| Vết cắt trên lốp máy bay Airbus A321 sáng 8/1. (Ảnh: Người Lao Động). |
Ngày 8/1, máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN162, khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8h30 sáng. Sau khoảng 30 phút, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái.
Ngay lập tức, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng giám đốc và các Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
| Đây là máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VN601, được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ năm 2013. Lần bảo dưỡng gần nhất là ngày 19/10/2015. |
Các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. Cơ trưởng kinh nghiệm của Vietnam Airlines và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10h24. 162 hành khách đều được đảm bảo an toàn.
Sau khi máy bay hạ cánh, các chuyên gia hàng không đã tiến hành đánh giá sơ bộ và phát hiện, bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc theo dõi và xử lý tình huống của tổ bay và trung tâm điều hành đã tuân thủ đúng quy trình, kịp thời và nhanh chóng, đảm bảo hạ cánh an toàn, thành công.