đồng do hậu quả của phân bón giả, kém chất lượng. Vì vậy, các lực lượng chức năng phải vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất phân bón giả, phân bón kém chất lượng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, không để người nông dân tiếp tục chịu thiệt thòi khi sử dụng phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện lãnh đạo tỉnh Long An và các ban ngành trong tỉnh đã trả lời một số câu hỏi của cử tri liên quan đến chính sách người có công, đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục, hạ tầng giao thông, vật tư đầu vào của người nông dân… Qua đó, các ban ngành hướng dẫn nhân dân hoàn thiện thủ tục, giấy tờ để các cấp có thẩm quyền xem xét, bảo đảm đúng quy định và quyền lợi của nhân dân.

tin nhap 20180618215636
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Bến Lức, Long An

Sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, sáng 18/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà ...

tin nhap 20180618215636
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội

Ngày 17/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp ...

tin nhap 20180618215636
Tổng Bí thư: 'Ai đã chót ít, nhiều nhúng chàm thì tự gột rửa đi'

Ngày 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội ...

PV

Đọc thêm

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Trong hội họa, bức tranh được coi là hoàn hảo khi có một điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị ...
Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Bốn váy cưới giúp Chu Thanh Huyền đẹp trong veo trong ngày nên duyên cùng Quang Hải

Hôm 28/3, Chu Thanh Huyền mặc 4 váy cưới đa phong cách, từ tối giản tới đầm ballgown xòe bồng, đậm chất Hoàng gia.
HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

HLV Mourinho và khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có ý định tìm HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển quốc gia, HLV Mourinho trong danh sách ứng cử viên HLV đội tuyển Hàn ...
Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động