(Trực tuyến) Diễn đàn phát triển kinh tế, du lịch xanh theo hướng bền vững

Chiều nay (23/6), hơn 150 đại biểu là các quản lý, chuyên gia kinh tế về phát triển du lịch trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp có đầu tư vào du lịch đã tham dự Diễn đàn “Phát triển kinh tế, du lịch xanh bền vững 2018” tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung Khai mạc Diễn đàn “Phát triển kinh tế, du lịch xanh bền vững 2018”
truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung Tôn vinh Du lịch xanh và bền vững

Tham dự Diễn đàn có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu truyền thông Văn hóa dân tộc; đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Du lịch, các chuyên gia kinh tế về phát triển du lịch bền vững trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp có đầu tư vào du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trung ương và địa phương.

Diễn đàn “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018” do Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch Việt Nam. Báo Thế giới và Việt Nam là cơ quan bảo trợ truyền thông cho Diễn đàn.

Diễn đàn là sự kiện hưởng ứng năm Du lịch quốc gia tại Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch theo hướng xanh, bền vững hơn. 

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu truyền thông Văn hóa dân tộc nhấn mạnh, Hội thảo là hoạt động thiết thực hưởng ứng năm du lịch quốc gia do tỉnh Quảng Ninh đăng cai và là hành động thiết thực chung tay vì chiến lược quốc gia phát triển du lịch bền vững.

Theo ông Lê Doãn Hợp, du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hoá, có giáo dục môi trường, đóng góp cho nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững, có sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương. Trong những năm qua, du lịch xanh đã và đang phát triển nhanh chóng ở nhiều nước trên thế giới và ngày càng thu hút được sự quan tâm rộng rãi của các tầng lớp xã hội, đặc biệt đối với những người có nhu cầu tham quan du lịch và nghỉ ngơi. Ngoài ý nghĩa góp phần bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và văn hoá cộng đồng, sự phát triển du lịch xanh đã và đang mang lại những nguồn lợi kinh tế to lớn, tạo cơ hội tăng thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho đất nước cũng như cộng đồng người dân địa phương, nhất là người dân ở các vùng sâu, vùng xa – nơi có các khu bảo tồn tự nhiên và các cảnh quan hấp dẫn.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Ông Lê Doãn Hợp phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh, "Việt Nam là một đất nước có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch xanh với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với các di tích lịch sử. Nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, con người hoà đồng thân thiện, là điểm đến của nhiều du khách. Chính vì vậy, việc phát triển du lịch xanh là thực sự cần thiết và đây cũng nên là định hướng lâu dài cho du lịch Việt Nam trong điều kiện đầy biến động của môi trường".

Bộ Ngoại giao cam kết góp phần phát triển du lịch xanh

Ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, cho biết Bộ Ngoại giao luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong các công tác phục vụ phát triển kinh tế của đất nước. Ngoại giao phục vụ phát triển là một trong 3 trụ cột quan trọng của Ngoại giao Việt Nam toàn diện và hiện đại, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Với nhiệm vụ quảng bá đất nước, con người, nền văn hoá và điểm đến của Việt Nam, các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã trở thành cầu nối đưa bạn bè quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sanh Châu phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Tuấn Anh)

"Đặc biệt, Bộ Ngoại giao đã thực hiện những nhiệm vụ cụ thể như trực tiếp vận động UNESCO vinh danh các di sản của Việt Nam cho đến nay đã đạt 39 danh hiệu quan trọng, tạo nên một sức hấp dẫn cho nền du lịch Việt Nam với các chuỗi danh hiệu như Di sản thiên nhiên, Di sản văn hoá Thế giới, Di sản Văn hoá Phi vật thể, công viên địa chất toàn cầu, Khu dự trữ sinh quyển... Những danh hiệu này đã giúp tôn vinh giá trị cho du lịch Việt Nam. Đồng thời, qua đó cũng thể hiện cam kết của Việt Nam trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, bảo vệ sự đa dạng sinh học và giữ gìn môi trường sinh thái", ông Phạm Sanh Châu nói.

Ông Phạm Sanh Châu khẳng định, Bộ Ngoại giao với gần 100 CQDD ở nước ngoài cam kết đồng hành với các cơ quan liên quan để góp phần phát triển du lịch xanh, bền vững. "Chúng tôi sẽ luôn cập nhật, theo dõi các mô hình phát triển du lịch xanh tiên tiến, cập nhật những cách làm hiệu quả, những bài học kinh nghiệm của các nước để tham mưu cho Chính phủ, các bộ ngành và địa phương để tạo hiệu quả tốt nhất trong việc phát triển du lịch xanh bền vững", ông Châu cho biết.

Phát triển kinh tế xanh là hướng đi đúng

TS. Trương Sỹ Vinh – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch tham luận về cơ chế, chính sách về thuế hỗ trợ phát triển kinh tế, du lịch xanh bền vững. Ông Vinh đưa ra 2 vấn đề: Những vấn đề gì đặt ra khi phát triển du lịch xanh và những vấn đề gì Việt Nam đã làm để phát triển du lịch xanh. Tuy nhiên, theo ông Vinh, thời gian qua hoạt động du lịch còn tồn tại một số vấn đề khiến cho du lịch xanh chưa được phát triển, cụ thể: Phát triển du lịch chưa gắn với khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên, hiệu suất sử dụng tài nguyên thấp; Phát triển du lịch chưa gắn kết chặt chẽ với bảo vệ môi trường; Phát triển du lịch chưa tính đến biến đổi khí hậu…

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
TS. Trương Sỹ Vinh.

PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng sau 20 năm, Việt Nam tái khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Việt Nam đi sau, có lợi thế rõ ràng là có thể tiếp cận đến những khái niệm lớn của thời đại. Tuy nhiên, cũng có nhiều thách thức, và du lịch xanh là một loại hình du lịch hay 1 phương thức phát triển?

Ông Thiên lấy ví dụ về sự phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng của Singapore, đi tìm một đẳng cấp vượt trội để phát triển. TS. Trần Đình Thiên cho rằng, tỉnh Quảng Ninh là một điển hình, có thể chưa thành công như mong muốn nhưng tư duy phát triển kinh tế từ "nâu" sang "xanh" là một bước đi đúng đắn. Những bài học rút ra từ thực tiễn.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
PGS.TS Trần Đình Thiên.

Theo ông Thiên, du lịch coi là mũi nhọn nhưng cần cơ chế chính sách, giải pháp chiến lược, rõ ràng. Du lịch là một ngành tổ hợp ngành, mang tính liên ngành, trụ cột là văn hóa, nền tảng là văn hóa. Nhờ tổ hợp này, du lịch Việt Nam được coi là ngành mũi nhọn. Ông Thiên cũng nhấn mạnh cần phải làm rõ về khái niệm và nhiệm vụ rõ ràng của ngành kinh tế mũi nhọn của du lịch.

Kinh nghiệm quốc tế

Ông Nikita Hajime, đại diện Nghị viện chính quyền Nagaki (Nhật Bản), cho rằng để phát triển kinh tế một cách bền vững nhất, phải bắt đầu từ ý thức nhỏ nhất của con người. Năm 1945, Nhật Bản đã phải hứng chịu 2 quả bom nguyên tử và chịu sự tàn phá kinh hoàng tới kinh tế và môi trường. Sau khi kết thúc chiến tranh, Nhật Bản bắt đầu bước vào thời kỳ phục hưng. Tuy nhiên, khi nền kinh tế phát triển sẽ kéo tới hệ lụy là môi trường sẽ trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn như môi trường nước, không khí, đất, vệ sinh, chăm sóc y tế, thực phẩm,... Môi trường bị ảnh hưởng kéo theo rất nhiều hệ lụy, nhất là về sức khỏe con người. Trải qua 65 năm, để khắc phục được tình trạng này, Chính phủ Nhật Bản đã kết hợp chặt chẽ với chính quyền các tỉnh nhằm thực thi nghiêm túc việc thực hiện các biện pháp đối sách với môi trường và điều đó đá giúp cho người dân Nhật Bản đã có một ý thức bảo vệ môi trường rất cao từ những khi còn rất nhỏ. Trẻ em từ khi còn đi học tiểu học đã được dạy một cách bài bản về bảo vệ môi trường.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Ông Nikita Hajime. (Ảnh: Tuấn Anh)

Về phần mình, bà Trần Liệt - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Dân tộc Nam Ninh (Quảng Tây), đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch xanh của thành phố Nam Ninh. Theo bà, Nam Ninh và Hà Nội Việt Nam có khí hậu tương đối tương đồng, đều là thành phố nhiệt đới gió mùa, mọi người đều gọi Nam Ninh là “Thành phố xanh”. Nam Ninh đã đạt được các danh hiệu của Trung Quốc cũng như quốc tế như “Thành phố Cảnh quan cao cấp”. “Thành phố sức khỏe”, “Thành phố cây xanh”, “Thành phố du lịch ưu tú” , “Thành phố kiểu mẫu về cải thiện môi trường sống Dubai Quốc tế” “Giải thưởng Môi trường sống Trung Quốc”. Đến năm 2007, Nam Ninh đã đón nhận danh hiệu cao quý nhất là môi trường sống “Giải thưởng Habitat LHQ”. Hàng loạt các danh hiệu này không chỉ nâng cao uy tín, vị thế của Nam Ninh mà còn giúp Nam Ninh trở thành một thương hiệu du lịch xanh, liên tục thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh thu về du lịch của Nam Ninh.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Bà Trần Liệt.

Phát triển toàn diện du lịch tỉnh Quảng Ninh

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho rằng ngoài phát triển du lịch thông thường, định hướng du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng sẽ tạo điều kiện phát huy những nét văn hóa địa phương, giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Trong năm vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện một số dự án như du lịch bằng thuyền nan ở vịnh Hạ Long. Dịch vụ chèo đò, đặc biệt là khách châu Âu rất yêu thích. Mô hình làng văn hóa dân tộc tại làng Yên Đức (Đông Triều) được khách đánh giá cao. Trong năm vừa qua, tỉnh cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của JICA trong dự án phát triển xanh, là mô hình điển hình để tỉnh nhân rộng.

Tuy nhiên, du lịch cộng đồng cũng gặp một số khó khăn như: Manh mún, sự gắn kết giữa chính quyền và du lịch chưa nhiều, hạ tầng còn kém phát triển. Thêm vào đó là năng lực người dân còn dựa theo kinh nghiệm bản năng. Người dân cần hiểu được yêu cầu công việc và được hưởng lợi từ việc phát triển cộng đồng, gắn trách nhiệm với quyền lợi của mỗi người.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Ông Phạm Ngọc Thủy.

Ông Phạm Ngọc Thủy đề xuất những giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng: Nhà nước cùng chung tay phát triển cơ sở hạ tầng, tập trung thông tin quảng bá tới người dân, quản lý môi trường bền vững, người dân cần có nhận thức rõ lợi ích của du lịch cộng đồng. Chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ trong nâng cao ý thức, nhận thức; xây dựng sản phẩm chuyên biệt, đặc sắc, hấp dẫn.

Tại Diễn đàn, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, tỉnh mong muốn phát triển du lịch toàn diện: biển đảo, rừng núi, tâm linh, cộng đồng để mở rộng sản phẩm du lịch, nâng cao nhận thức của người dân, nâng cao văn hóa du lịch. Chỉ có thể làm như vậy mới có thể phát triển du lịch bền vững, trở thành nền kinh tế mũi nhọn.

Bà Nguyễn Huyền Anh – Phó Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết vịnh Hạ Long đang là một trong những điểm đến ngày càng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, lượng khách du lịch đến với vịnh Hạ Long ngày càng tăng cao. Năm 2017, vịnh Hạ Long đã đón gần 4 triệu lượt khách, chiếm khoảng 40% tổng lượt khách đến du lịch Quảng Ninh. Trong đó có 2,7 triệu lượt khách quốc tế, chiếm khoảng 63% tổng lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh. Điều này càng khẳng định vị thế của vịnh Hạ Long luôn luôn là tâm điểm, là động lực phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn Quảng Ninh.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Bà Nguyễn Huyền Anh.

Với quan điểm phát triển du lịch đi đôi với bảo tồn và phát huy bền vững các nguồn tài nguyên du lịch, đưa vịnh Hạ Long trở thành một trong những điểm du lịch đẳng cấp, bền vững, hiệu quả và thân thiện với du khách, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban quản lý vịnh Hạ Long đã huy động nhiều nguồn lực và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm quản lý và phát huy bền vững nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn của di sản vịnh Hạ Long

Du lịch sinh thái kết hợp văn hóa tâm linh

Trong bài tham luận về du lịch tâm linh, phát biểu tại Diễn đàn, ông Hoàng Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Ninh Bình với mục tiêu lấy Quần thể danh thắng Tràng An làm trung tâm phát triển du lịch sinh thái kết hợp với văn hoá tâm linh. Ninh Bình tập trung huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch ở các khu, điểm du lịch, tăng cường tu bổ tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, nhất là các di tích cấp quốc gia, đặc biệt tập trung cao cho bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch đặc biệt là du lịch tâm linh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong nước và quốc tế.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Ông Hoàng Thanh Phong.

Theo ông Phong, Ninh Bình đã xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, trong đó công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế được chú trọng. Đặc biệt, trong vài năm gần đâ,y Khu tâm linh chùa Bái Đính, một trong những hợp phần của Quần thể danh thắng Tràng An, đã trở thành tâm điểm để tổ chức các sự kiện quốc tế về tâm linh tại Việt Nam.

Queens Oils và những sản phẩm thân thiện với môi trường

Tham luận tại diễn đàn, ông Võ Thanh Tâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tinh Dầu Thiên Nhiên Queen Oils cho rằng, tại Việt Nam, túi thơm, sáp thơm, nước hoa xịt phòng từ chất hóa học… là những sản phẩm vẫn còn được nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú sử dụng trong việc giúp khử mùi bởi tính tiện lợi và tiết kiệm. Tuy chỉ là một yếu tố rất nhỏ, nhưng khi hít phải hương thơm hóa học với nồng độ cao, du khách sẽ dễ gặp phải những phản ứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt, khó thở, ù tai…ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của du khách về những giá trị hoàn hảo mà các doanh nghiệp đã tâm huyết tạo dựng.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Ông Võ Thanh Tâm.

"Đến với diễn đàn lần này, Queen Oils mong muốn được đồng hành cùng các quý lãnh đạo, các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành, xây dựng môi trường du lịch của Việt Nam như đúng mục tiêu “Phát triển kinh tế, du lịch xanh theo hướng bền vững” bằng những giải pháp thiết thực và hiệu quả", ông Tâm nói.

Queen Oils cũng đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển ra những dòng hương mới, thân thiện với môi trường. Công ty cũng đang lên phương án xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chiết xuất tinh dầu, xây dựng thành nơi du lịch để khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Sanh Châu tặng hoa cho các thành viên Ban Tổ chức.

Nhân dịp này, để tri ân những doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, du lịch xanh bền vững trong thời kỳ hội nhập sâu rộng khu vực và thế giới, đồng thời đồng hành cùng các hoạt động của chương trình ngày hôm nay, Ban tổ chức diễn đàn đã trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị:

1. Công ty TNHH Tinh dầu thiên nhiên Queen Oils

2. Du lịch sinh thái vườn làng bưởi Tân Triều

3. Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Bửu Long

4. Nhà hàng Sen Vàng

5. Bà Bùi Thị Mão

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung
truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung Cơ chế Đặc khu sẽ tạo “cú hích” cho Vân Đồn

“Phương pháp tiếp cận của các đề án của Quảng Ninh không nặng vào miễn thuế mà quan tâm tới môi trường đầu tư, kinh ...

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung Quảng Ninh sẵn sàng chờ đón cơ hội vàng

Quảng Ninh đang trở thành thị trường bất động sản (BĐS) hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư. Nổi bật là TP. Hạ Long, ...

truc tuyen dien dan phat trien kinh te du lich xanh theo huong ben vung Những bãi biển nguyên sơ và tuyệt đẹp ở Quảng Ninh

Nếu ngại ngần vì sự đông đúc của Bãi Cháy hay Cô Tô, bạn hãy thử ghé những bãi biển “ít nổi tiếng” hơn nhưng ...

Nhóm PV (từ Hạ Long, Quảng Ninh)

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2018

Đọc thêm

Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thừa nhận, khả năng quân đội Nga sẽ đạt được những thành công mới vào những tuần tới trong chiến dịch ở Ukraine.
Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Trong ngày thi đấu dưới sức, Liverpool để thua 0-2 trước Everton, khiến cơ hội đua vô địch Ngoại hạng Anh bị thu hẹp.
Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel sẽ lập tức phát động chiến dịch tấn công Rafah ngay khi được Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu 'bật đèn xanh'.
Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên đầy sang trọng và quyến rũ với phong cách thời trang gợi cảm, khoe trọn những nét đẹp cơ thể.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ ...
Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ xác nhận đã chuyển giao cho Kiev các Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ Ukraine.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động