Việt Nam sẵn sàng cho APEC 2017

Trả lời báo chí bên lề Hội nghị Ngoại giao 29 (22 - 26/8), Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Cố vấn cao cấp Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 cho biết, Việt Nam đã và đang chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức APEC 2017, đồng thời khẳng định, đăng cai APEC là tính toán dài hạn của Việt Nam trong việc triển khai nâng tầm đối ngoại đa phương. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viet nam san sang cho apec 2017 APEC 2017: Cú hích quan trọng trong đối ngoại đa phương
viet nam san sang cho apec 2017 Mẫu nào sẽ được chọn làm logo của APEC 2017?

 Xin Đại sứ cho biết công tác chuẩn bị cho APEC 2017 đã và đang được triển khai như thế nào?

Đây là lần thứ hai, sau 10 năm Việt Nam đăng cai APEC, chúng ta phải làm tốt hơn và Việt Nam có điều kiện làm việc đó. Tinh thần mới là chủ động đóng góp, tích cực khởi xướng và tham gia định hình. APEC hiện nay không chỉ có mặt thuận mà còn đứng trước rất nhiều thách thức đòi hỏi chúng ta phải làm nội dung thật tốt, chuẩn bị vật chất hậu cần và mọi mặt phải nâng cao hơn trước. Do đó, các Bộ, ngành đang tích cực chuẩn bị, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng để chúng ta có thể tổ chức Hội nghị tốt hơn, đáp ứng yêu cầu mới của hợp tác, liên kết APEC.

Dự kiến chúng ta phải chuẩn bị tổ chức cho khoảng 200 hội nghị, cuộc họp lớn nhỏ, trong đó có 20 hội nghị cấp SOM trở lên và Tuần lễ Cấp cao. Như vậy, chúng ta phải chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh, y tế, chỉnh trang đường phố… rất chu đáo, khắp cả nước, từ Bắc vào Nam, vừa bảo đảm thành công của các hội nghị, vừa để bạn bè có cơ hội tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp và địa phương, quảng bá đất nước. Công tác an ninh cũng phải làm tốt trong tình hình phức tạp trên thế giới và khu vực hiện nay.

viet nam san sang cho apec 2017
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga trong "vòng vây" của các phóng viên.

Vì vậy, công tác chuẩn bị cho APEC 2017 được chúng ta triển khai rất sớm, có trách nhiệm ngay sau khi Hội nghị cấp cao APEC 2013 thông qua chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai. Cuối năm 2013 đầu 2014, chúng ta đã thành lập Nhóm công tác liên ngành. Từ giữa năm 2015, Chính phủ đã thành lập Ủy ban Quốc gia APEC 2017.  Trong một thời gian ngắn nhưng chúng ta đã triển khai công tác chuẩn bị rất tích cực, chu đáo trên tất cả các lĩnh vực nội dung, vật chất, hậu cần, tuyên truyền, lễ tân, đào tạo cán bộ.... Chúng ta cũng đã chủ động tham vấn, tranh thủ được sự đồng lòng, ủng hộ rộng rãi của các đối tác quốc tế và các nền kinh tế thành viên APEC.

Trong thế giới hội nhập và kỷ nguyên công nghệ số, thời đại công nghệ thông tin hiện nay, vai trò của báo chí tuyên truyền là rất lớn. Hiện nay, chúng tôi đang cùng với các địa phương, các doanh nghiệp đẩy mạnh thông tin về những lợi ích mà APEC mang lại cho địa phương, người dân, doanh nghiệp chúng ta. APEC 2017 là cơ hội mang  APEC đến với người dân và doanh nghiệp nước ta, cũng như đem Việt Nam ra với bạn bè khu vực, quốc tế. Chúng ta rất cần tranh thủ đề cao truyền thống nhân văn của người Việt Nam là hiếu khách, tình nghĩa, thể hiện văn hóa hội nhập mới của một Việt Nam năng động, đổi mới.

Năm tới, chúng ta sẽ có nhiều trọng trách nhưng cũng là một cơ hội lớn cho hội nhập của đất nước. Chúng tôi cũng hy vọng công tác chuẩn bị sẽ tạo một cú hích cho Việt Nam phát triển, tăng thêm quan hệ đối tác, thu hút thêm nguồn lực, đồng thời tăng cường quảng bá cho Việt Nam.

Đại sứ có thể đánh giá công tác chuẩn bị đã hoàn thành được bao nhiêu khối lượng công việc?

Công tác chuẩn bị cho APEC qua 3 tầng nấc chính. Trước mắt là chuẩn bị nội dung và phục vụ Chủ tịch nước tham dự Tuần lễ Cấp cao tại Peru vào tháng 11 năm nay. Về nội dung, chúng tôi cho rằng đã hoàn tất khoảng 80 - 90%, hiện nay tiếp tục tham vấn để hoàn tất và thông báo chính thức tại Tuần lễ Cấp cao Peru.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần trong nước cơ bản phải thực hiện xong khoảng 60 – 70% trong năm nay. Chúng ta cũng phải chuẩn bị tổ chức  khoảng 7 - 8 Hội nghị Bộ trưởng, sẽ diễn ra từ khoảng giữa sang năm, công tác vẫn đang được triển khai với tốc độ cao nhất có thể. Ngay từ tháng 12 năm nay, chúng ta sẽ tổ chức cuộc họp Quan chức cao cấp APEC không chính thức đầu tiên. Đây là một cuộc tập dượt rà soát để chúng ta kiểm tra  toàn bộ các công tác chuẩn bị mọi mặt.

Cao điểm nhất là chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Cấp cao vào khoảng cuối năm sau. Công tác chuẩn bị sẽ phải cơ bản hoàn tất trong sáu tháng đầu năm 2017.

viet nam san sang cho apec 2017
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga (đứng giữa) và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Ngoại giao 29.

Như Đại sứ nói, về nội dung cơ bản đã hoàn tất khoảng 80% - 90%, vậy chủ đề của APEC 2017 sẽ là gì?

Chủ đề sẽ được công bố chính thức tại Tuần lễ Cấp cao ở Peru tháng 11 này. APEC 2017 sẽ tập trung ưu tiên vào các quan tâm chung, vấn đề lớn hiện nay là tìm ra những động lực mới cho thúc đẩy tăng trưởng bền vững, bao trùm, sáng tạo và đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực trong thời kỳ mới.

Vậy Đại sứ có thể cho biết những sáng kiến của Việt Nam tại APEC 2017?

Các Bộ, ngành của chúng ta đang tích cực nghiên cứu để đưa ra những sáng kiến, đề xuất tại các hội nghị sang năm. Những sáng kiến của ta sẽ tập trung vào các quan tâm, ưu tiên lớn hiện nay là: tăng trưởng chất lượng, liên kết sâu rộng; tái cơ cấu kinh tế; kết nối; tăng cường và hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa – đây là những lĩnh vực rất quan trọng và là ưu tiên của APEC đến 2025. Đồng thời, chúng ta cũng thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số; giảm khoảng cách phát triển, kết nối vùng sâu vùng xa, nông nghiệp, an ninh lương thực, an ninh nguồn nước… Đây là những vấn đề mà không chỉ Việt Nam mà các nước khác cũng đang rất quan tâm. Việt Nam đang tích cực trao đổi với các nước thành viên để thúc đẩy.

Ngoại giao văn hóa được đánh giá là sức mạnh mềm để tăng vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đại sứ đánh giá thế nào về việc chúng ta phải nỗ lực để nâng cao vấn đề này?

Ngoại giao văn hóa là một trụ cột quan trọng của ngoại giao đa phương. Là những người triển khai công tác chuẩn bị tổ chức APEC 2017, chúng tôi rất coi trọng ngoại giao văn hóa và coi đây là một trong những trọng tâm. APEC là một diễn đàn về liên kết kinh tế nhưng trong thời đại kết nối và thế giới phẳng hiện nay, hai yếu tố là văn hóa và con người đóng vai trò quan trọng. Điều này càng quan trọng và có ý nghĩa hơn khi 2017 là năm đầu tiên triển khai quyết định của  các Lãnh đạo APEC về việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa trong APEC.

Về góc độ văn hóa, có mấy việc phải làm: Thứ nhất, phải gắn kết các nền kinh tế với nhau và hiểu biếtvăn hóa của nhau hơn. Văn hóa không chỉ giúp tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị về mà còn kết nối con người. Đó là một trong ba thành tố kết nối kinh tế và liên kết khu vực. Trong tình hình thế giới và khu vực đứng trước nhiều thách thức về hòa bình và an ninh, hơn lúc nào hết, một giải pháp bảo vệ hòa bình đó là quan hệ hữu nghị giữa con người. Càng giao lưu càng gắn kết. Hiểu nhau, tôn trọng nhau, đó là giải pháp để tăng cường đối thoại, hợp tác, an ninh.

Thứ hai, các hoạt động văn hóa dịp này cũng góp phần triển khai các nỗ lực hiện nay của ta là tăng cường quảng bá đất nước, con người Việt Nam, truyền thống nhân văn, hòa hiếu, khoan dung của Việt Nam, giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc ta.…

Thứ ba, các hoạt động văn hóa của chúng ta trong năm APEC 2017 gồm nhiều việc lớn phải làm. Đó là chúng ta sẽ tổ chức Tiệc chiêu đãi của các Hội nghị Bộ trưởng, các Hội nghị SOM và đặc biệt nhất là Buổi lễ chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng các Lãnh đạo cấp cao. Chúng ta cần thể hiện tinh hoa văn hóa cũng như sức sáng tạo Việt thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật, trang phục của Lãnh đạo, ẩm thực cũng như từng chi tiết của phong cách bài trí. Việc nữa là tổ chức các chương trình thăm quan, hay triển lãm… để bạn bè quốc tế hiểu hơn phong cảnh và người dân chúng ta ở các vùng miền. Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đang phối hợp cân nhắc tổ chức các hoạt động văn hóa khác. Để có được những chương trình, hoạt động tỏa sáng chúng ta phải nỗ lực chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong nhiều tháng.

viet nam san sang cho apec 2017
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga (đứng giữa) và các cán bộ Ngoại giao nữ chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Ngoại giao 29.

Dư luận quan tâm đến trang phục của các Lãnh đạo APEC, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 có ý tưởng nào liên quan đến vấn đề này, thưa Đại sứ?

Trang phục sẽ là một trong những điểm nhấn của Năm APEC Việt Nam 2017. Do đó, yêu cầu về trang phục cần hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam thể hiện qua chất liệu, thiết kế, mầu sắc…, đồng thời thể hiện được tinh thần hợp tác của APEC. Trang phục vừa phải có tính hiện đại vừa thể hiện được tính dân tộc.

Năm 2006, chúng ta đã làm trang phục cho các nhà Lãnh đạo APEC rất đẹp và ấn tượng. Năm 2017 cũng phải đẹp, ấn tượng nhưng không được lặp lại. Chúng ta đã từng làm trang phục cho các nhà Lãnh đạo ASEAN trong các hội nghị cấp cao. Vậy trang phục APEC 2017 là gì? Đó là thách thức. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chủ trì công việc này cùng với các nhà thiết kế và phối hợp với các Bộ, ngành trong Ủy ban Quốc gia APEC để có quyết định sớm về vấn đề này.

Qua APEC 2017, Việt Nam kỳ vọng, gửi gắm điều gì, thưa Đại sứ?

Quyết định đăng cai APEC 2017 là cân nhắc dài hạn của ta trong việc triển khai hội nhập quốc tế toàn diện và nâng tầm đối ngoại đa phương của Đại hội Đảng lần thứ XI và lần thứ XII.

Ở đây không chỉ là chuyện chúng ta đóng góp cho APEC mà còn là cả một nỗ lực chung, rất lớn của cả khu vực xây dựng một châu Á - Thái Bình Dương năng động, gắn kết. APEC có liên kết thì mới thúc đẩy được xu hướng liên kết và hợp tác ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khu vực rất quan trọng với thế giới. APEC có thúc đẩy được tăng trưởng thì mới duy trì được châu Á - Thái Bình Dương là động lực tăng trưởng toàn cầu. Vì vậy, với APEC 2017, chúng ta hoài bão có thể đóng góp cho hòa bình, phát triển, liên kết và thịnh vượng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm APEC 2017 có ý nghĩa rất thiết thực đối với nước ta trong tranh thủ mạnh mẽ hơn nguồn lực quốc tế phục vụ phát triển, làm sâu sắc hơn các mối quan hệ song phương, tăng cường ký kết các hợp đồng, dự án hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp ta. Đây là dịp để quảng bá Việt Nam rộng rãi trên trường quốc tế.

Chúng tôi cũng rất hoài bão là xây dựng văn hóa hội nhập qua cú hích lớn là APEC 2017, một hoạt động đối ngoại ở tầm khu vực châu Á – Thái Bình Dương và toàn cầu. Chúng ta phải thể hiện văn hóa hội nhập là “hội nhập chủ động và có trách nhiệm, hợp tác sâu rộng” với các đối tác quốc tế và giữa các vùng miền trong nước ta.

Xin cảm ơn Đại sứ!

viet nam san sang cho apec 2017

Công tác chuẩn bị tổ chức đăng cai Năm APEC 2017

Phiên họp lần này tập trung điểm lại công tác của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 trong 6 tháng đầu năm và đề ra ...

viet nam san sang cho apec 2017

Đẩy mạnh triển khai công tác chuẩn bị cho năm APEC 2017

Phiên họp lần thứ tư của Ủy ban Quốc gia về APEC 2017 diễn ra ngày 13/4 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng ...

viet nam san sang cho apec 2017

Đại sứ Nguyễn Thị Nguyệt Nga nhận Huân chương Lao động

Ngày 25/3, tại trụ sở Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ...

Dương Liễu

Bài viết cùng chủ đề

Hướng tới APEC 2017

Đọc thêm

Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ quy định tốc độ Internet băng rộng mới cao hơn 4 lần so với chuẩn cũ

Mỹ vừa đưa ra quy định mới về tốc độ băng rộng cố định buộc các nhà mạng phải cung cấp Internet cố định có tốc độ tải xuống 100 ...
Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh kết luận về người tự nhận là "cha đẻ" Bitcoin

Tòa án Anh vừa đưa ra kết luận về Craig Wright, người luôn tự nhận là cha đẻ của “Bitcoin” - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính ...
Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hướng dẫn cách tặng nhạc chờ Zalo đơn giản với nhiều bài hát cực hay

Hiện nay, Zalo đã cho phép bạn gửi tặng nhạc chờ đến bạn bè của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu nhưng chưa biết cách thực hiện thì bài ...
Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng VELP 2024 sẽ gợi mở những ý tưởng mới cho các cơ quan của Việt Nam trong xây dựng và thực thi các ...
Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

HLV Roberto Martinez gạch tên siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách rút gọn 24 cầu thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Điển.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ của UNHCR đối với Việt Nam trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Sáng ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động