Việt Nam - Đan Mạch: Phát triển tự nhiên dựa trên giá trị chung

“Việt Nam thu hút tôi bởi một xã hội tràn đầy năng lượng… Con người thân thiện, một nền văn hóa đậm đà bản sắc và quyến rũ là một phần lý do khiến tôi quay lại Việt Nam hồi năm ngoái”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung Trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”
viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung Đan Mạch và Việt Nam giao lưu trong Những ngày Văn học châu Âu

Đó là chia sẻ của Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen - người đang từng ngày góp phần tạo nên bức tranh sinh động về quan hệ song phương 45 tuổi (25/11/1971-25/11/2016) dựa trên những giá trị chung của hai nước - với phóng viên TG&VN.

Xin Đại sứ chia sẻ một số lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước?

Trong nhiều thập kỷ, Đan Mạch là một trong những nước cung cấp vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam. Mục tiêu tổng thể của nguồn vốn này là giúp Việt Nam xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phát triển bền vững, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, thủy sản, kinh doanh, môi trường, khí hậu, nước sạch và vệ sinh môi trường với động lực là khối doanh nghiệp tư nhân.

Chúng tôi cũng hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động quản trị liên quan tới lĩnh vực kinh tế, hành chính và tư pháp; các trung tâm nhân quyền, các hoạt động chống tham nhũng và hoạt động văn hóa toàn diện.

viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Charlotte Laursen tháng 2/2016. (Ảnh: Quang Hòa/TGVN)

Việt Nam hiện là quốc gia có thu nhập trung bình. Thành quả này đạt được sau nhiều năm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao kết hợp với nỗ lực xóa đói giảm nghèo đáng kể. Chính vị thế của Việt Nam đã thay đổi quan hệ hợp tác giữa hai nước chúng ta. Cụ thể, Hiệp định Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch được lãnh đạo hai nước ký kết năm 2013 nhân chuyến thăm Đan Mạch của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho quá trình hợp tác mới giữa chúng ta. Đây còn là nền tảng vững chắc cho quan hệ đối tác trên tất cả các khía cạnh, bao gồm đối thoại chính trị, thương mại, quản trị, tăng trưởng xanh, giáo dục, văn hóa và các mối liên kết giữa người dân hai nước.

Một nền tảng quan trọng khác trong quan hệ song phương là Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA). EVFTA sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp của Việt Nam và châu Âu, trong đó có cả doanh nghiệp Đan Mạch xét trên góc độ thương mại và đầu tư. Tôi tin tưởng hiệp định này, một khi có hiệu lực, sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm.

Thời gian gần đây, hai nước đã nỗ lực chuyển hướng quan hệ song phương từ hỗ trợ phát triển sang quan hệ đối tác thương mại trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện. Xin Đại sứ cho biết về một số kế hoạch của Đan Mạch để thúc đẩy thương mại hai nước trong tương lai?

Trên cơ sở Hiệp định Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch, chúng tôi đang phác thảo một số thỏa thuận hợp tác chiến lược mới giữa bộ ngành hai nước trên một số lĩnh vực hợp tác chủ chốt. Ví dụ, để hỗ trợ Việt Nam sản xuất thực phẩm an toàn, chúng tôi đang hợp tác phát triển một hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm hiệu quả và tạo điều kiện chuyển giao bí quyết giữa chính quyền các doanh nghiệp tư nhân và các tổ chức nghiên cứu của hai nước. Trong lĩnh vực quản lý môi trường, hai bên đã hợp tác nhằm tạo điều kiện cho việc chuyển giao kiến thức và phát triển các hệ thống quản lý và kiểm soát khí thải công nghiệp một cách hiệu quả.

“Sự quyết đoán về chính trị, khuôn khổ pháp lý và hội nhập quốc tế mạnh mẽ đã giúp chúng tôi tìm ra giải pháp hiệu quả đối với nhiều thách thức quan trọng và cấp bách mà thế giới ĐANG phải đối mặt”.

Trong lĩnh vực đào tạo hướng nghiệp, hai bên tập trung thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu của các doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu và kỹ năng cũng như năng lực của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, Đan Mạch chào đón Việt Nam là một trong tám đối tác cốt lõi của Diễn đàn phát triển xanh toàn cầu (3GF). Đây là một diễn đàn do Đan Mạch và Hàn Quốc đi đầu, tập trung vào các giải pháp xanh bền vững. Hội nghị thượng đỉnh 3GF năm nay đã diễn ra tại Copenhagen có sự tham gia của đoàn đại biểu cao cấp từ chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việt Nam là nước ASEAN đầu tiên trở thành thành viên cốt lõi của 3GF. Đan Mạch đánh giá cao sự tham gia của Chính phủ Việt Nam.

Cuối cùng, quan hệ thương mại giữa hai nước cũng đang phát triển nhanh chóng. Hơn 130 doanh nghiệp Đan Mạch đang có mặt tại Việt Nam, tạo cơ hội việc làm cũng như cung cấp các giải pháp xử lý những thách thức mà Việt Nam đang gặp phải. Đan Mạch là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong EU. Chỉ riêng năm 2015, thương mại hai chiều đã tăng 44%. Tôi hy vọng hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển đáng kể trong những năm tới, nhất là sau khi Hiệp định EVFTA đầy tham vọng được ký kết hồi năm ngoái.

Về hoạt động ngoại giao văn hóa thì như thế nào, thưa Đại sứ?

Trong một thập kỷ qua, Đan Mạch và Việt Nam đã tích cực hợp tác trong các hoạt động giao lưu nhân dân và trao đổi văn hóa, tập trung vào tính sáng tạo và thúc đẩy đa dạng văn hóa. Điều quan trọng là thông qua đó, chúng ta có thể nâng cao hiểu biết của mình về văn hóa trong quá khứ và hiện tại của nhau.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, chúng tôi tổ chức một chuỗi các hoạt động xuyên suốt mùa thu, bao gồm việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao, chuyến thăm giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Đan Mạch cùng các hoạt động văn hóa như “Tuần lễ phim Đan Mạch” tại Việt Nam vào tháng 12 tới.

Vừa qua, chúng tôi đã công bố việc thành lập mạng lưới liên kết các sinh viên Việt Nam đã và đang học tại Đan Mạch. Qua đây, chúng tôi muốn tạo nên những mối quan hệ khăng khít hơn giữa các sinh viên. Những sinh viên này có vai trò như những sứ giả của Đan Mạch tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi vừa tìm được người chiến thắng trong cuộc thi viết về chủ đề “Đan Mạch trong mắt em” 2016. Người chiến thắng sẽ nhận được một suất học bổng ngắn hạn tại trường Kinh doanh Niels Brock, ở Copenhagen.

Chúng tôi hy vọng các hoạt động của Đại sứ quán sẽ thu hút sự tham gia của giới trẻ Việt Nam để đóng góp nhiều hơn nữa vào việc xây dựng và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp mà hai nước đã vun đắp trong những thập kỷ qua.

Việt Nam thu hút tôi bởi một xã hội tràn đầy năng lượng. Có thể nhận thấy tinh thần làm việc chăm chỉ của mỗi gia đình Việt. Điều đó khiến tôi cảm thấy nể phục. Con người thân thiện, một nền văn hóa đậm đà bản sắc và quyến rũ là một phần lý do khiến tôi quay lại Việt Nam hồi năm ngoái.

Hơn nữa, người Việt có óc hài hước. Cách tiếp cận cuộc sống một cách lạc quan là điểm chung giữa hai dân tộc. Hai bên đều có niềm tin về một tương lai tốt đẹp hơn, đây chính là động lực để xây dựng một thế giới bền vững cho tương lai mai sau. Tôi tin chắc rằng giá trị chung này khiến hai nước trở thành những đối tác tự nhiên, và là nền tảng cho sự hợp tác thành công giữa hai nước.

Đan Mạch được đánh giá là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Đại sứ có thể chia sẻ rõ hơn về danh hiệu này?

Hiến pháp đầu tiên của Đan Mạch được thông qua ngày 5/6/1849 đã trao cho người dân Đan Mạch quyền tự do ngôn luận, bầu cử và đóng vai trò trong phát triển xã hội. Dựa trên Hiến pháp này, chúng tôi đã xây dựng một nền dân chủ mạnh mẽ, chủ yếu dựa các nguyên tắc của luật pháp và quyền bình đẳng. Năm 2016, Đan Mạch một lần nữa được vinh danh là quốc gia “hạnh phúc nhất thế giới” và tôi tin lý do đằng sau vinh dự này chính là những quyền lợi chúng tôi được hưởng dựa trên Hiến pháp.

Niềm tin xã hội là một trong những đặc trưng tiêu biểu của xã hội Đan Mạch. Đó là thành quả của một nền quản trị tốt, ít tham nhũng và một xã hội dân sự vững mạnh. Thêm nữa, Đan Mạch có hệ thống phúc lợi xã hội tốt, chính phủ cho phép người dân tự do kinh doanh, an ninh ổn định, giáo dục và y tế đều miễn phí. Chúng tôi quan tâm tới môi trường thông qua áp dụng công nghệ sạch và bền vững.

Sự quyết đoán về chính trị, khuôn khổ pháp lý và hội nhập quốc tế mạnh mẽ đã giúp chúng tôi tìm ra giải pháp hiệu quả đối với nhiều thách thức quan trọng và cấp bách mà thế giới đang phải đối mặt. Đó là vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường, phát triển nông nghiệp và an toàn thực phẩm, giáo dục và y tế, quản trị và hành chính công. Mô hình phúc lợi của Đan Mạch bảo vệ công dân trong trường hợp dịch bệnh hoặc thất nghiệp. Con cái của chúng tôi đều học tập trong trường công lập.

Tôi nghĩ những đặc điểm dựa trên nền tảng của sự đoàn kết và công bằng nêu trên góp phần tăng cường mức độ liên kết trong xã hội Đan Mạch, giúp chúng tôi trở thành những người hạnh phúc nhất trên thế giới.

Xin cảm ơn Đại sứ!

viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung Đan Mạch giúp Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng xanh

Chuyến thăm Việt Nam từ 7 – 9/3 của Đặc phái viên, Diễn đàn Tăng trưởng xanh toàn cầu (3GF) Geert Aagaard Andersen nhằm tìm ...

viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung Ngoại giao để phát huy "tài nguyên" văn hóa

Ngoại giao văn hóa cần và phải là một trong những hoạt động trọng tâm của nền ngoại giao Việt Nam hiện đại, góp phần ...

viet nam dan mach phat trien tu nhien dua tren gia tri chung Việt Nam là quốc gia nhiều di sản nhất Đông Nam Á

Từ 2008 đến nay, trung bình mỗi năm ngoại giao văn hóa mang về cho đất nước 1-2 danh hiệu di sản được UNESCO công ...

Phạm Hằng (thực hiện)

Đọc thêm

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà không cần "đao to búa lớn", không có chuyện ngoại tình vẫn khiến người xem thổn thức...
Nhan sắc Triệu Vy phim 'Hoàn Châu cách cách' bây giờ ra sao?

Nhan sắc Triệu Vy phim 'Hoàn Châu cách cách' bây giờ ra sao?

Diễn viên Triệu Vy phim Hoàn Châu cách cách từng 'đốn tim' người hâm mộ bởi đôi mắt to tròn, gương mặt xinh đẹp.
Quân đội Nga ứng dụng robot hỗ trợ hỏa lực bằng súng máy

Quân đội Nga ứng dụng robot hỗ trợ hỏa lực bằng súng máy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Bộ trưởng Sergei Shoigu đã chỉ thị trang bị tổ hợp robot đa năng để hỗ trợ hỏa lực, bảo vệ các công trình ...
Ngắm bức tranh cổ động về chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngắm bức tranh cổ động về chiến dịch Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. Những tác phẩm tranh cổ động đã truyền tải ý nghĩa, tầm vóc và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024 duy trì ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Đại sứ Dương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Czech.
Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc làm việc với Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc làm việc với Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sự tham gia của đoàn Việt Nam tại Diễn đàn thanh niên ECOSOC sẽ góp phần củng cố vị thế, vai trò của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Ngoại giao văn hóa và giao lưu nhân dân đưa những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam chạm đến ‘trái tim’ người Thái.
Phiên bản di động