Viettel sẵn sàng hạ tầng mạng lưới, bảo đảm an toàn thông tin tại APEC 2017

Phát biểu tại Lễ công bố các nhà tài trợ năm APEC 2017, ngày 17/10, tại Hà Nội, ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel khẳng định, Viettel đã sẵn sàng phục vụ các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin  với chất lượng cao nhất, an toàn nhất, mọi lúc mọi nơi tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017 Nhà mạng gấp rút chuẩn bị hạ tầng viễn thông cho APEC 2017
viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017 “Vui Tết Trung thu – xum vầy hạnh phúc” tại Mozambique

Tiếp nối truyền thống

Đại diện cho các Nhà tài trợ đặc biệt cho năm APEC 2017, phát biểu tại Lễ công bố, ông Tào Đức Thắng  nhấn mạnh, APEC 2017 là lần thứ 2 Việt Nam được chọn là quốc gia tổ chức các sự kiện APEC sau gần 20 năm gia nhập. Điều này cho thấy sự tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trao kỷ niệm chương ghi danh và quà lưu niệm cho 8 nhà tài trợ đặc biệt. Ông Tào Đức Thắng đứng thứ hai từ phải. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói riêng, khi được giao đảm bảo cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho chuỗi sự kiện của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. “Với nỗ lực cao từ các đơn vị trong Tập đoàn, chúng tôi tự tin sẽ góp phần tạo nên một APEC 2017 thành công tại Việt Nam”, ông Tào Đức Thắng khẳng định.

Vị Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết, năm 2016, sự kiện APEC được tổ chức tại Peru - 1 trong 10 quốc gia mà Viettel đầu tư quốc tế với tên gọi Bitel. Dù không trực tiếp tham gia sự kiện, nhưng Viettel vinh dự được đóng góp một phần cho thành công của APEC 2016, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông tại các trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí, các khách sạn, nơi ở của các đoàn. Đặc biệt phục vụ tốt thông tin liên lạc cho Đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam tham dự sự kiện tại nước bạn.

Ý thức về tầm quan trọng của sự kiện, cán bộ nhân viên Viettel tại Peru dốc toàn lực làm ngày đêm để hoàn thành phủ sóng 4G trên toàn quốc, chỉ trong thời gian kỉ lục 20 ngày, kịp thời khai trương mạng 4G ngay khi APEC khai mạc.

“Đoàn đại biểu Việt Nam dự APEC 2016 cũng chính là những khách hàng đầu tiên thử nghiệm mạng 4G của chúng tôi tại Peru. Đây là niềm tự hào, là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực trên chặng đường phát triển của Tập đoàn”, ông Tào Đức Thắng nói.

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017
Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel khẳng định, Viettel đã sẵn sàng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. (Ảnh: Tuấn Anh)

Sẵn sàng cho APEC 2017 thành công

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là sự kiện đối ngoại đa phương lớn nhất trong năm của đất nước. Ông Tào Đức Thắng nhấn mạnh, với những kinh nghiệm đã có tại Peru, cùng với ý thức về tầm quan trọng của sự kiện, Viettel đang bố trí những nhân sự cùng các trang thiết bị tốt nhất phục vụ cho sự kiện.

“Hiện tại, chúng tôi đã triển khai hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đến 5 địa điểm diễn ra sự kiện.”, vị Phó Tổng Giám đốc nói. Tổng dung lượng kết nối quốc tế dành riêng cho sự kiện là 6 Gbps, được dự phòng qua 4 hướng cáp (3 tuyến cáp biển, 1 tuyến đất liền), không giới hạn kết nối internet trong nước, sẵn sàng đảm bảo cho các dịch vụ Internet, truyền hình, điện thoại cố định, điện thoại di động. Viettel cung cấp trang thiết bị mạng (LAN, Wi-Fi), trang thiết bị công nghệ thông tin (tivi, máy tính, điện thoại, máy in…) cho Trung tâm báo chí có thể phục vụ hơn 5.000 phóng viên báo chí và các hãng thông tấn đưa tin, viết bài tại đây.

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trao kỷ niệm chương cho ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel tại Lễ công bố. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trước đó, Viettel đã chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ tháng 5/2017 với việc triển khai ngầm hóa 44 tuyến cáp truyền dẫn tương đương gần 100 km cáp quang, xây dựng các điểm trạm BTS thân thiện với môi trường... qua đó góp phần cải thiện cảnh quan đô thị của thành phố. 

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn đặc biệt được Viettel chú trọng. Để phục vụ tốt cho Tuần lễ Cấp cao APEC, Viettel sẽ bố trí nhân sự túc trực 24/24 tại địa điểm tổ chức. Các đơn vị của Viettel cũng khảo sát kỹ lưỡng toàn bộ các địa điểm diễn ra sự kiện để xây dựng các giải pháp cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hiệu quả, an toàn. Đồng thời xem xét các khả năng, tình huống bị tấn công, phá hoại trên thực tế cũng như trên không gian mạng để xây dựng các phương án ứng phó khi tình huống xảy ra.

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017
Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel trao đổi với các đại biểu tại Lễ công bố các nhà tài trợ APEC 2017. (Ảnh: Tuấn Anh)

“Cho đến thời điểm này, mọi công tác xây dựng hạ tầng mạng lưới, bảo đảm an toàn thông tin đã được Viettel kiểm tra kĩ lưỡng, tổ chức diễn tập và sẵn sàng để cung cấp dịch vụ cho sự kiện”, ông Tào Đức Thắng nhấn mạnh.

Chúc cho sự thành công của APEC 2017 và của Việt Nam, vị Phó Tổng Giám đốc bày tỏ, trên chính đất nước mình, bằng khát vọng quảng bá hình ảnh Việt Nam, Viettel cam kết sẽ tập trung tối đa nguồn lực phục vụ cho sự kiện, tự tin hoàn thành nhiệm vụ được Ủy ban Quốc gia APEC tin tưởng giao phó. Quyết tâm của Viettel là: “Đảm bảo các dịch vụ viễn thông và CNTT với chất lượng cao nhất, an toàn nhất, mọi lúc mọi nơi”, ông Thắng nhấn mạnh.

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017 Viettel “bắt tay” với doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển dịch vụ vận tải

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty viễn thông Viettel (Viettel Telecom) và Sàn giao dịch vận tải hành khách GONOW đã ký kết ...

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017 Nhà mạng ráo riết bảo đảm thông tin liên lạc trước cơn bão số 10

Trước cơn bão số 10 (bão Doksuri) được áp dụng mức cảnh báo đỏ lần đầu tiên, các nhà mạng cho biết đang dồn lực ...

viettel san sang ha tang mang luoi bao dam an toan thong tin tai apec 2017 Tích cực hỗ trợ Viettel đầu tư vào Ethiopia

Ngày 13/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ethiopia, Đại sứ Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh đã đến thăm Văn ...

Hoàng Nam

Bài viết cùng chủ đề

Viettel - 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, chiếc bán tải Trung Quốc BYD Shark 2024 đã lộ diện trên đường phố trước khi được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới ...
Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số 912 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda CR-V.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 26/4. Lịch âm hôm nay 26/4/2024? Âm lịch hôm nay 26/4. Lịch vạn niên 26/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Phiên bản di động