SEO sẽ là xu hướng quảng cáo trực tuyến bùng nổ vào năm 2016. (Ảnh minh họa) |
SEO Award 2016 là cuộc thi do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng một số đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thiết kế website tổ chức, chính thức phát động và nhận đăng ký dự thi từ ngày 3/3.
Cuộc thi nhằm tạo nên một sân chơi chuyên nghiệp, kết nối cộng đồng, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các công cụ tìm kiếm bền vững, giúp các chủ website, chủ doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ giải pháp tìm kiếm uy tín, chất lượng.
Năm nay Ban tổ chức đã lựa chọn Bizweb – nền tảng bán hàng online được nhiều người sử dụng tại Việt Nam để các thí sinh tham gia tranh tài. Theo đó, tất cả các đội thi sẽ triển khai các chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên nền tảng được cung cấp miễn phí và được hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khi có nhu cầu.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) viết tắt của từ Search Engine Optimization là quá trình nâng cao thứ hạng của toàn website hoặc một trang của website trên công cụ tìm kiếm và nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. SEO có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm địa phương, tìm kiếm video và tìm kiếm theo chiều dọc (vertical search).
Ba công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện nay là Google search, Yahoo search và Bing. Tại Việt Nam, hơn 80% người dùng sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm thường xuyên. Vì thế, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm tại Việt Nam được hiểu là làm tối ưu hoá, hay làm SEO trên Google.
Các chuyên gia công nghệ dự đoán, SEO sẽ là xu hướng quảng cáo trực tuyến bùng nổ vào năm 2016. Xu hướng này đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm nhằm đưa các website về thông tin, sản phẩm, dịch vụ của mình đạt được vị trí mong muốn trên các hệ thông tìm kiếm.