Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng giảm, lý do sở hữu vàng luôn đúng, ‘tên trộm trong đêm’ xuất hiện, giá vàng SJC có lách được qua khe cửa hẹp?

Hải An
Giá vàng hôm nay 5/7 giảm, phe bò đang mắc kẹt trong “vũng lầy” khi triển vọng lãi suất cao hơn của Mỹ làm xói mòn sự hỗ trợ cho kim loại quý. Giá vàng có thể tiếp tục giảm khi “tên trộm trong đêm” xuất hiện. Bối cảnh hiện tại như lời nhắc nhở liên tục về lý do tại sao chúng ta sở hữu vàng. Vàng SJC tăng nhẹ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 5/7: Trong nước điều chỉnh giảm

Mở cửa phiên giao dịch, thời điểm 8h45’, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,1 - 68,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,15 - 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h08’ ngày 5/7 (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mốc 1.812,3 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 5/7, 1 USD = 23.490 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 17,43 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/7 abc
Giá vàng hôm nay 5/7, Giá vàng lao dốc, ‘tên trộm trong đêm’ xuất hiện, vàng mắc kẹt trong vũng lầy, vàng SJC có lách được qua khe cửa hẹp? (Nguồn: News18)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 5/7

Mở cửa phiên giao dịch 4/7, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,2 - 68,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, giá hàng hóa giảm và những lo ngại suy thoái đã gây sức ép lên các thị trường, một số nhà phân tích về hàng hóa cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Trên thị trường châu Á, giá vàng biến động nhẹ trong chiều 4/7 do chịu sức ép từ đồng USD mạnh lên, song lợi suất trái phiếu giảm đã giúp giữ giá kim loại quý này trên mức 1.800 USD/ounce.

Khép phiên 4/7, giá vàng châu Á giao ngay giảm 0,2% xuống 1.807,48 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.808,80 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 20h22’ ngày 4/7, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.808,9 - 1.809,9 USD/ounce, giảm 4,1 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (27/6-3/7): Tấn công tên lửa ở Ukraine, Tổng thống Nga công du Tajikistan, Thượng đỉnh G7, NATO, 25 năm ngày Hong Kong về Trung Quốc Ảnh ấn tượng tuần (27/6-3/7): Tấn công tên lửa ở Ukraine, Tổng thống Nga công du Tajikistan, Thượng đỉnh G7, NATO, 25 năm ngày Hong Kong về Trung Quốc

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 4/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,1 – 68,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,1 – 68,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,2 – 68,75 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,1 – 68,7triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,21 – 68,73 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,11 – 53,81 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,6 – 53,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm khi lãi suất tháng 7 tăng cao

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần khi triển vọng về lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản không có lợi nhuận, nhưng đồng USD mềm hơn đã giúp vàng bám trên mức hỗ trợ 1.800 USD.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.806,58 USD/ounce vào lúc 11h21 GMT sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tháng là 1.783,50 USD vào thứ Sáu tuần trước.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% lên 1.806,50 USD/ounce.

Đồng USD đã giảm 0,3%, nhưng giữ gần mức cao nhất trong hai thập niên đạt được vào tháng trước. USD yếu hơn khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity cho biết: “Phe bò đang mắc kẹt trong vũng lầy của các hành động chính sách mạnh tay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), khi triển vọng lãi suất cao hơn của Mỹ làm xói mòn sự hỗ trợ cho kim loại quý này”.

Fed dự kiến ​​sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản (bps) nữa trong tháng này.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đồng nghiệp toàn cầu. Lạm phát tại khu vực đồng Euro đạt mức cao kỷ lục trong tháng 6 do áp lực giá cả ngày càng gia tăng.

Nhà phân tích Tan nói thêm: “Thị trường vẫn chưa định giá hoàn toàn trong mức tăng 75 điểm phần trăm tại cuộc họp của Fed trong tháng này. Nếu các nhà hoạch định chính sách buộc phải hành động tích cực hơn khi đối mặt với lạm phát không ổn định, điều đó có thể khiến giá vàng giảm một bước nữa”.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ công bố biên bản cuộc họp tháng trước của Fed vào thứ Tư và dữ liệu việc làm của nền kinh tế lớn nhất thế giới vào thứ Sáu tuần này.

“Trong bối cảnh lãi suất liên tục tăng như hiện nay, khó có thể thấy vàng tăng giá. Nhưng nếu kim loại quý này có thể giữ trên 1.800 USD/ounce, thì điều đó chứng tỏ rằng vàng vẫn còn hỗ trợ cơ bản đáng kể”, Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết.

Còn theo usdgold.com, lạm phát, người ta đã nói, đến như một tên trộm trong đêm, và nó đã xảy ra.

Nhà kinh tế học nổi tiếng người Anh John Maynard Keynes cảnh báo về những nguy cơ gây ra cho một nền kinh tế do lạm phát trong tác phẩm kinh điển năm 1919 của ông, The Economic Consequences of Peace.

Ông viết: “Lenin chắc chắn đã đúng. Không có phương tiện nào tinh vi hơn, chắc chắn hơn để đảo lộn cơ sở hiện có của xã hội là làm suy yếu tiền tệ. Quá trình này thu hút tất cả các lực lượng tiềm ẩn của quy luật kinh tế đứng về phía sự hủy diệt, và thực hiện nó theo cách mà không một người nào trong một triệu người có thể chẩn đoán được.

Giờ đây, chúng ta đột nhiên phải đối mặt với những gì rất có thể đi vào lịch sử - cú sốc tài chính lớn năm 2022 khi tỷ lệ lạm phát đạt mức hai con số chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, đồng thời như một lời nhắc nhở liên tục về lý do tại sao chúng ta sở hữu vàng.

Cựu nhân viên Phố Wall Dave Kranzler viết trong một bài phân tích được đăng trên trang Investor.com: “Bản chất của lạm phát bị hiểu nhầm và diễn giải sai. ‘Lạm phát’ và ‘phá giá tiền tệ’ là hai cụm từ có nghĩa giống nhau.

Việc phá giá USD đã từng xảy ra từ đầu những năm 1970. Giá trị của đồng USD so với vàng (tiền thật) đã giảm 98%.

Vào năm 1971, 40.000 USD mua được một ngôi nhà rộng 4.000 foot vuông ở vùng ngoại ô nước Mỹ. Bây giờ trung bình phải mất 700.000 USD để mua bất động sản tương tự. Lạm phát là bằng chứng của sự mất giá tiền tệ”.

Mặc dù đồng USD đã có xu hướng tăng so với các đồng tiền khác vào cuối năm (gần đây đã chạm mức cao nhất trong 20 năm và đẩy giá vàng xuống thấp hơn), sức mua đối với hàng hóa và dịch vụ vẫn đang giảm mạnh. Và điều đó, cuối cùng, là lý do thực sự tại sao thị trường có nhu cầu cao như vậy đối với vàng.

Nhà phân tích Kranzler nói rằng, “đám cháy rừng lạm phát” chỉ mới bắt đầu và hãy "giữ chặt vàng và bạc".

Tương tự, nhà phân tích thị trường kỳ cựu James Turk gần đây đã đưa ra một số nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times về lý do tại sao vàng từ lâu đã đóng vai trò như một hàng rào chống lại sự suy giảm tiền tệ.

Ông nói: “Vàng không thể bị phá hủy. Tất cả số vàng được khai thác trong suốt lịch sử vẫn tồn tại trong kho dự trữ. Một gam vàng về cơ bản mua được lượng dầu thô tương đương với lượng dầu thô mà từng đó vàng mua được vào năm 1950.

Trong khi đó, theo Reuters, nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao nhận định, vàng giao ngay có thể thử nghiệm ngưỡng kháng cự 1.820 USD/ounce và có thể phá mức 1.829 USD/ounce.

Ảnh ấn tượng tuần (27/6-3/7): Tấn công tên lửa ở Ukraine, Tổng thống Nga công du Tajikistan, Thượng đỉnh G7, NATO, 25 năm ngày Hong Kong về Trung Quốc

Ảnh ấn tượng tuần (27/6-3/7): Tấn công tên lửa ở Ukraine, Tổng thống Nga công du Tajikistan, Thượng đỉnh G7, NATO, 25 năm ngày Hong Kong về Trung Quốc

Xung đột Nga-Ukraine, tấn công tên lửa ở Kiev, Tổng thống Zelensky phát biểu trực tuyến tại Thượng đỉnh G7, xả súng dữ dội ở ...

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/6): Mỹ vẫn vững mạnh, châu Âu khó ‘ép giá’ dầu Nga, Moscow ‘sẵn sàng hy sinh’ một phần ngân sách để làm gì?

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/6): Mỹ vẫn vững mạnh, châu Âu khó ‘ép giá’ dầu Nga, Moscow ‘sẵn sàng hy sinh’ một phần ngân sách để làm gì?

Xung đột Nga-Ukraine ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh lương thực toàn cầu, G7 dự tính áp giá trần với dầu Nga, hỗ trợ ...

(theo Kitco News, Reuters, USA Gold)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động