Triển vọng hợp tác giữa Miền Trung Việt Nam với doanh nghiệp Hoa Kỳ

Ngày 5/3, tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, hơn 250 đại biểu đại diện chính quyền và doanh nghiệp 7 địa phương miền Trung và 70 đại biểu đại diện các cơ quan ngoại giao, kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển, hiệp hội doanh nghiệp và các công ty của Hoa Kỳ đã cùng nhau trao đổi về tiềm năng đầu tư, các biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại… trong thời gian tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu
trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ tạo lợi thế để hỗ trợ bổ sung cho nhau

Đó là Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung” do Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với các Cơ quan đại diện của Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức.

Đây là diễn đàn đối thoại để 7 địa phương thuộc khu vực miền Trung (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định) trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo,…với các cơ quan, đối tác và doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm thực hiện nhận thức chung đạt được giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước về củng cố và mở rộng quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước và thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh tại khu vực.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo địa phương và nhiều doanh nghiệp các tỉnh miền Trung và Hoa Kỳ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; cùng lãnh đạo 07 địa phương liên quan.

Về phía Hoa Kỳ có sự tham gia của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh Mary Tarnowka, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Kelly, cùng hơn 70 đại diện các cơ quan ngoại giao, kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển, giáo dục và các doanh nghiệp của Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ gần đây chứng kiến sự thay đổi cả về chất, tầm mức và chiều sâu với nhiều sự kiện mang dấu ấn lịch sử, đặc biệt nhất là trong năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo một nước ASEAN đầu tiên thăm chính thức Hoa Kỳ tháng 5/2017 sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức và Tổng thống Donald Trump cũng thăm chính thức Việt Nam tháng 11/2017 ngay trong năm đầu nhậm chức.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với Hoa Kỳ để tiếp tục cải cách và đổi mới, tạo dựng môi trường kinh doanh đầu tư thuận lợi hơn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ trướng thường trực nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với Hoa Kỳ để tiếp tục cải cách và đổi mới, tạo dựng môi trường kinh doanh đầu tư thuận lợi hơn, trong đó hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với các địa phương và doanh nghiệp Hoa Kỳ là một nội dung quan trọng, cũng là một trụ cột trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hội nghị sẽ tạo cơ hội cho các địa phương, đối tác và doanh nghiệp hai bên trao đổi, giới thiệu và quảng bá tiềm năng, lợi thế và cơ hội hợp tác, qua đó giúp tăng cường kết nối, nhất là về kinh tế.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink khẳng định lại phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng (11/2017), cho rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất và Việt Nam đang chia sẻ nhiều lợi ích chung với Hoa Kỳ, qua đó tạo nền tảng vững chắc cho hai nước đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực, thể hiện rõ nhất với việc hợp tác thương mại hai nước tăng gấp 100 lần trong 20 năm qua.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cam kết sẽ hết sức nỗ lực nhằm góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và hợp tác với các tỉnh miền Trung nói riêng, đặc biệt là về thương mại và đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đại sứ Daniel Kritenbrink đánh giá cao những nỗ lực của các tỉnh miền Trung trong cải cách thủ tục hành chính, minh bạch các quy định và các chính sách phát triển doanh nghiệp thời gian qua. Cho rằng Chỉ số Năng lực Cạnh tranh (PCI)  là nhân tố quan trọng để các doanh nghiệp Hoa Kỳ quyết định lựa chọn hợp tác, đầu tư với  các địa phương và với việc các địa phương miền Trung Việt Nam đang đứng đầu cả nước về chỉ số PCI đang là điểm đến tiêu biểu và hấp dẫn của các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Đại sứ cam kết trên cương vị của mình sẽ hết sức nỗ lực nhằm góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và hợp tác với các tỉnh miền Trung nói riêng, đặc biệt là về thương mại và đầu tư.

Bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Hội nghị Gặp gỡ Hoa Kỳ là một ví dụ điển hình về cách hai nước cùng hợp tác tăng cường thịnh vượng chung và mở rộng thương mại song phương và đầu tư, đặc biệt có ý nghĩa khi Hội nghị được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, một trong những điểm đến đầu tư có môi trường thân thiện tốt nhất của Việt Nam; đồng thời bày tỏ sự lạc quan về cơ hội hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là về thương mại - đầu tư, năng lượng sạch, xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp và giao lưu nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những giải pháp và triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ giai đoạn 2018 - 2020, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại - đầu tư, thành phố thông minh, khởi nghiệp, giáo dục và lực lượng lao động. Các đại biểu cũng cho rằng Việt Nam và Hoa Kỳ là hai nước có nền kinh tế bổ trợ lẫn nhau, không phải cạnh tranh nhau, triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước trong tương lai hết sức khả quan, phản ánh sống động sự tin cậy lẫn nhau về chính trị giữa hai nước.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Các diễn giả tại Phiên thảo luận thứ nhất về "Triển vọng thương mại - đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ giai đoạn 2018 - 2020. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ông Michael Kelly, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham) và các doanh nghiệp, tổ chức tiêu biểu của Hoa Kỳ Việt Nam như Baker & McKenzie, LogiGear Corp, 500 Start up Vietnam, Intel Products Vietnam, Đại học Fulbright, Indochina Education… khẳng định phía Hoa Kỳ mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực với các đối tác Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm và các chiến lược, dự án kinh doanh sắp tới tại Việt Nam và đánh giá cao môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam cũng như sự năng động, tích cực hợp tác của các chính quyền các tỉnh, thành phố miền Trung Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và các lãnh đạo địa phương vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã chia sẻ về một số dự án trọng điểm, kinh nghiệm trong hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định hợp tác với Hoa Kỳ là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của địa phương, góp phần thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định hợp tác với Hoa Kỳ là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của địa phương, góp phần thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khẳng định quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi, cải cách hành chính ở tất cả các cấp, có cơ chế thu hút các nguồn lực, thực hiện tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư tại địa phương.

Các địa phương cũng hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Bộ Ngoại giao tổ chức cơ chế gặp gỡ định kỳ với các đối tác nước ngoài để tạo thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của địa phương với các đối tác quan trọng, trong đó có Hoa Kỳ.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky
Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Coca-Cola Việt Nam về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại cho các địa phương giai đoạn 2018-2020 với sự tham gia của trường Đại học Fulbright Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Trong khuôn khổ Hội nghị, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Coca-Cola Việt Nam về hợp tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại cho các địa phương giai đoạn 2018-2020 với sự tham gia của trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Gặp gỡ Đại sứ” do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan đại diện nước ngoài, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương trong tiến trình hội nhập quốc tế, qua đó làm sâu sắc thêm quan hệ song phương và tăng cường kết nối hợp tác hiệu quả, thiết thực với các đối tác quan trọng, trong đó có Hoa Kỳ.

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky Chuyến thăm mở rộng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, chiều 5/3, Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu ...

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky Đại sứ Phạm Quang Vinh dự Tiếp tân của Viện Hoa Kỳ - châu Á dịp năm mới

Tối 01/03 tại Trụ sở Quốc hội tại Washington DC, Viện Hoa Kỳ - châu Á (USAI) tổ chức buổi tiếp tân chào mừng năm ...

trien vong hop tac giua mien trung viet nam voi doanh nghiep hoa ky Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ chiêu đãi dịp đầu Năm mới

Ngày 28/02, nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh tổ chức tiệc chiêu đãi quyền ...

Nguyễn Hồng

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024, thế giới tăng giá như không thể ngăn cản, các ngân hàng trung ương bán tháo USD để mua vàng. Điều gì đang xảy ra?
Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng ...
Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bà Deidrah Kelly, Giám đốc điều hành IPAAO và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil trả lời phỏng vấn về hợp tác với Việt Nam và các nước khu vực.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động