Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, Thụy Điển, Sri Lanka và Mozambique tổ chức Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

TGVN. Ngày 14/8, các Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, Thụy Điển, Sri Lanka và Mozambique đã trang trọng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang đồng chí nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Pháp, Italy tổ chức Lễ viếng nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước một số quốc gia gửi Điện, Thư chia buồn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần
dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-sri-lanka-va-mozambique-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu

Ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và đại diện cộng đồng, Đại sứ Hoàng Xuân Hải đã đọc lời tiễn biệt và lưu bút sổ tang, khẳng định đồng chí Lê Khả Phiêu là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Ðảng, của nhân dân, vị tướng tài ba.

Với gần 90 năm tuổi đời, hơn 70 năm tuổi Ðảng, gần 50 năm công tác trong quân đội, đồng chí có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả. Ðồng chí đã để lại tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Những đóng góp của đồng chí cho Ðảng, cho đất nước, cho quân đội, cho quê hương sẽ mãi là tài sản quý giá đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta hiện nay.

Trong sổ tang, Đại sứ Hoàng Xuân Hải viết: “Noi gương đồng chí, toàn thể cán bộ, đảng viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha cùng bà con cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha nguyện phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó, nỗ lực phấn đấu đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Tây Ban Nha ngày càng phát triển tốt đẹp, xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, luôn hướng về quê hương đất nước”. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ và vĩnh biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-sri-lanka-va-mozambique-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu-1

Cùng ngày, đại diện chính quyền Tây Ban Nha và các Cơ quan đại diện ngoại giao tại thủ đô Madrid, đã đến viếng và ký sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, trong đó có các Đại sứ, đại biện các nước ASEAN, Cuba, Venezuela, Afghanistan...

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng nhận được thư, điện chia buồn của các tổ chức và cá nhân người Việt và người Tây Ban Nha sinh sống ở các thành phố khác không có điều kiện tới Madrid dự Lễ tang cũng như công hàm chia buồn của một số cơ quan đại diện ngoại giao các nước đóng ở Madrid.

Ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các thành viên gia đình tham dự lễ viếng.

dai su quan viet nam tai tay ban nha sri lanka va mozambique to chuc le vieng nguyen tong bi thu le kha phieu
Đại sứ Phan Đăng Đương đọc điếu văn điểm lại chặng đường hơn 70 năm tham gia hoạt động cách mạng và công tác của đồng chí Lê Khả Phiêu.

Thay mặt cán bộ, nhân viên của Cơ quan đại diện, Đại sứ Phan Đăng Đương đã đọc điếu văn điểm lại chặng đường hơn 70 năm tham gia hoạt động cách mạng và công tác của đồng chí Lê Khả Phiêu, nhấn mạnh những thành tích và cống hiến to lớn đối với sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những đóng góp quan trọng của đồng chí trên lĩnh vực đối ngoại, trong các quyết sách, chủ trương, chỉ đạo mở rộng quan hệ đối ngoại, khẳng định Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới.

Trong hơn 70 năm hoạt động cách mạng, trên bất kỳ cương vị nào, đồng chí Lê Khả Phiêu luôn hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ cộng sản, luôn tận tâm, tận lực vì đất nước, vì nhân dân.

Đồng chí Lê Khả Phiêu mất đi không những là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta, mà còn để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế.

Trước vong linh của đồng chí Lê Khả Phiêu, tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển xin nguyện noi gương đồng chí, sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, cùng nhau xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Cùng ngày, các đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước tại Thụy Điển (Lào, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Lebanon, Syria, Argentina, Algeria, Iran, Belarus, Angola, Nam Phi, Ethiopia, Kuwait, Palestine, Afghanistan, Albania, Saudi Arabia…) đã ghi sổ tang điện tử chia buồn về sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, ca ngợi những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam, cũng như trong việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước bạn bè quốc tế.

Cũng trong ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka kiêm nhiệm Maldives đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-sri-lanka-va-mozambique-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu-2

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đại sứ Phạm Thị Bích Ngọc đã điểm lại tiểu sử của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí nguyên Tổng Bí thư.

Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, Đại sứ quán đã tổ chức mở sổ tang theo hai hình thức trực tiếp và ký sổ tang trực tuyến qua email.

Đại diện Đảng Cộng sản Sri Lanka, Hội Đoàn kết Sri Lanka - Việt Nam, Đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế tại Colombo như Cuba, Indonesia, Malaysia, Nga, Maldives… đã đến viếng, ghi sổ tang và gửi điện chia buồn.

Sáng 14/8, Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique.

Sự kiện có sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đông đảo đại diện cộng đồng người Việt, công ty viễn thông Movitel, các doanh nghiệp, chuyên gia làm việc tại Mozambique cùng đại diện Đảng cầm quyền các Bộ ngành cơ quan chính quyền Mozambique, Ngoại giao đoàn sở tại.

dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-sri-lanka-va-mozambique-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu-3

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Lê Huy Hoàng đọc lời điếu nêu lại tóm tắt cuộc đời cách mạng và những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhấn mạnh nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu với nhiều năm tháng tham gia các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, trên nhiều cương vị công tác đã có cống hiến không mệt mỏi đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng sự phát triển của đất nước.

Tên tuổi của đồng chí Lê Khả Phiêu gắn liền với nhiều chiến dịch quân sự oai hùng của dân tộc. Đồng chí là người trực tiếp đề xuất và triển khai nhiều chủ trương chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Lê Khả Phiêu đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đã dành nhiều tâm huyết, nỗ lực đi đầu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống quan liêu tham nhũng.

Ngay trong sáng 14/8, ông Chakil Aboobacar Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng cầm quyền Frelimo của Mozambique đã tới Trụ sở Đại sứ quán ghi sổ tang, đồng thời chuyển bức điện chia buồn của đồng chí Rogue Silvar, Tổng Thư ký Đảng cầm quyền Frelimo bày tỏ sự đoàn kết, xin chia sẻ nỗi mất mát lớn lao với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Thượng tướng Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà lãnh đạo đã có cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-sri-lanka-va-mozambique-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu-4
Thay mặt Chính phủ Mozambique, Thứ trưởng Ngoại giao Pedro Comissário đến viếng, ký sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Thay mặt chính phủ Mozambique, Thứ trưởng Ngoại giao Pedro Comissário đến viếng, ký sổ tang với nội dung sâu đậm, đánh giá cao vai trò của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, góp phần quan trọng để chính phủ và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng bảo vệ đất nước; khẳng định quyết tâm của Mozambique tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đoàn kết hữu nghị gắn bó với Việt Nam.

Cũng trong ngày 14/8, nhiều vị đại diện các Cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Mozambique đã đến viếng và ký sổ tang, chia sẻ sự mất mát to lớn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó có Đại sứ đại diện các nước Cuba, Ấn Độ, Algeria, Nga, Saudi Arabia, Brazil, Tanzania…

Trong sổ tang, Đại sứ Cuba Pavel Diaz Hernandez nhấn mạnh nguyên Tổng Bí thư nguyên Lê Khả Phiêu là người bạn lớn của Lãnh đạo và nhân dân Cuba, thay mặt Chủ tịch và Nhà nước Cuba xin được chuyển tới Lãnh đạo Đảng nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Lê Khả Phiêu lời chia buồn sâu sắc nhất.

Đại sứ Ấn Độ Rajeev Kemar, Đại sứ Algeria Mohamed Meziame, Đại biện Saudi Arabia Abdullah Alhoubi, Đại biện Nga Alexandre cùng nhiều vị đại diện các Cơ quan ngoại giao ở sở tại đã ghi đậm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước bạn, bày tỏ sự tiếc thương, sự chia buồn sâu sắc đối với Đảng, nhân dân Việt Nam và gia quyến nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đông đảo đại diện cộng đồng người Việt tại Mozambique, lãnh đạo cán bộ công ty viễn thông Movitel, các chuyên gia, Hội Phật tử Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp không mệt mỏi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đối với đất nước.

Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Ấn Độ, Nga, Indonesia, Australia, Hà Lan và Trung Quốc tổ chức Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu

Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Ấn Độ, Nga, Indonesia, Australia, Hà Lan và Trung Quốc tổ chức Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu

TGVN. Ngày 14/8, các Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Nga, Indonesia, Australia; các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, ...

Đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

TGVN. Chiều 14/8, Đoàn Bộ Ngoại giao, do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao ...

Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

TGVN. Sáng 14/8, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí ...

Văn Anh

Đọc thêm

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng ...
Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động